สังคม

ลุยสืบเอง! ลูกสาวหาพ่อไม่เจอ หลังเข้ารักษาโควิด รพ.ในปทุมฯ คาดศพถูกเผาในชื่อคนอื่น

โดย pattraporn_a

9 มี.ค. 2565

276 views

ลูกสาวโพสต์เฟซบุ๊ก ขอความเป็นธรรม หลังพ่อป่วยโควิดแล้วถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยต่อมาอาการทรุด แต่พอไปถึงกลับไม่พบพ่อ ตรวจสอบแล้วคาดว่า พ่อเสียชีวิตแต่ถูกส่งศพผิดให้อีกครอบครัว


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า พ่อของตนหายไปจากโรงพยาบาล หลังเข้ารักษาอาการโควิด โดยตอนนี้ไม่ทราบว่าพ่อหายได้อย่างไร พร้อมกับไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ที่สภ.เมืองปทุมธานี


ผู้สื่อข่าวไปพบกับ เจ้าของเฟซบุ๊ก คือ นางสาว ธัชสุภา วณิชยกุลวงศ์ หรือแพท เล่าว่า นายธีระ ระงับโจร พ่อของตนเป็นอัลไซเมอร์ และต้องเข้ารับการดูแลที่เนอสซิ่งโฮมแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต มานานถึง 7 ปี แต่ต่อมาในศูนย์ดังกล่าวเริ่มมีการติดเชื้อโควิด ทางศูนย์จึงประสานส่งพ่อและคนอื่นไปรักษาที่โรงพยาบาล


ระหว่างนั้นตนได้ติดต่อสอบถามอาการแค่ทางโทรศัพท์ เพราะไม่ได้รับอนุญาตเข้าเยี่ยม แต่จากการพูดคุยสอบถามอาการพ่อดูยังปกติกินข้าวได้ จากนั้นได้รับแจ้งประมาณ ปลายเดือนมกราคม ว่าพ่ออาการทรุดลงและอาจะต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่ครอบครัวไม่ต้องการให้พ่อเจาะคอ จึงปฏิเสธไป


ต่อมาเมื่อวันที่ 7 มีนาคม โรงพยาบาลแจ้งว่าพ่ออาการหนักให้มาดูอาการ พอตนและพี่สาวไปถึง ก็ไปหาที่เตียงที่มีชื่อพ่อ แต่กลับไม่พบพ่อ เป็นคนอื่นนอนอยู่แทน จึงแจ้งพยาบาล และเมื่อเดินหาทุกเตียงก็ไม่พบพ่ออยู่ในห้อง ซึ่งพยาบาลตอบกลับมาว่า คนแก่ขาดสารอาหารอาจจะผอมลงไปจนลูกจำไม่ได้


ซึ่งตนก็ถ่ายรูปผู้ป่วยที่นอนบนเตียงที่มีชื่อของพ่อ ส่งกลับไปหาพี่เลี้ยงที่ดูแลพ่อเป็นประจำที่เนอสซิ่งโฮม ก็ได้รับการยืนยันว่า ไม่ใช่พ่อของตนแน่นอน แต่ในรูปคือ นายบุญหนา ซึ่งเป็นคนแก่ที่เนอสซิ่งโฮมดูแลอยู่


เมื่อตนหาเบอร์ติดต่อลูกสาวของนายบุญหนาได้ ลูกสาวนายบุญหนาก็ตกใจและยืนยันว่า ในรูปที่ส่งมาคือพ่อของตน โดยก่อนหน้านี้ ตนได้ทำการฌาปนกิจพ่อไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 มกราคม เพราะโรงพยาบาลแจ้งว่า พ่อเสียชีวิตจากโควิด จึงไม่ได้เปิดดูศพ ทำให้ไม่รู้ว่าศพที่ถูกส่งมาเป็นคนอื่น


ตอนนี้ตนได้เข้าลงบันทึกประจำวันแล้ว ที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อให้ไปพูดคุยกับโรงพยาบาล และตอนนี้มีเพียงหลักฐานเดียวที่มีอยู่คือซากกระดูกที่มีการฌาปนกิจไป เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับ DNA ว่าใช่พ่อของตนหรือไม่ พร้อมขอให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจงการรักษาของพ่ออย่างละเอียด


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/w8w0wnb8vAc 

คุณอาจสนใจ

Related News