สังคม

เหยื่อแจ้งจับ 'มนัส' อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก หลอกขายลอตเตอรี

โดย pattraporn_a

27 ก.ค. 2564

143 views

มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิค เข้ารับทราบข้อหาฉ้อโกง กรณีหลอกขายลอตเตอรี่ 2 ล้านบาท หลังรับโควต้าลอตเตอรี่มาจาก สมรักษ์ คำสิงห์ มาปล่อยต่อ แต่พอถึงเวลากลับไม่มีให้ลูกค้า


นายมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก พร้อมด้วยทนายความเดินทางเข้ารับทราบข้อหาฉ้อโกง หลังถูกกล่าวหาว่าหลอกขายล็อกเตอรี่ให้กับผู้เสียหาย 2 คน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งนายมนัส ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


สำหรับผู้เสียหายคดีนี้คือ นายอานนท์ พินิจกุล และ นายเอกไท จีระตระกูล เปิดเผยว่า รู้จักกับนายมนัสผ่านเพื่อนๆ ที่เป็นกลุ่มเตะฟุตบอลเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ต่อมา นายมนัส ได้ชวนเพื่อนคนอื่นซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยอ้างว่าได้โควต้ามาจำนวนหนึ่ง จาก นายสมรักษ์ คําสิงห์ จึงร่วมลงทุนไป 3 งวด ซึ่งงวดแรกได้สลากจริง แต่พองวดที่ 2 และ 3 จ่ายเงินไปรวมกว่า 1.4 ล้านบาทกลับไม่ได้สลากฯ ต่อมานายมนัสอ้างว่าหาสลากไม่ได้ และไม่ยอมคืนเงินให้ โดยอ้างว่าถูกโกงเช่นกัน แม้บอกว่าจะพยายามหาเงินมาคืน แต่ก็บ่ายเบี่ยงตลอด จึงมาแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง และนายมนัส มาไกล่เกลี่ยจ่ายเช็คให้ 3 ใบ แต่มันเด้ง ขึ้นเงินไม่ได้


ส่วน นายเอกไท บอกว่า ก็โดนไป 6 แสนกว่าบาท ได้เงินคืนมา 172,000 บาทเท่านั้น  เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหานายมนัส ฐานฉ้อโกง และปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/F5sEcoInEv8

คุณอาจสนใจ

Related News