อาชญากรรม

หนุ่มพาครอบครัวแจ้งความถูกคนร้ายอ้างเป็นองครักษ์ฉ้อโกง อดเที่ยวฝรั่งเศส-ดูบอลแดงเดือด

โดย kanyapak_w

9 เม.ย. 2567

356 views

หนุ่มพาครอบครัวเข้าแจ้งความถูกบุคคลอ้างราชองครักษ์ ฉ้อโกง อดเที่ยวฝรั่งเศส อดไปชมทีมฟุตบอลคู่ดัง แมนยู-ลิเวอร์พูลที่อังกฤษด้วย



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 เมษายน หนุ่มหน้ามน วัย 31 ปี ได้พาคุณแม่มาแจ้งความที่ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก โอนเงิน ไปซื้อตั๋วทัวร์ กับบริษัทแห่งหนึ่ง แล้วไม่ได้ไป


หนุ่มหน้ามล ไม่ขอเปิดเผยชื่อจริงและใบหน้าเนื่องจากเกรงกลัวคำกล่าวอ้างของกลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นราชองครักษ์



โดยได้เผยถึงพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคล เหล่านี้ว่ามีทั้งแอบอ้างเป็นราชองครักษ์และแอบอ้างมี ลูกหลานเบื้องสูงคอยปกป้องคุ้มครองอยู่


หนุ่มหน้ามล เล่าว่า ได้จ่ายเงินไปจำนวน 209,970 บาทตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 67 ในเวลา 17.45 น. เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยทัวร์นี้จะเริ่มเดินทางไปฝรั่งเศษภายในวันที่ 24 เมษายน 2567


ต่อมาตนได้ตรวจสอบพบว่าบริษัททัวร์นี้ยังไม่ทำวีซาให้กับตน ตนจริงได้ติดต่อกลับไปกับทางบริษัททัวร์ผ่านทาง App LINE และการโทร


ต่อมาทางบริษัททัวร์ได้ติดต่อกลับมาว่าไม่ได้นำเงินไปดำเนินการให้กับตนโดยนำเงินที่ตนโอนให้ไปใช้จ่ายอย่างอื่นแทนและทางบริษัททัวร์รับว่าจะคืนเงินให้กับตน แต่ก็ไม่โอนสักที



วันนี้จึงพาแม่มาแจ้งความเพราะได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าในขั้นตอนแรกจะต้องทำการสอบสวนในเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่จากคำบอกกล่าวของผู้เสียหายที่มีผู้เสียหายจำนวนหลายคนอย่างนี้อาจเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนซึ่งจะต้องสอบสวนโดยละเอียดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



หากมีรายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ฉ้อโกง ,โกงทัวร์

คุณอาจสนใจ

Related News