สังคม

ซึ่งน้ำใจ น่าชื่นชม กู้ภัย งมโทรศัพท์ iPhone 13 หลังตกแพ จมกว่า 3 ชั่วโมง

โดย onjira_n

6 มี.ค. 2565

302 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิณณวัตร สถาผล จาก ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ห้วยกระทิง ตำบลเสี้ยว อำเภอเมืองจังหวัดเลย มารับทานอาหารกับครอบครัวและเพื่อนแล้ว ทำโทรศัพท์มือถือ iPhone 13 รุ่นใหม่ สีแดง ตกน้ำ ที่ห้วยกระทิงซึ่งลึกมาก หมดหวัง แต่ลองโทรศัพท์หากู้ภัย มาลองดำน้ำหาดู และพบโทรศัพท์ดีใจ ทราบซึ่งน้ำใจกู้ภัยมาก เอ๋ยปากมีโอกาสจะมาเที่ยวเมืองเลยใหม่ คนเมืองนี้ใจดีมีน้ำใจ ทำให้นักท่องเที่ยวมีรายยิ้ม

นายสมชาติ ชุ่มชื่น หัวหน้ากู้ภัย จุดมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย พร้อมนักประดาน้ำกว่า 11 นาย โดยได้รับแจ้งตอนเวลา 16.00น. จากนั้นทำการเตรียมอุปกรณ์และงมหา โทรศัพท์ โดยใช้เรือปละทีมงานไปงมหาอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงอย่างไม่ลดความพยายาม บรรยากาศตอนนั้นก็ใกล้คำ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก็สามารถนำ โทรศัพท์มือถือ iPhone 13 ที่นักท่องเที่ยวทำตกได้ ขึ้นมาในสภาพปกติซึ่งจมลงไปในความลึก 14 เมตร ในเวลาประมาณ 19.00 น. สร้างความปลื้มใจ ประทับใจให้กับนักเท่องเที่ยวคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก

นายสมชาติ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเรื่องนี้ ทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเลยและหน่วยงานกู้ภัยพันธมิตร ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเลยนั้น มีความพร้อมและยินดีตอนรับ และหากมีอะไรที่จะให้ทางกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดเลยนั้น รับใช้หรือช่วยเหลือก็ขอให้โทรมาประสานมา ทางเราจะรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที หรือประสานงานโทรที่ 1669 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่นั้นๆ



ทั้งนี้ นายจิณณวัตร สถาผล เจ้าของโทรศัพท์มือถือ iPhone 13 ได้มอบรางวัลน้ำใจให้กับทีมงานกู้ภัย ไว้รับทานอาหาร เป็นเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อส่งเสริมกลุ่มคนทำความดี


คุณอาจสนใจ