สังคม

แม่หนุ่มพิการแฉ จนท.ปรับบุหรี่ปลอมจบทันที 49,000 ไม่จ่ายเสีย 160,000 ที่โรงพัก

โดย pattraporn_a

10 พ.ย. 2564

98 views

หนุ่มพิการอัมพฤกษ์ครึ่งซีกถูกจับขายบุหรี่ปลอม ยายวัย 74 แม่ของหนุ่มพิการป่วยอัมพฤกษ์เผยทั้งน้ำตา ถูกจู่โจมบุกจับ หากยอมจ่ายจบที่ร้าน 49,000 ไม่จ่ายไปโรงพักเสีย 160,000 บาท


(10 พ.ย.64) ความคืบหน้ากรณีเพจทันข่าวชาวอุดรได้โพสต์เรื่องราวของคนพิการอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิตรบุกจับขายบุหรี่ปลอมยัดห้องขัง ทราบชื่อคือนายสุริยา เพ็งพันธ์ อายุ 51 ปี หนุ่มอุดรป่วยพิการอัมพฤกษ์ครึ่งซีกด้านขวา ต้องเดินถือไม้เท้าออกจากห้องขังอย่างทุลักทุเล เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากน้องสาวได้ใช้เงินจำนวน 50,000 บาทได้รับการประกันตัวออกมา หลังจากมีภาพดังกล่าวออกไปทางโซเซียลปรากฏว่าชาวเน็ตต่างพากันแสดงความคิดเห็น เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ หลายคนมองว่าเจ้าหน้าที่ฯ วางแผนทำการล่อซื้อและบุกร้านค้า ทำแบบนี้หลายครั้ง หลายคนก็มองว่า เจ้าหน้าที่บุกจับเพราะผิดจริง




ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายของชำในซอยสุขใจพัฒนา ชุมชนร่มเย็นข้างประปาเขต 7 เขตเทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบกับนายสุริยา ที่ป่วยอัมพฤษ์ครึ่งซีกกำลังนั่งอยู่เคาน์เตอร์ขายของอยู่ภายในร้าน หลังจากเมื่อคืนได้รับการประกันตัวออกมา และมีคุณยายประนอม เพ็งพันธ์ อายุ 74 ปีแม่ของนายสุริยามีอาการตกใจไม่หายหลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตบุกจับบุหรี่ปลอมภายในร้านและจับลูกชายไปจนต้องนำโฉนดที่ดินไปจำนองเพื่อประกันลูกชายออกมา


คุณยายประนอม เปิดเผยด้วยสีหน้าน้ำตาคลอ บอกว่า เมื่อวานนี้มีเจ้าหน้าที่บอกมาจากสรรพสามิต 4 คน บุกเข้ามาในร้านค้นภายในร้าน ขอตรวจสอบบุหรี่ทันที และบอกว่าเป็นบุหรี่ปลอมไม่ติดอากรแสตมป์ จึงยึดไว้จำนวน 232 ซอง ซื้อมาได้เพียง 2 วันเท่านั้น จ่ายเงินไปมูลค่า 20,000 กว่าบาท โดยเขาได้คุยกับพวกเราว่าจะเสียปรับที่นี่เลยไหม ถ้าจ่ายที่นี่จบตรงนี้ 49,000 บาท หากไม่ยอมไปโรงพักต้องจ่าย 160,000 นะ ตนเองก็บอกว่าไม่มีเงินขนาดนั้น เจ้าหน้าที่เขาก็บอกว่า ให้เวลาหาเงิน แต่สุดท้ายลูกชายที่ป่วยอัมพฤษ์ครึ่งซีกจึงยอมให้จับขอติดคุกดีกว่า เพราะเป็นเจ้าของร้าน


ยายประนอม เปิดเผยอีกว่า ส่วนบุหรี่ที่ซื้อมาขายนั้นไม่รู้ว่าของปลอมจริงๆ มีคนขับรถเก๋งมาขายให้ก่อนถูกจับเพียง 2 วัน เขามาขายให้ 3-4 ครั้งแล้ว ราคาถูกกว่าท้องตลาดซองละ 5 บาท เพราะตอนนี้บุหรี่ขาดตลาด จึงซื้อเอาไว้ตนก็ดูไม่รู้หรอกว่าอันไหนปลอมอันไหนจริงก็เห็นมีแสตมป์ติดอยู่ ตอนเห็นลูกไปโรงพัก น้ำตาจะไหล ก็บอกเจ้าหน้าที่อยู่ว่า ดูแลลูกด้วยเพราะลูกไม่แข็งแรง ตนเคยเห็นเจ้าหน้าที่จับกุมบุหรี่ที่ร้านภายในหมู่บ้าน มีคนเอาบุหรี่ไปขายให้แล้วก็จับ ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตนเอง




ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานจากแหล่งข่าวสรรพสามิต บอกว่า เจ้าหน้าที่ฯ ชุดจับกุมสืบทราบมาว่า ร้านดังกล่าวลักลอบนำบุหรี่ปลอมมาขายแล้ว 2 ครั้ง สืบจนรู้ว่าเพิ่งเอาบุหรี่ปลอมมาจำหน่ายจริงๆ จึงเข้าตรวจสอบและดำเนินคดีดังกล่าว โดยพรุ่งนี้ทางสรรพสามิตในพื้นที่ จ.อุดรธานี จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/WRW1v7oso_s

คุณอาจสนใจ

Related News