สังคม

แม่วอนหน่วยงานช่วยเอาตัวลูกไปบำบัด ควงปืนถือมีดขู่ขอเงินซื้อยาบ้านานนับ 10 ปี

โดย gamonthip_s

22 ม.ค. 2567

152 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” โพสต์คลิปวงจรปิด เป็นเหตุการณ์ชายคนหนึ่งถือมีดเข้ามาภายในบ้าน ซึ่งเป็นยายแท้ ๆ ของตัวเอง โดยต้องการที่จะขอเงินนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งขณะนั้นคุณยายบอกว่าจะไปยืมเงินคนอื่นมาให้ โดยหลานชายยังคงอาละวาดเอามีดฟันสิ่งของ พร้อมข้อความระบุว่า "แม่สุดทนวอนช่วยเหลือ ลูกชั่วอาละวาดขอเงินซื้อยาบ้า บ่อมีมันกะทำลายข้าวของ ขอหน่วยงานปราบยาเสพติด ครอบครัวอยู่ยาก เป็นบุคคนอันตราย ช่วยเหลือแน่จร้าแจ้งตำรวจมัญจากะบ่อจับให้จักเทื่อ" ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากอยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือก่อนที่จะเกิดอันตรายมีใครได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิต


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางเมตตา อายุ 50 ปี อยู่บ้านไส้ไก่ หมู่ 1 ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นแม่ของชายในคลิปที่ถืออาวุธมีดอาละวาดอยู่ภายในบ้าน คือนายปรีชา อายุ 35 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายทั้งถือปืน ถือมีด มาข่มขู่ขอเงินคนในบ้าน ถ้าไม่ได้ก็จะอาละวาดโวยวาย จนคนในครอบครัวหวาดระแวง รวมทั้งคนในหมู่บ้านต่างผวาไปด้วยเช่นกัน และยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่าลูกชายกลายเป็นภัยสังคม เป็นคนอันตรายในหมู่บ้านไปแล้ว อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาตัวลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้หายขาด ซึ่งลูกชายติดมานานกว่า 10 ปีแล้ว


“พฤติกรรมของลูกชายตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ติดยาเสพติดนั้น จะมาที่บ้านเพื่อมาขอเงินทุกวัน ทั้งเช้า เที่ยง เย็น โดยจะอ้างเหตุผลสารพัดเพื่อมาขอเงิน โดยส่วนใหญ่จะอ้างเป็นค่าใช้จ่ายของลูก ซึ่งเป็นหลานของตนเอง พอไม่มีให้ก็จะอาละวาด ตนเองก็จะยอมเอาเงินให้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อันตรายขึ้น ซึ่งเป็นอยู่อย่างนี้มากว่า 10 ปีแล้ว มีเหตุการณ์ที่ต้องถึงขั้นขึ้นโรงพักถูกจับไปไม่นาน ก็ปล่อยตัวออกมาใช้ชีวิตแบบเดิม แถมหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้เรียกได้ว่ากลายเป็นภัยของสังคมไปแล้ว”


นางเมตตา เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาเคยแจ้งความกับตำรวจเคยเอาตัวไปแต่ก็ไม่นานก็ปล่อยตัวออกมา เคยขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำตัวลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้หาย แต่ตนเองไม่มีเงินเพราะทางตำรวจบอกว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว หากจะนำตัวไปบำบัดก็จะมีค่าใช้จ่ายรวมแล้วประมาณ 20,000 บาท ตนจึงไม่รู้จะทำอย่างไร เลยโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ เอาลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้หาย

คุณอาจสนใจ