สังคม

ครูสาวสุดปลื้มใจ ทำไอโฟนตกน้ำลึก 5 เมตร กู้ภัยฯ ช่วยงมให้ ใช้งานได้ปกติ

โดย pattraporn_a

4 ม.ค. 2565

502 views

ครูสาววัย 37 ปี สุดปลื้มใจ ทำโทรศัพท์ตกสระน้ำลึก 5 เมตร ประสานกู้ภัยฯ ช่วยงมให้ สุดท้ายได้โทรศัพท์กลับคืนมาใช้งานได้ปกติ


ทีมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ จำนวน 5 คน ลงไปดำน้ำ เพื่อค้นหาโทรศัพท์มือถือ น.ส.สุวรรณา จอยเอกา อายุ 37 ปี มีอาชีพเป็นครู และเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของสระน้ำ ในพื้นที่บ้านทุ่งแสงทอง ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่ตกลงน้ำลึก 5 เมตร หลังใช้นานประมาณ 30 นาที ได้พบโทรศัพท์ยี่ห้อ ไอโฟน 11 รุ่นโปรแม็ค สภาพโทรศัพท์เครื่องยังไม่ดับ จึงนำขึ้นจากสระน้ำส่งมอบคืนให้เจ้าของได้สำเร็จ


จากการสอบถาม น.ส.สุวรรณา บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนดูเบ็ดที่ใส่ไว้ริมสระน้ำ จังหวะนั้นเดินเสียหลัก จึงใช้มือสะบัดเพื่อประคองตัวเอาไว้ ทันใดนั้น โทรศัพท์ที่ถือไว้กับมือได้หล่นไปในสระ จึงรีบบอกให้ญาติเอารถไถนา มาสูบน้ำออก แต่ดูแล้วจะไม่ไหว เพราะน้ำลึกถึง 5 เมตร ต้องใช้เวลา 2-3 วันจึงจะแห้ง จึงลองประสานกู้ภัยฯ ปรากฏว่ามาทันที ตนรู้สึกดีใจที่ได้โทรศัพท์คืนกลับมา และใช้งานได้ตามปกติ สิ่งที่ไม่คิดไม่ถึงคือกู้ภัยฯ ปกติจะช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เช่นรถชนกัน หรือคนจมน้ำ แต่ครั้งนี้มาช่วยงมโทรศัพท์ให้ชาวบ้าน ต้องขอขอบคุณจากใจจริง


ด้าน หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล เผยว่า หลังรับแจ้งได้นำทีมประดาน้ำลงพื้นที่ทันที โดยให้น้องผู้หญิงที่เพิ่งไปฝึกดำน้ำมาลงก่อน เพื่อหาประสบการณ์ สุดท้ายก็ได้โทรศัพท์ขึ้นมาจริงๆ ซึ่ง"หน่วยกู้ภัย"พร้อมช่วยเหลือประชาชนทุกด้าน


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/EwNyYWTZHaE

คุณอาจสนใจ