เลือกตั้งและการเมือง

ตลกร้าย! คนบันเทิงผิดหวัง 'โหวตนายกฯรอบ 2' บิดเบี้ยว 'พี่เสก' โพสต์เพลง 'รอยยิ้มนักสู้' ให้กำลังใจ

โดย petchpawee_k

20 ก.ค. 2566

1.7K views

กรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยว่าสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (5) ประกอบมาตรา 44 (2) หรือไม่นั้น


ศาลรัฐธธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ รับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย และให้ผู้ถูกร้อง ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้องตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2561 มาตรา 54


สำหรับคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ 'พิธา' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 วรรคสอง ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 7 ต่อ 2 เห็นว่า ข้อเท็จจริงตามคำร้องและเอกสารประกอบคำร้องปรากฎเหตุอันควรสงสัยว่ามีกรณีตามที่ถูกร้อง ประกอบกับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ถูกร้องอาจก่อให้เกิดปัญหาข้อกฎหมายและการคัดค้านโต้แย้งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานสำคัญของที่ประชุมรัฐสภาและที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ จึงมีคำสั่งให้ผู้ถูกร้องหยุดปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย  

ส่งผลให้ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในโลกทวิตเตอร์ ที่แฮชแท็กเกี่ยวกับการเมือง ถูกดันขึ้นเทรนด์ฮิต เทรนด์ร้อนยกแผง ไม่ว่าจะเป็น #โหวตนายกรอบ2 #ศาลรัฐธรรมนูญ #สมัยหน้ากูจะกาก้าวไกล #ประชุมสภา ขึ้นเทรนด์ในทวิตเตอร์ติดๆ กัน


ขณะที่ฝั่งคนบันเทิง อย่าง “เสก โลโซ” นักร้องชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กผ่าน “SEK LOSO” ระบุว่า “จบข่าว”


และต่อมาโพสต์ข้อความระบุว่า “ฉันก็เคยเสียใจไม่น้อยกว่าเธอ ฉันก็เจอเรื่องราวร้ายๆเข้ามา แต่ทุกๆทีฉันก็ทำให้เป็นเหมือนดังว่า ฉันแข็งแรงกว่า ไม่ยอมพ่ายแพ้มัน…”


“ก้อง ห้วยไร่” โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “ยังไงก็ได้ขอให้ "ประชาชน" ได้ผลประโยชน์สูงสุดนะครับเจ้านาย”

ก่อนที่ต่อมาจะ โพสต์อีกข้อความว่า “555+ คิวเป๊ะมืออาชีพสุดๆ”


ส่วน “ไหมไทย หัวใจศิลป์” ที่โพสต์ภาพ “เห็นชอบคร๊าบ” ระบุว่า “สิ่งที่ประชาชนไทยต้องการในวันนี้ วอนไปถึงท่านผู้มีอำนาจในการโหวต “เห็นชอบคร๊าบบ” เว้าแบบนี้เด้อท่าน”  ก่อนที่จะโพสต์เป็นพื้นหลังสีดำ ระบุว่า “ศาลเดียวที่น่าเคารพคือศาลพระภูมิหน้าบ้านกู เบิดเเนวสิเว้าคัก”


ขณะที่ โอ๊ต ปราโมทย์ ได้โพสต์ข้อความว่า “บิดเบี้ยวไปหมด จะสอนลูกหลานเรายังไงต่อไปกันดี”


เช่นเดียวกับนักแสดงสาว หลิน มชณต สุวรรณมาศ  ทวิตข้อความว่า “ ท้อ.. อุส่ามีหวังว่าจะได้เจริญขี้นมาบ้าง ไม่ก็มีอะไรเปลี่ยนแปลงขึ้นมาหน่อย อาจจะไม่ใช่ในทุกชนชั้นในตอนแรกให้มันมีเถอะ แต่มันเป็นแบบเนี๊ยะ.. ก็เตรียมใจมาบ้าง (ซึ่งแม่งตลกร้ายที่ต้องมาเตรียมใจกับสิ่งนี้) มีหวังแต่ทำใจไว้แล้ว”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DJNB73qktws

คุณอาจสนใจ

Related News