สังคม

เลย น้ำท่วมวิกฤต สนามฟุตบอลกลางจังหวัดกลายเป็น 'สระว่ายน้ำ'

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2564

51 views

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเลย กลับมาวิกฤติอีกครั้ง หลังระดับน้ำในแม่น้ำเลยเพิ่มสูงขึ้น และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และสนามกีฬากลางจังหวัด จนทำให้สนามฟุตบอล กลายเป็นสระว่ายน้ำไปแล้ว


โดยระดับน้ำที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย สูงประมาณ 50 ถึง 90 เซนติเมตร ถ้าดูจากภาพมุมสูง จะเห็นเลยว่า สนามฟุตบอลของสนามกีฬากลางจังหวัดเลย เต็มไปด้วยน้ำสีน้ำตาลขุ่น ซึ่งมีสภาพไม่ต่างอะไรกับสระว่ายน้ำ นอกจากนี้บ้านเรือนประชาชน สองฝั่งแม่น้ำเลย ก็ยังถูกน้ำท่วมสูงด้วย โดยระดับน้ำสูงสุดประมาณ 1 เมตร ทั้งนี้เป็นผลจากระดับน้ำในแม่น้ำเลยเพิ่มสูงขึ้น จากฝนที่ตกหนัก จนล้นตลิ่ง และดันเข้ามาทางท่อระบายน้ำเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน


ชาวบ้านที่อาศัยริมแม่น้ำเลย บอกว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นเร็วมาก โดยเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ในบ้านระดับน้ำประมาณ 1 เมตร ต้องขนของขึ้นไปนอนบนชั้นสอง และเช้านี้ได้ขนของเท่าที่จำเป็น ออกมาปักหลักอยู่ริมถนน


สำหรับระดับน้ำที่ต้นน้ำเลย อำเภอภูหลวง ระดับน้ำคงที่ แต่มวลน้ำที่ไหลเข้ามาเติมแม่น้ำเลยขณะนี้ เป็นลำน้ำสาขา ที่มาจากอำเภอวังสะพุง โดยน้ำที่ไหลมาจากวังสะพุง ก็มาจากห้วยอีเลิศ ซึ่งก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง สำหรับน้ำที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองขณะนี้ จะไหลไปลงแม่น้ำโขง ที่อำเภอเชียงคาน ซึ่งหากแม่น้ำโขงไม่มีภาวะน้ำหนุน ก็จะระบายได้เร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News