สังคม

แม่วอนช่วยเหลือลูกสาววัย 9 ขวบ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เดินหน้าหารพ.ที่มีเครื่องสแกนก้านสมอง

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2564

70 views

แม่เด็กหญิง 9 ขวบ นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรานาน 5 วัน จากเส้นเลือดในก้านสมองแตก เข้ายื่นขอส่งตัวเด็กเข้ารักษาต่อโรงพยาบาลเฉพาะทางเด็ก หน้ำซ้ำคุณพ่อของน้องก็ป่วยมะเร็งหน้าท้องระยะที่ 3


ทีมข่าวช่อง 3 ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากนางเรณู พิมพ์อ่อน แม่เด็กหญิง 9 ขวบ ซึ่งขณะนี้นอนติดเตียงไม่ได้สติ คุณแม่เล่าว่า น้องคิมเป็นเด็กร่าเริง และไม่มีโรคประจำตัว อยู่ๆวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา มีอาการปวดหัวรุนแรง และหมดสติไป เพื่อนบ้านพามาโรงพยาบาลสิรินธรทันที คุณหมอช่วยปั้มหัวใจ ชีพจรน้องกลับมาทำงานแต่ยังไม่ได้สติ ต่อมาคุณหมอตรวจพบ อาการเลือดออกบริเวณแกนสมอง ทีมแพทย์พยายามให้ยารักษา แต่ผ่านมา 5 วัน น้องยังนอนไม่ได้สติ และไม่รู้สึกตัว


ทีมแพทย์จึงแนะนำว่า จำเป็นต้องใช้เครื่องแสกนหลอดเลือดสมอง เพื่อฉีดสีเส้นเลือดว่า มีจุดแตกบริเวณใด แต่ทางโรงพยาบาลสิรินธร ไม่มีเครื่องมือนี้ พร้อม แนะให้ลองประสานโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์ที่อุปกรณ์เครื่องมือครบ


ต่อมาทีมข่าวพร้อมคุณแม่น้องคิม เดินทางไปยื่นหนังสือขอส่งตัวมารักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี แต่หมอแนะนำ ให้ไปขอรักษาที่โรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์ เนื่องจากโรงพยาบาลเด็กไม่มีเครื่องแสกนหลอดเลือดสมองเช่นกัน และจากการประสานหมอจากโรงพยาบาลเดิม พบว่า น้องอาการหนักมาก มีก้อนเลือดขนาดใหญ่บริเวณก้านสมอง ซึ่งเป็นจุดอันตรายและเป็นจุดที่ผ่าตัดยากที่สุด


ภายหลังได้รับคำปรึกษาจากคุณหมอเด็ก คุณแม่ยืนยันว่า จะเดินหน้าหาโรงเรียนแพทย์ที่มีเครื่องมือครบ และเมตตารับน้องไปรักษา ดีกว่าไม่ทำอะไรและยอมปล่อยให้น้องอาการแย่ลงไปเรื่อยๆ ส่วนคุณพ่อของน้อง ก็ป่วยเป็นมะเร็งผนังหน้าท้องระยะ 3 ท้องบวม ทำงานหนักไม่ได้ จึงขอสู้เพื่อน้อง ให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News