สังคม

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 ต.ค. 64 - นักกีฬาไทยคว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีกึ่งอาชีพ / จับแข้งบราซิลเตะผู้ตัดสินสลบ

โดย panwilai_c

7 ต.ค. 2564

16 views

- อัปเดตผลฟุตบอลยูฟ่าฯ ล่าสุด

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ คู่แรก อิตาลี ที่เหลือ 10 คน แพ้ สเปน 1-2 เสียสถิติไม่แพ้ติดต่อกัน 37 นัด


หลังจบเกม โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซืออิตาลี บอกว่า เขาไม่อยากให้ทีมแพ้ แต่การแพ้เมื่อคืนนี้ (เนชั่นส์ ลีก) ก็ยังดีกว่าการแพ้ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปหรือฟุตบอลโลก นอกจากนั้น มันชินี่ ยังตำหนิแฟนบอล อิตาลี ที่โห่ใส่ จิอันลุยจิ ดอนนารุมม่า โดยบอกว่า เมื่อคืนนี้ ดอนนารุมม่า ลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลี ไม่ใช่เล่นให้ เปแอสเช พบกับ เอซี มิลาน


เกมที่ ซาน ซิโร่ เมื่อคืนนี้ สเปน ได้ 2 ประตูจาก แฟร์ราน ตอร์เรส ในนาทีที่ 17 และช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ส่วน อิตาลี ยิงคืนได้ประตูเดียวจาก ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ในนาที 83 เกมนี้ อิตาลี ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่นาที 42 ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่ โดนใบเหลือที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม อิตาลี เสียสถิติไม่แพ้ในใคร 37 นัดติดต่อกัน หรือนับตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2018


ขณะที่ กาบี กองกลางจากบาร์เซโลน่า กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นให้ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ด้วยวัยเพียง 17 ปี 62 วัน ทำให้ สเปน เข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เบลเยี่ยม กับ ฝรั่งเศส ที่จะเตะในคืนนี้ ส่วน อิตาลี ต้องไปชิงอันดับ 3


- จับแข้งบราซิลพยายามฆ่า เตะผู้ตัดสินสลบ 

วิลเลียม ริเบย์โร นักเตะของ สปอร์ต คลับ เซา เปาโล ทีมในดิวิชั่น 2 ของบราซิล ถูกตำรวจจับกุมตัวในข้อหาพยายามฆ่า หลังเขาทำร้ายผู้ตัดสินจนหมดสติคาสนาม


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ สปอร์ต คลับ เซา เปาโล พบกับ กัวรานี โดย ริเบย์โร ที่ไม่พอใจคำตัดสิน วิ่งไปผลักผู้ตัดสิน โรดริโก้ คริเบลลาโร่ ล้มลงก่อนจะเตะซ้ำเข้าที่ท้ายทอยอย่างแรง จนผู้ตัดสินหมดสติ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


โดยนอกจากจะโดนข้อหาพยายามฆ่า วิลเลี่ยม ริเบยโร่ ยังถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญาอีกด้วย ส่วนผู้ตัดสินตอนนี้ปลอดภัยและออกจากโรงพยาบาลแล้ว


- เชียงใหม่ เปิดบ้านดวล การท่าเรือ / อัปเดตบอลไทยลีก

ฟุตบอลไทยลีก วันนี้ (7 ต.ค. 64) การท่าเรือ บุกไปเยือน น้องใหม่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ขณะที่บุรีรัมย์ ยังคงนำจ่าฝูงต่อไป


จ่าฝูงไทยลีก บุรีรัมย์ นักล่าสุดเอาชนะ สมุทรปราการ 2-1 ซามูเอล โรชา ยิงให้บุรีรัมย์ ขึ้นนำ ก่อนที่ เอลิอันโดร กอนซาก้า จะตีเสมอให้ สมุทรปราการ และเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงประตูชัยให้บุรีรัมย์ ชนะ สมุทรปราการ 2-1


ส่วนแชมป์เก่า บีจี แพ้นัดแรกแล้ว แพ้ให้กับ เชียงราย 0-2 เฟลิเป้ อโมริม และ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ยิงคนละประตู ให้เชียงราย ขึ้นรองจ่าฝูง


ตารางคะแนนจ่าฝูง บุรีรัมย์ แข่ง 6 นัดมี 13 คะแนน อันดับ 2 เชียงราย มี 11 คะแนน อันดับ 3 แบงค็อก เมื่อวานนี้ชนะ ประจวบ 2-1 มี 10 คะแนนจาก 5 นัด ด้าน นครราชสีมา ซึ่งบุกเสมอ ขอนแก่น 1-1 อยู่ที่ 7 มี 8 คะแนน ส่วนแชมป์เก่าบีจี อยู่ที่ 8 มี 7 คะแนน แต่ยังแข่งแค่ 4 นัด


ส่วนเกมค่ำวันนี้เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอ การท่าเรือ สำหรับ เชียงใหม่ นัดก่อนบุกชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ 3-1 ชนะเป็นนัดแรก เกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน ยานนิค โบลี่ กองหน้าตัวความหวังที่ติดสัญญายืมตัวจากการท่าเรือ เอฟซี แกนหลักที่เหลือนำโดย สหรัฐ กันยะโรจน์ , เมลวิล เดอ ลูว์ และ ถวิล บุตรสมบัติ


ทางฝั่ง การท่าเรือ เอฟซี เพิ่งชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 เกมนี้ไม่มี กานดรินทร์ ถาวรศักดิ์ ที่มีแผลแตกที่หน้าผากจากนัดก่อน แต่ได้ จตุรพัช สัทธรรม แบ็กซ้ายพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม ร่วมกับ ศิวกร จักขุประสาท , เซร์คิโอ ซัวเรส และ เนลสัน โบนีญ่า ฟุตบอลไทยลีกวันนี้ การท่าเรือ ไปเยือน เชียงใหม่ แข่งขันเวลา 19.00 น. ส่วนคู่ 18.00 น. สุพรรณบุรี เจอกับ ราชบุรี


- 'ปัฐษพงศ์ ทองสุก' คว้าทองยกน้ำหนักยุวชนโลก

ถือเป็นการกลับคืนสู่เวทีนานาชาติอีกครั้งในรอบ 2 ปีของทีมยกน้ำหนักไทย หลังพ้นแบนกรณีสารกระตุ้น ที่เห็นอยู่นี้ “ฟลุ๊ค” ปัฐษพงศ์ ทองสุก จอมพลังหนุ่มวัย 16 ปี จากชัยภูมิ แข่งในรุ่น 55 กิโลกรัมชาย โดยท่าสแนตช์ ยกได้ 99 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ยกได้ 124 กิโลกรัมได้เหรียญเงิน แต่เมื่อรวมน้ำหนักทำได้ 223 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองไปครอง ในยกน้ำหนักชิงแชมป์ยุวชนโลก ที่ซาอุดิ อาระเบีย


- 'บุ๊ค เสริมสุวรรณ' คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีกึ่งอาชีพ

การแข่งขันเจ็ตสกี รายการ World Series สนามที่ 2 WorldFinals 2021 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ “บุ๊ค เสริมสุวรรณ” ออกนำม้วนเดียวจบได้ทั้ง 3 โมโต คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ สำหรับ บุ๊ค เสริมสุวรรณ จะแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รุ่นต่อไป คือ รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์

คุณอาจสนใจ

Related News