สังคม

เห็นแชร์เต็มเฟซ! เล่นไพ่ไม่ผิด กม. นักพนันรวมกลุ่มเล่นริมถนน ตร.รวบทันควัน ลั่นเล่นได้แต่ต้องขออนุญาตก่อน

โดย chutikan_o

14 ต.ค. 2567

466 views

นักพนันลั่นเห็นแชร์เต็มเฟซ เล่นไพ่ไม่ผิดกฎหมาย รวมกลุ่มเล่นริมถนน ตร.รวบทันควัน เผยเล่นได้แต่ต้องขออนุญาตก่อน


เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 13 ต.ค. 2567 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากประชาชน มีคนเล่นการพนัน ไพ่ป๊อก บริเวณหลังร้านอาหารตามสั่ง ก่อนถึงตลาดไนซ์บางเสร่ หมู่ที่ 2 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  จึงนำกำลังเข้าจับกุม


จากการจับกุม ได้ผู้ต้องหาเป็นหญิงจำนวน 4 คน พร้อมของกลาง ไพ่ป๊อก จำนวน 1 สำรับ เงิดสด 240 บาท ผ้าปูรอง จำนวน 1 ผืน จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปดำเนินคดียัง สภ.สัตหีบ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าบริเวณหลังร้านอาหารตามสั่ง ก่อนถึงตลาดไนซ์บางเสร่ มีผู้ลักลอบเล่นไพ่พนันเอาทรัพย์สินกัน จากนั้นเจ้าพนักงานจึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกลุ่มผู้ถูกจับกำลังเล่นการพนันไพ่ พนันเอาทรัพย์สินกันอยู่ จากนั้นจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเข้าจับกุมพร้อมของกลาง และควบคุมตัวมาที่ สภ.สัตหีบ พร้อมแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 จะต้องถูกจับกุมในความผิดฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต


จากการสอบถามผู้ต้องหาทราบว่าเห็นคนอื่นเขาแชร์ในโลกออนไลน์ว่าสามารถเล่นไพ่ได้แล้ว ถูกต้องตามกฎหมาย จึงโทรนัดกันกับเพื่อนมาเล่น โดยไม่ทราบว่าต้องขออนุญาตจากนายทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน ถึงจะสามารถเล่นได้ ก่อนจะมาถูกดำเนินคดีดังกล่าว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เล่นไพ่ ,นักพนัน ,จับนักพนัน

คุณอาจสนใจ

Related News