สังคม

หนุ่มสุดเซ็งทำมือถือตกน้ำ ไม่มีตังค์กินข้าว เงินอยู่ในแอปฯ งมนาน 3 ชม. กว่าจะเจอ

โดย JitrarutP

20 เม.ย. 2567

263 views

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! หนุ่มสุดเซ็งเผลอทำมือถือตกน้ำ ไม่มีตังค์กินข้าว เงินทั้งหมดอยู่ในแอปฯ ร้องกู้ภัยช่วยงมหา ใช้เวลานานกว่า 3 ชม. กว่าจะเจอ เจ้าตัวดีใจยกใหญ่ ยกมือไหว้ขอบคุณ

เวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (19 เม.ย. 67) หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับการร้องขอจากนายสามารถ เจริญศรี อายุ 24 ปี ให้ช่วยงมหาโทรศัพท์มือถือที่ทำตกคูน้ำ บริเวณสวนสุขภาพสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งนายไพโรจน์ บุญหิรัญ หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้นำนักประดาน้ำ จำนวน 1 นาย พร้อมอุปกรณ์ ไปงมค้นหา ซึ่งนักประดาน้ำได้ลงไปงมรอบแรก ความลึกประมาณ 2.30 เมตร โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง นักดำน้ำได้โผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำ พร้อมกับสเก็ตบอร์ด แว่นตาสีขาว และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตอนแรกนักประดาน้ำมั่นใจว่า โทรศัพท์เครื่องนี้เป็นของนายสามารถ



แต่พอยื่นโทรศัพท์เครื่องสีดำให้นายสามารถ นายสามารถกลับบอกว่าไม่ใช่ พร้อมบอกว่าโทรศัพท์ของตนใส่เครสสีขาว ทำให้นายไพโรจน์ หัวหน้าชุดได้สั่งการขอนักดำน้ำเพิ่มพร้อมอุปกรณ์มาสมทบ ก่อนจะลงดำน้ำงมค้นหา ซึ่งอุปสรรคใต้น้ำคือพื้นน้ำ มีหินวางซ้อนอยู่ลักษณะเป็นซอกหิน จึงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยนักประดาน้ำใช้เวลางมค้นหานานเกือบ 3 ชั่วโมง จึงขึ้นสู่ผิวน้ำ พร้อมโทรศัพท์มือถือสีขาว ซึ่งนายสามารถเมื่อเห็นโทรศัพท์ ก็บอกว่าใช่โทรศัพท์ของตน พร้อมเดินไปยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา และกล่าวว่าหากไม่ได้พี่สองคนผมคงแย่ เพราะว่าทุกอย่างอยู่ในนี้หมดเลย ก่อนจะทำการลองเปิดเครื่อง พบว่าเครื่องยังติดแต่โชว์สถานะว่าแบตหมด ให้ชาร์ตแบต ซึ่งนายสามารถก็ยิ่งดีใจเข้าไปอีก เพราะโทรศัพท์ที่ตกน้ำไป 23 ชั่วโมง ยังสามารถใช้งานได้



นายสามารถ เปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนี้ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มตนเองได้มาที่คูน้ำแห่งนี้ ระหว่างที่นั่งคุยกับแฟน เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยจนโทรศัพท์ล่วงตกลงไปในน้ำ ตอนนั้นก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะน้ำมีความลึก ใจหนึ่งก็เสียดายโทรศัพท์ อีกใจหนึ่งก็ไม่มีเงินติดตัว เพราะเงินเดือนและเงินที่ใช้อยู่ในแอปพลืเคชั่นของธนาคาร และไม่ได้ทำบัตร ATM ไว้ ซึ่งวันนี้ตลอดทั้งวันยังไม่ได้กินข้าว



จึงตัดสินใจเดินทางไปขอความช่วยเหลือที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้ช่วยงมหาโทรศัพท์ให้ตนหน่อย เพราะมีความสำคัญกับตนเองมาก ตอนแรกที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยงมเจอขึ้นมาเครื่องแรก ก็รู้สึกดีใจ แต่พอมาดูใกล้ๆ ไม่ใช่โทรศัพท์ของตน ก็แอบหวังว่าพี่ๆกู้ภัยจะช่วยงมหาให้ต่อ และพี่ๆ กู้ภัยก็ช่วยงมหาให้ต่อจริงๆ จนเจอโทรศัพท์ของตนที่ตกลงไปน้ำ ทั้งนี้ตนเองขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราเป็นอย่างมาก เพราะว่าทุกอย่างอยู่ในโทรศัพท์เครื่องนี้จริงๆ

นายนครินทร์ สีหาฤทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า อยากฝากประชาสัมพันธ์ เจ้าของเสกตบอร์ด แว่นตา รวมถึงโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกที่งมเจอ เจ้าของสามารถเดินทางไปติดต่อขอรับสิ่งของคืนได้ที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เพียงบอกยี่ห้อโทรศัพท์ และตำแหน่งที่ตกให้ถูกต้อง

คุณอาจสนใจ