สังคม

'ออฟ-โอ๊ต' แท็กทีมสวน รมว.ดีอีเอส ซัดแรง "ก็เพราะมันห่วยไง" แนะสอบทุจริตรบ.ก่อนเถอะ!

โดย pattraporn_a

21 ก.ค. 2564

202 views

(21 ก.ค.) แฮชแท็ก "ประยุทธ์ออกไป" เริ่มร้อนแรงติดท็อปไฟว์เทรนด์ทวิตเตอร์มาตั้งแต่ช่วงสายๆ และค่อยๆขยับขึ้นมาจนประมาณ 11.30 น. ก็ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งมาตลอดถึงช่วงบ่าย


ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงใน 3 ประเด็น คือ กรณีที่นายกฯโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวาน โดยช่วงหนึ่ง นายกฯ ระบุว่า "ยังมีประชาชนส่วนหนึ่ง ที่กระทำตัวเป็นภาระของส่วนรวม กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายและเพิ่มความเสี่ยงให้กับทุกคน ด้วยการรวมตัวกันเล่นการพนัน จับกลุ่มดื่มสุราหรือจัดปาร์ตี้ และจัดกิจกรรมเกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด ทำให้การแพร่ระบาดยังไม่ลดลงและมีแนวโน้มการเจ็บป่วยและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น" ซึ่งประเด็นนี้ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนบอกว่า นายกฯโทษว่าเป็นความผิดประชาชน แต่ไม่โทษตัวเอง


ประเด็นที่ 2 คือ กรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เตือนไปถึงกลุ่มดารา นักแสดง รวมถึง อินฟลูเอนเซอร์ ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องการแก้ปัญหาโควิดของรัฐบาล รวมถึงแสดงจุดยืนทางการเมือง


โดยนายชัยวุฒิ ระบุว่า บุคคลสาธารณะที่ประชาชนรักและศรัทธา อย่าใช้โซเชียลมีเดียเคลื่อนไหวทางการเมืองโจมตีรัฐบาล เพราะสิ่งที่ทำเป็นการบิดเบือนข้อมูล เป็นการสร้างเฟคนิวส์ขึ้นในระบบโซเชียลมีเดีย "ท่านพูดแต่วันนี้มีคนตายจำนวนมาก เนื่องจากวัคซีนไม่ดี เป็นความผิดของรัฐบาล แล้วมันจริงหรือไม่ ขออย่ามองเพียงด้านเดียว"


และประเด็นที่ 3 คือมีคนเสียชีวิตจากโควิด ที่หลายคนต้องตายข้างถนน บางคนศพถูกทิ้งไว้หลายชั่วโมง


แฮชแท็กนี้ร้อนมากขึ้นอีกเมื่อนายสนธิญา ไปแจ้งความให้ตรวจสอบดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง ซึ่งหลังจากนั้นก็ยิ่งมีดารานักร้องหลายคนออกมาแสดงจุดยืน โดยเฉพาะ ใหม่ ดาวิกา จนทำให้แฮชแท็ก "ใหม่ดาวิกา" พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ในเทรนด์ทวิตเตอร์ 


โดย ใหม่ ดาวิกา ระบุว่า ประชาชนจะต้องอดทนอีกนานแค่ไหน เราช่วยเหลือกันทุกอย่าง ถึงตอนนี้เราช่วยกันเรียกร้องสิทธิที่เราควรมี และสิ่งที่เราควรได้รับเท่านั้น อนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไงพวกเราต้องสู้กันต่อไปอีกนานแค่ไหน ปชช.ทุกคนควรจะได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพโดยไม่เสียเงิน เพราะมันคือสิทธิขั้นพื้นฐาน โปรดจัดสรรอย่างทั่วถึง


ขณะที่ ออฟ ปองศักดิ์ โพสต์สตอรี่ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะสอบดาราที่ call out ไปสอบการทุจริตของรัฐบาลก่อน


และอีกคน คือ  โอ๊ต ปราโมทย์ ออกมาโพสต์อินสตาแกรม ระบุว่า ก็เพราะมันห่วยไงครับ คนถึงด่ากันทุกวัน ทำให้ดีกว่านี้ก็ทำได้ไม่ใช่หรอครับ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ให้คนอื่นมาทำแทนนะครับท่านๆทั้งหลาย…


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/kJB9gWwicrI

คุณอาจสนใจ

Related News