ข่าวโซเชียล

เทศบาล แจง งานเลี้ยงโต๊ะจีน 116 โต๊ะ สนามฟุตบอลรร. ทิ้งขยะให้นักเรียนเก็บ

โดย attayuth_b

26 ม.ค. 2567

291 views

วันนี้ (26 ม.ค.) ความคืบหน้าจากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ตระกูล ตั้ง อัศวินมังกร ได้โพสต์ข้อความ “สิ่งหนึ่งที่ทำให้เด็กไม่อยากมาโรงเรียนแต่เช้า...มันไม่ใช่เรื่องดีเลยยยยยย เก็บทุกงาน (เสียงเด็กบ่น) #เรื่องหน้าคิดงานต่อๆควรจัดการอย่างไร “พร้อมทั้งมีการนำทั้งภาพ และคลิปวีดีโอ ขยะที่เกลือนสนามของสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ในอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีเด็กนักเรียนกำลังถือถุงดำ ไล่เก็บขยะที่มีอยู่ในปริมาณมาก สาเหตุจากคืนที่ผ่านมาได้มีการจัดงานเลี้ยงขึ้น และมีการทิ้งขนะเป็นจำนวนมากของผู้มาร่วมงาน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ สนามกีฬา หน้าโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน 116 โต๊ะ ของกองทุนหมู่บ้าน แล้วผู้มาร่วมงานเลี้ยงได้ทิ้งขยะจำนวนมาก เอาไว้ที่สนามกีฬาของโรงเรียนดังกล่าว ทิ้งภาระ ให้กับเด็กนักเรียนที่มาเรียนหนังสือ ต้องมาทำการเก็บขยะจำนวนมหาศาล ดังที่ปรากฏในภาพ และคลิป

ต่อมาผู้โพสต์รายดังกล่าว ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มว่า “โลกสวยเลื่อนผ่าน อัพเดทล่าสุด...ทราบความว่ามีการจัดจ้างทีมเก็บขยะไว้เรียบร้อยตั้งแต่ต้น...แต่ทว่า..ทีมเก็บขยะจะเข้าพื้นที่ช่วงสาย...(โอ้ละพ่อ...บ่อทันแล้ว) จากกรณีงานนี้...ควรเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจทุกๆงาน จบงานต้องเก็บพื้นที่คืนให้เรียบร้อย คนหมดขยะหมด เพราะด้วยสภาพสถานที่เป็นที่คาบเกี่ยวทั้งที่สาธารณะและโรงเรียนรัฐบาล...อย่าให้นักเรียนต้องรับภาระขยะและรับการส่งต่อทิ้งไว้เดี๋ยวมีคนอื่นเก็บ.. #ทำให้เด็กมันดู #ดูที่เด็กต้องทำ “พร้อมทั้งนำคลิป และภาพ หลังทำความสะอาดเรียบร้อย โดยฝีมือเด็กนักเรียน มาประกอบอีกด้วย ความคืบหน้าล่าสุด ทางสำนักงานเทศบาลตำบลหล่มเก่า ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่า ทางกองทุนหมูบ้าน ได้มีการประสานมายังลำนักงานเทศบาลตำบลหล่มเก่า ในเรื่องการจัดเก็บขยะแล้ว แต่ทางรถเก็บขยะ ของเทศบาลหล่มเก่า จะต้องทำการเก็บขยะตามจุดประจำในตลาด ให้แล้วเสร็จก่อน จึงจะมาดำเนินการเก็บขยะต่อ แต่พอมาถึงช่วงสายของวันนี้ปรากฏว่าขยะได้ลดประมาณลงมากแล้ว มาทราบอีกครั้งหลังเป็นกระแสข่าวขึ้นมา จึงขอชี้แจงว่า ทางเทศบาล ไม่ได้ปล่อยปละละเลย

จากการสอบถาม นายจำรัส พูดคล่อง นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า กล่าวว่า เรื่องการจัดงานเมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งใช้ที่ของโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่าของกองทุนหมู่บ้านปกติแล้วทางเทศบาลได้รับการประสานงานจากกองทุนหมู่บ้านในการจัดเก็บขยะซึ่งบังเอิญว่าในช่วงเช้าทางเทศบาลต้องไปจัดเก็บขยะในพื้นที่รับผิดชอบก่อนหลังจากที่ทำงานประจำแล้วเราก็จะไปจัดเก็บในสนามโรงเรียนอนุบาลต่อแต่เผอิญว่าช่วงเช้าทางเราจะต้องจัดเก็บขยะในช่วง 9 โมงเช้าแต่ทางโรงเรียนได้ให้เด็กจัดกิจกรรมเก็บขยะก่อนซึ่งทางเทศบาลก็ได้ไปเก็บขยะต่อซึ่งเราไม่ได้ปล่อยประละเลยจึงขอชี้แจงประชาชนที่ร้องเรียนมาให้รับทราบเพื่อให้ทราบผลการทำงาน

คุณอาจสนใจ