เศรษฐกิจ

Shopee ออกนโยบายใหม่ “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที” เฉพาะพัสดุเก็บเงินปลายทาง เริ่ม 3 ต.ค.นี้

โดย nicharee_m

6 ก.ย. 2567

163 views

ถูกใจสายช็อป Shopee ขานรับนโยบาย ออกกฎใหม่ “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที” เฉพาะพัสดุเก็บเงินปลายทาง เริ่ม 3 ต.ค.นี้

วันที่ 6 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า แพลตฟอร์มสินค้าออนไลน์ Shopee ออกมาประกาศนโยบายใหม่ “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที” เพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคใหม่ ‘มาตราการส่งดี (Dee-Delivery)’ ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ประกาศไว้

โดยช้อปปี้แจ้งให้ผู้ขายทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป สำหรับคำสั่งซื้อที่เลือกช่องทางการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) ผู้ซื้อจะสามารถเปิดพัสดุเพื่อตรวจสอบสินค้าก่อนยืนยันการชำระเงินให้กับเจ้าหน้าที่ขนส่ง หรือปฏิเสธการรับสินค้าได้ (เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที)

เงื่อนไขของ “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที”

- วีธีการชำระเงินของคำสั่งซื้อนั้น ๆ ต้องเป็นการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) เท่านั้นยกเว้นกรณีเลือกช่องทางการจัดส่งแบบส่งด่วน (Express Delivery) ผู้ซื้อจะไม่สามารถ “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที”

- ผู้ซื้อสามารถเปิดพัสดุต่อหน้าเจ้าหน้าที่ขนส่ง และนำสินค้าออกมาดูเพื่อตรวจสอบว่าสินค้าอยู่ในสภาพสมบูรณ์และเป็นไปตามที่ตกลงซื้อหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจรับหรือปฏิเสธพัสดุดังกล่าว

- หากสินค้าในคำสั่งซื้อมีหลายรายการ แต่สินค้าบางรายการมีปัญหา หากผู้ซื้อต้องการปฏิเสธการรับพัสดุ ผู้ซื้อจะต้องปฏิเสธและคืนสินค้าที่ได้รับทุกรายการ โดยไม่สามารถเลือกรับหรือคืนสินค้าบางส่วนได้

เช็กขั้นตอนของ “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที” ได้ที่ https://seller.th.shopee.cn/edu/article/22088?



คุณอาจสนใจ

Related News