สังคม

แจ้ง 2 ข้อหาหนัก เก๋งขับแข่งกัน ก่อนซิ่งชนตำรวจน้ำดี อาการสาหัส เป่าแอลกอฮอล์พุ่งกว่า 200

โดย nattachat_c

5 ก.พ. 2567

89 views

จากกรณี นายพรชัย ชูสุทธิสกุล อายุ 44 ปี ขับเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว พุ่งชน ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.อัมพวา ขณะยืนอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณจุดกลับรถ ถนนสมุทรสงครามอัมพวา หน้าโรงบรรจุแก๊สหุงต้ม ต.บ้างช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ขาเข้าแม่กลอง


โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของ อบต.บางช้าง จับภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน เหตุเกิดเมื่อเวลา 1 ทุ่ม วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 โลกออนไลน์ใน จ.สมุทรสงครามได้ให้กำลังใจ ด.ต.นิเชฐ ซึ่งถือเป็นตำรวจน้ำดีขวัญใจคนอัมพวา นั้น

-------------

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบ ร.ต.อ.คมสัน พรหมศิริ ร้อยเวร สภ.อัมพวา พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี


ได้นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.สมุทรสงคราม ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา ต่อนายพรชัย คนขับเก๋งคันก่อเหตุ คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และ เมาเล้วขับ เนื่องจากตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบสูงกว่า 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งสีน้ำเงินที่ขับแข่งกันมาให้ปากคำ

ขณะที่ ความคืบหน้าทางอาการ ภายหลังเข้ารับการรักษาที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า พบอาการเลือดคั่งในสมอง ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางสมองได้ผ่าตัด ด.ต.นิเชฐ ทันที เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดอาการยังวิกฤติ ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา


ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยา พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ได้เดินทางไปดูแลใกล้ชิด มอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือครอบครัว ด.ต.นิเชฐ เบื้องต้น 5,000 บาท


และร่วมกับผู้บังคับบัญชา เห็นตรงกันเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยโอนเข้าบัญชี น.ส.ไพเราะ สายแสง ภรรยา บัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020-2-4084162-5


นายทศพล ชื่นจิต นายก อบต.บางช้าง ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ด.ต.นิเชฐ เป็นคนอัฐยาศัยดี เจอหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายกันอยู่บ่อย ๆ การทำงานขยันขันแข็ง เจอบ่อย ๆเวลาตั้งด่าน โบกรถอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ยิ้มแย้มแจ่มใส ตั้งใจทำงาน มีงานที่ไหนจะเจอ ด.ต.นิเชฐ ทุกครั้ง เป็นที่รักของชาวบ้าน จะทักทายพูดคุยยิ้มแย้มแจ่มใส หลังจากทราบข่าวอุบัติเหตุก็รู้สึกเสียใจ และเป็นห่วง ด.ต.นิเชฐ ตอนนี้ก็ยังคุณกันในคณะกรรมการตำรวจ สภ.อัมพวา จะช่วยเหลือ ด.ต.นิเชฐและครอบครัว ต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม พ.ต.อ.เพชรกล้า ทวีกาญจน์ ผกก.สภ.อัมพวา เข้าเยี่ยมอาการ ด.ต.นิเชฐ และ ให้กำลังใจ น.ส.ไพเราะ สายแสง อายุ 44 ปี ภรรยา ด.ต.นิเชฐ ภายในหอผู้ป่วยวิกฤต(ไอซียู)


ล่าสุด ทีมแพทย์ได้ผ่าตัดเปิดสมองเพื่อเพิ่มพื้นที่ของเนี่องสมอง เนื่องจากสมองบวม ไปกดก้านสมอง และไม่มีเลือดไหลในสมองแล้ว แต่อาการยังน่าเป็นห่วง เพราะสมองไม่ตอบสนอง จึงส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ตำรวจ ต่อไป


นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า ด.ต.นิเชฐได้รับอุบัติเหตุในระกว่างการปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจร ทางผู้บังคับบัญชาดูแลอย่างใกล้ชิด ในด้านการรักษาที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และ ประสานไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ


ส่วนด้านการช่วยเหลือเยียวยา ทางจังหวัดได้ขออนุมัติกองทุนจังหวัดมาช่วยเหลือ และสวัสดิการตำรวจก็ช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง และดูแลด้านการรับส่งญาติไปเยี่ยมติดตามอาการที่ รพ.ตำรวจ อย่างต่อเนื่อง

พ.ต.อ.เพชรกล้า กล่าวว่า ด.ต.นิเชฐ เป็นตำรวจอาวุโสของอัมพวา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยัน และมีสัมพันธ์ที่ดี มีความเป็นกันเอง เป็นที่รักของชาวบ้านชุมชน มีความรับผิดชอบ และมุ่งมั่นในการทำงานสูงมาก


ในส่วนของคดี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.สมุทรสงคราม ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา นายพรชัย คนขับรถเก๋งคันก่อเหตุ คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และ เมาเล้วขับ เนื่องจากตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่ากำหนด และได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งสีน้ำเงินที่ขับแข่งกันมาให้ปากคำว่ามีความผิดอะไรหรือไม่


ด้าน น.ส.ไพเราะ ภรรยา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ด.ต.นิเชฐ เป็นคนอัฐยาศัยดี เป็นที่รักของคนในชุมชน มารู้ตอนหลังเหมือนกันว่ามีคนรักเขามากขนาดนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ในเรื่องครอบครัว ด.ต.นิเชฐ เป็นคนรักครอบครัวมาก มีลูกสาว 1 คน ก่อนออกจากบ้านทุกเช้า จะหอมแก้มตนทุกวัน ออกไปทำงาน และตนจะคอยเตือนให้ขับรถระมัดระวัง


แต่ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.นิเชฐ ไม่ได้หอมแก้มตน เพราะรีบออกไปงาน อย่างก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียใจมาก อยากให้ดำเนินคดีให้ผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด และของให้เหตุกาณณ์นี้เป็นครั้งสุดท้าย อย่าให้มีเหตุการณ์เมาแล้วขับชนคนบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตอีก ต่อไป
----------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/y-1RMrDZUzw

คุณอาจสนใจ

Related News