สังคม

รพ.ขอโทษสังคม นำเด็กหายป่วยโควิดปล่อยทิ้ง ให้ยืนร้องไห้ตากฝนหน้าศูนย์พักคอย

โดย pattraporn_a

22 ก.พ. 2565

108 views

เจ้าหน้าที่ดูแลศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่ร้องขอให้โรงพยาบาลควรประสานส่งต่อเด็กหายป่วยโควิดมาพักที่ศูนย์ หลังพบเด็กถูกปล่อยมาทิ้งไว้ที่ศูนย์ปิดล็อกจนตากฝน


ภาพเด็กหญิงอายุ 9 ปีที่ถูกนำขึ้นรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ และมาเอาไว้ที่ศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ และถูกปล่อยให้ยืนตากฝน จนมีคนมาพบเจอจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


นายเกษียณ จันทโยธี หัวหน้าชุดดูแลศูนย์แห่งนี้ เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 14.53 ได้รับแจ้งว่า มีรถโรงพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง นำเด็กหญิงวัย 9 จึงรีบมาตรวจสอบ ซึ่งพอมาพูดคุยกับเด็กหญิงคนดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ติดโควิดพร้อมกับยาย แต่ยายยังอยู่โรงพยาบาล ขณะที่เด็กหญิงรักษาจนหาย ก็ถูกนำขึ้นรถมาไว้ที่ศูนย์แห่งนี้ ซึ่งตน ยืนยันว่า ไม่ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลแต่อย่างใด


พอมาเห็นสภาพเด็กหญิงที่ต้องยืนตากฝน ร้องไห้ด้วยความกลัวก็สงสาร จึงเปิดกุญแจให้เด็กเข้าไปพัก เนื่องจากศูนย์แห่งนี้ เปิดไว้เพื่อเป็นศูนย์พักคอย แต่ช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีผู้ถูกกักตัว จึงต้องปิดล็อกกุญแจไว้ และล่าสุด ก็ยังมีเด็กผู้ชายอายุ 12 ปี ถูกรถโรงพยาบาลมาปล่อยทิ้งไว้ในลักษณะเดียวกันอีก 1 ราย ซึ่งตนไม่เข้าใจว่า ทำไมโรงพยาบาลถึงไม่ยอมประสานงานกับเทศบาลไม่ใช่เอาทิ้งเด็กไว้แบบนี้ และขณะนี้ ศูนย์ก็ยังประสบปัญหาด้านการเบิกค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเด็กอยู่ดี


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลดังกล่าวแล้วเพื่อขอคำชี้แจง ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่ชี้แจงต่อกรณีนี้



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UyglN8sW8Yc 

คุณอาจสนใจ

Related News