สังคม

โจรลักอ่างน้ำมนต์วัดอายุกว่าร้อยปีหนีหาย ผ่านไป 3 วัน ยกคืนแทบไม่ทัน เชื่อเจออาถรรพ์!

โดย pattraporn_a

22 ธ.ค. 2564

83 views

โจรใจบาปบุกเดี่ยวขโมยอ่างน้ำมนต์วัดดังที่สมุทรสงคราม ผ่านไป 3 วัน ต้องนำมาคืน ที่น่าทึ่งคือโจรยกเพียงคนเดียว แต่ตอนยกเก็บในอุโบสถ ต้องใช้ตำรวจถึง 3 นาย


กล้องวงจรปิดของวัดท้องคุ้ง ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม บันทึกภาพคนร้ายขณะขับรถกระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนเข้ามาจอดบริเวณหน้าโบสถ์ จากนั้นคนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูงใหญ่ใส่หมวก สวมหน้ากากอนามัย ลงมาจากรถยกมือไหว้หลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดท้องคุ้ง ก่อนจะเดินไปที่อ่างน้ำมนต์ขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 90 ซม. สูง 80 ซม. แล้วใช้ขันตกน้ำมนต์ที่มีเกือบเต็มอ่างทิ้งจนหมด แล้วยกขึ้นท้ายกระบะอย่างง่ายดาย แล้วขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาขโมยไปเพียง 3 นาทีเท่านั้น


รุ่งเช้าวันเดียวกัน พระครูสมุทรปัญญาโสภณ เจ้าอาวาสวัดท้องคุ้ง ทราบเรื่องก็เกิดความไม่สบายใจที่ของเก่าแก่ของวัดถูกขโมยไป จึงอธิษฐานต่อหลวงพ่อโต ขอให้คนร้ายนำอ่างน้ำมนต์มาคืน พร้อมกับไปแจ้งความไว้ที่ สภ.อัมพวา ให้ช่วยติดตามหัวขโมยรายนี้


ล่าสุดเช้าวันนี้ ปรากฏว่าคนร้ายได้นำอ่างน้ำมนต์กลับมาคืนแล้ว โดยช่วงตี 5 พระสงฆ์ได้ออกเดินบิณฑบาตรไปพบอ่างน้ำมนต์ถูกนำมาวางไว้ที่ริมถนนทางเข้าวัด จึงขอแรงญาติโยมมาช่วยกันนำอ่างน้ำมนต์มาตั้งไว้ที่เดิมบริเวณหน้าโบสถ์


พระครูสมุทรปัญญาโสภณ กล่าวว่า อ่างน้ำมนต์ใบนี้อายุมากกว่า 100 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกมาแล้วหลายครั้ง ที่โจรนำมาคืนคาดว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโต อีกทั้งยังมีน้ำหนักมากเกือบ 100 กิโลกรัม ไม่รู้ว่าคนร้ายยกไปได้อย่างไรเพียงคนเดียว ขนาดตำรวจที่แข็งแรงยังต้องยกถึง 3 คน


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/H3EWSnjBh_o

คุณอาจสนใจ

Related News