สังคม

คุณยายร้องจ้างวินจยย.เอาลอตเตอรีไปขึ้นรางวัล สุดท้ายโดนเชิด วอนนำมาคืน ไม่เอาเรื่อง

โดย panwilai_c

20 ส.ค. 2564

713 views

คุณยาย อายุ 73 ปี ถูกลอตเตอรี รางวัลเลขท้าย 2 ตัว และ 3 ตัว ให้มอเตอร์ไซด์รับจ้างไปขึ้นเงิน ปรากฏว่าหายไปทั้งคนทั้งเงิน คุณยายขอร้องให้นำเงินมาคืน


คุณยายอารมณ์ หลานนุ่น อายุ 73 ปี เป็นชาวอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา แต่ว่าตอนนี้มาอยู่กับน้องสาว ที่บ้านพักในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ คุณยายเพิ่งถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้าย 2 ตัว จำนวน 2 ใบ และเลขท้าย 3 ตัว อีก 1 ใบ ได้เงินรางวัลรวม 8,000 บาท แต่ที่ต้องออกมาร้องเรียน ก็เพราะว่า ได้ให้ลอตเตอรีทั้งหมด ไปกับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ที่ชื่อชา ให้ไปขึ้นเงินให้ ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม ปรากฏว่าตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ หายไปเลย ติดต่อก็ไม่ได้ ก็เลยเชื่อว่า คงถูกเชิดเงินรางวัลแล้วแน่ ๆ


คุณยายอารมณ์บอกว่า ใช้บริการมอเตอร์ไซด์รับจ้างของนายชา มานานกว่า 1 ปีแล้ว ทั้งรับส่งหลานไปโรงเรียน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซื้อสิ่งของต่าง ๆ ก็ไว้เนื้อเชื่อใจ และเมื่องวดที่แล้ว ก็ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 1 ใบ ก็ให้นายชาไปขึ้นเงิน ถึงแม้จะได้เงินมาคืนไม่ครบ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร ถือว่าช่วยเหลือกัน แต่ครั้งนี้ได้เงินถึง 8,000 บาท ก็อยากให้นำมาคืน เพราะยายต้องใช้ ยายไม่มีรายได้อะไร นอกจากช่วยน้องสาวขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วก็รับจ้างเลี้ยงเด็ก ยายบอกว่าถ้านำเงินมาคืน ก็จะไม่เอาเรื่อง เพราะว่าสงสาร และรู้จักกันดี มีปัญหาอะไรก็อยากให้มาคุยกัน ดีกว่าหนีไปเฉย ๆ แต่เบื้องต้นก็ได้นำหลักฐานต่าง ๆ ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ แต่ถ้าใน 2-3 วันนี้ไม่นำเงินมาคืน ก็จะต้องให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/EPVMgyctWic

คุณอาจสนใจ

Related News