อาชญากรรม

พ่อค้าลอตเตอรี ผันตัวเป็นพ่อค้ายาบ้า บอกได้เงินน้อย หวังได้เงินเยอะ

โดย attayuth_b

12 มี.ค. 2567

70 views

วันนี้ (12 มี.ค.) ที่ห้องประชุมชัยจินดา สภ.เมืองบุรีรัมย์ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร(ผบก.)ภาค 3 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภาค 3 พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ และ นายปิยะ ปิจนำ รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวผลปฏิบัติการยุทธการ “พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้” ในห้วงระหว่างวันที 27 ก.พ.-6 มี.ค.67

ซึ่งเป็นผลงานการบูรณาการกำลังร่วมกันของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.216 ,หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่ 26 ,เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. ฝ่ายปกครอง อ.บ้านด่าน อ.เมืองบุรีรัมย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ , ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ,ฝ่ายปกครอง อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม และฝ่ายปกครอง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด

โดยสามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ 2 เครือข่าย ได้ผู้ต้องหา 19 คน ในพื้นที่ อ.นางรอง อ.เมืองบุรีรัมย์ อ.สตึก อ.กระสัง อ.ประโคนชัย อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ และในพื้นที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้พร้อมของกลางยาบ้ารวมทั้งสิ้น 168,066 เม็ด ,ยาเค น้ำหนักรวมประมาณ 4.90 กรัม ,อาวุธปืน 1 กระบอก ,สิ่งเทียมอาวุธปืน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืน 50 นัด และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ประกอบด้วยรถยนต์ 4 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมมูลค่ารวม 2,580,000 บาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 ก.พ.-2 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ชุดจับกุมได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาเสพ และค้ายาเสพติดหลายเครือข่าย จนกระทั่งสามารถจับกุมพ่อค้าขายล็อตเตอรี่ ชาว อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ระหว่างนำยากว่า 18,000 เม็ดมาส่งให้พ่อค้ายาที่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมกับสารภาพว่า”ขายลอตเตอรีได้เงินน้อยจึงหันมาค้ายาหวังได้เงินเยอะ”

พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร(ผบก.)ภาค 3 กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ถือว่าไม่มีการระบาดมากนัก ส่วนใหญ่ยาเสพติดจะนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ตอนนี้ได้กำชับให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวัง และทำงานร่วมกับผู้นำท้องถิ่นสอดส่องดูแลวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ผบก.ภ. 3 กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังกำชับให้ทุก สภ.ในเขตภาค 3 เข้มข้นเรื่องเยาวชนที่มักจะไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทตามงานต่างๆ ให้ทุกพื้นที่รับผิดชอบต้องรู้ข้อมูลเยาวชนแต่ละพื้นที่ หากพบความผิดปกติให้นำตัวมาทำประวัติ และอาจจะงัดเอากฎหมายให้ผู้ปกครองเด็กมาร่วมรับผิดชอบที่ปล่อยปะละเลย มาร่วมรับผิดด้วย

คุณอาจสนใจ