สังคม

เจอตัวแล้ว 'นกยักษ์' ติดโควิดหนีออกจากรพ. รับคิดถึงแฟน สุดท้ายไม่ได้เจอแฟน เพราะติดเชื้อเหมือนกัน

โดย panwilai_c

19 ส.ค. 2564

111 views

เจอตัวแล้ว สาวอุดรฯ ติดโควิดหนีจากรพ. เผยคิดถึงแฟน ขอมารักษาตัวใกล้กันที่สมุทรปราการ ขณะที่นายอำเภออุดร เร่งตามตัวแท็กซี่ขับมาส่งจากอุดรธานี


จากกรณี น.ส.รตาธินีย์ หรือนกยักษ์ อายุ 30 ปี ผู้ป่วยโควิด หลบหนีออกจาก รพ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เมื่อเช้าวานนี้ (18ส.ค.) สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านอย่างมาก เพราะกลัวจะไปแพร่เชื้อต่อ ขณะที่ ผอ.รพ.กุมภวาปี ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคดี และต่อมาพบเบาะแสของนางสาวนกยักษ์ มีพลเมืองดีแจ้งว่า พบนางสาวนกยักษ์ ที่จ.สมุทรปราการ


ล่าสุดทีมข่าวเราลงพื้นที่ชุมชนวัดสำโรงเหนือ ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง สมุทรปราการ พบนางสาวนกยักษ์กลับมาที่ห้องเช่า ซึ่งเจ้าตัว ระบุว่า รักษาตัวที่ รพ.กุมภวาปี มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว แต่เพราะคิดถึงแฟนจึงหลบหนีมา โดยว่าจ้างรถแท็กซี่บริเวณหน้าโรงพยาบาลให้มาส่งที่สมุทรปราการ บริเวณหน้าห้างอิมพีเรียลสำโรง เป็นเงิน 3,000 บาท แต่เมื่อมาถึงแล้วกลับไม่เจอ เพราะแฟนก็ติดโควิดด้วย ขณะนี้ถูกส่งไปรักษาที่ รพ.สนาม ย่าน อ.บางพลี


นางมาลินี ธนมโนสุข กรรมการและเลขานุการชุมชนวัดสำโรงเหนือ หมู่ 4 กล่าวว่า ขณะนี้ต้องให้ผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่ห้องเช่าของตัวเองไปก่อน ในระหว่างที่กำลังประสานงานกับทางจังหวัด และรอให้ รพ.ต้นทางที่อุดรธานี ส่งเอกสารประวัติการรักษามาที่สมุทรปราการ พร้อมทั้งล็อกกุญแจหน้าห้องเอาไว้เพื่อป้องกันการหลบหนีอีกในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่มารับ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คณะกรรมการชุมชนคอยส่งอาหารและสิ่งของที่จำเป็นให้


ส่วนที่ จ.อุดรธานี นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอกุมภวาปี เดินทางไปที่บ้านของนางสาวนกยักษ์ เพื่อแจ้งข่าวเจ้าหน้าที่พบตัวนางสาวนกยักษ์ ให้ครอบครัวทราบ ซึ่งทุกคนโล่งอกเพราะเจ้าตัวยืนยันจะขอรักษาตัวที่ จ.สมุทรปราการ แต่ที่น่าห่วงกว่าคือ คนขับรถแท็กซี่สีเขียว-เหลือง ที่รับนางสาวนกยักษ์ จากการสอบถามนางสาวนกยักษ์ จำทะเบียนรถและไม่รู้จักชื่อคนขับ ตอนนี้กำลังประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาทะเบียนรถเพื่อแจ้งให้มาตรวจหาเชื้อเป็นการเร่งด่วน หรือหาคนขับแท็กซี่ทราบข่าวให้รีบไปพบเจ้าหน้าที่ทันที เพราะเป็นผู้เสี่ยงสูง


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DLLTahd8Zm8

คุณอาจสนใจ