สังคม

จนท.ยิงยาสลบ จับลิงแสมบุกตลาดสตาร์ ที่ระยอง เปรียบพญาวานรแดดิ้น จากฤทธิ์ศรพระราม

โดย pattraporn_a

10 ธ.ค. 2564

280 views

เจ้าหน้าที่ไล่จับลิงแสมตัวใหญ่ หลังหลุดจากป่าเข้ามาในตลาดค้นหาอาหาร จนต้องยิงยาสลบ ก่อนจะจับปล่อยสู่ธรรมชาติ เปรียบเปรยเป็นสำนวนว่า 'พญาวานรบุกตลาดเจอพระรามแผงศรหลับคาโรงแรม'


ภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลนครระยอง และอาสาสมาคมดาวเงิน ร่วมกันจับลิงแสมตัวใหญ่ บุกเข้ามาในตลาดสดสตาร์ เขตเทศบาลนครระยอง


เจ้าจ๋อเข้ามารื้อค้นหาของกิน และปีนป่ายอยู่บนหลังคา ทำเอาพ่อค้าแม่ค้า ต่างลุ้นระทึกเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ และเมื่อลิงพบเจ้าหน้าที่ ได้ปีนหนีขึ้นไปบนหลังคาตลาดอยู่พักใหญ่ ก่อนจะปีนหนีไปที่เสาไฟแล้วเดินไป จนถึงด้านหลังอาคารโรงแรม ซึ่งอยู่ห่างกับตัวตลาดประมาณ 500 เมตร


ระหว่างติดตามจับลิง ทางเจ้าหน้าที่ต้องปีนตามขึ้นไปที่ตัวอาคารด้านหลังโรงแรม แล้วอาศัยจังหวะลิงเผลอยิงยาสลบ ก่อนจะรอลิงหลับ จึงจับตัวนำลงมา พบว่าเป็นลิงเพศผู้ จนเกิดเป็นคำเปรียบเปรยว่า

'พญาวานรบุกตลาดเจอพระรามแผงศรหลับคาโรงแรม' ทำเอาเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมกันจับกุมขบขำไปตามๆ กัน


ว่าที่ ร.ต.เรืองเกียรติ ศิริประพันธ์รัตน์ นายกสมาคมดาวเงิน (สมาคมดาวเงิน ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง) เผยว่า รับแจ้งจากแม่ค้าในตลาดว่ามีลิงตัวใหญ่บุกเข้ามารื้อค้นหาของกิน และขู่คำรามพ่อค้าแม่ค้าที่เข้าไปไล่ จึงประสานเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์มาร่วมกันจับกุม ซึ่งใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงไล่จับลิงไว้ได้


ทั้งนี้ขอฝากถึงประชาชนหากพบเห็นลิง หรือสัตว์อื่นๆ ที่ไม่คุ้นเคยเข้ามาป้วนเปี้ยนตามแหล่งชุมชนอย่าเข้าไปทำร้าย หรือเข้าไปจับ ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย


สำหรับลิงแสมเพศผู้ตัวนี้ คาดเป็นลิงที่อาศัยอยู่ในป่าชุมชนในละแวกตัวเมืองระยอง สันนิษฐานว่า ลิงคงจะหิวจึงบุกเข้ามาในตลาด เพื่อหาอาหาร


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4pq0gL3cALw

คุณอาจสนใจ