สังคม

สลด! หนุ่มพิการพูดไม่ได้ เครียดโรครุมเร้า หนีออกรพ. โดดน้ำดับ

โดย parichat_p

6 ส.ค. 2566

326 views

หนุ่มพิการพูดไม่ได้ เครียดโรครุมเร้า หนีออกจาก รพ.โดดน้ำฆ่าตัวตาย



สุพรรณบุรี - วันนี้ (6 ส.ค.66) เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.ชัยพร พูนจันทร์ทึก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุ พบศพคนลอยอยู่บริเวณริมเขื่อน ในแม่น้ำ ใกล้สะพานอาชาสีหมอก อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และแพทย์เวร รพ.เจ้าพระยายมราช ที่เกิดเหตุพบร่างชาย ทราบชื่อนายฐิติกร อายุ 34 ปี สภาพสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้นนอนหงาย ติดอยู่ที่โขดหินริมเขื่อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานนำเรือลงไปนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตมีสภาพขาวซีด หนังเริ่มเปื่อย หลุดลอก ไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายและร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 48 ชม.



สอบถามแม่ผู้ตาย เบื้องต้นทราบว่า นายฐิติกร ป่วยเป็นโรควัณโรคปอด และมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยก่อนหน้านี้ได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งปกติลูกชายจะไม่ยอมไปรักษาตัว แต่เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ได้พาไปตรวจรักษาและแพทย์ให้นอนที่โรงพยาบาล จากนั้นช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 4 ส.ค. ผู้ตายได้หนีออกจากโรงพยาบาล และญาติได้ลงประกาศตามหาในโลกโชเซียล จนมาวันนี้มีคนมาพบว่าเสียชีวิต



สอบถามชาวบ้านผ่านมาพบนายฐิติกร ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 4 ส.ค. เห็นผู้ตายซึ่งจำเสื้อเสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ได้ นั่งอยู่ที่ม้าหิน ใกล้กับจุดที่พบศพลักษณะเหม่อลอย คล้ายคนเมาหรือคนสติไม่ดีถึงมานั่งตากแดด แต่ไม่คิดว่าจะมาฆ่าตัวตาย จึงไม่ได้สนใจ กระทั่งมาทราบข่าวว่าพบคนจมน้ำเสียชีวิตจึงมาดู ก็พบว่าเป็นคนเดียวกัน



เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุผู้ตายมาจากที่ผู้ตายมีโรคประจำตัวรุมเร้าหลายโรค และไม่อยากจะไปรักษาที่ โรงพยาบาล ซึ่งผู้ตายพูดไม่ได้ แต่อ่านออกเขียนได้สื่อสารกันรู้เรื่อง จึงเกิดความเครียดหนีออกจากโรงพยาบาล มานั่งคิดใคร่ครวญก่อนสุดท้ายตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต ทางตำรวจได้นำร่างไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มพิการ ,กระโดดน้ำดับ

คุณอาจสนใจ

Related News