สังคม

'เสี่ยหนู' ยังยันคำเดิม 7 มิ.ย.นี้ ผู้ลงทะเบียนได้ฉีดวัคซีนแน่ แต่ไม่ตอบชัดยี่ห้อไหน

โดย pattraporn_a

26 พ.ค. 2564

98 views

ประเด็นวัคซีนแอสตราเซเนกาที่จะมาภายในเดือนมิถุนายนนี้ แต่ยังไม่มีการระบุวันเวลาที่จะมาถึง ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล ระบุว่า ผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ได้ฉีดวัคซีนตามกำหนดแน่นอน แต่ไม่ขอระบุยี่ห้อ


ในระหว่างตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการฯสาธารณสุข อธิบายถึง วัคซีนแอสตร้าเซนเนกากับผู้สื่อข่าวที่ถามถึงความชัดเจนว่า จะได้รับวัคซีนวันไหนว่า ตามสัญญากรมควบคุมโรคเป็นผู้ซื้อโดยตรงกับบริษัทแอสตราเซเนกา ซึ่งได้รับรองมาตรฐาน และจะจัดส่งภายในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ยืนยัน ว่า ผู้ลงทะเบียนได้ฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน แต่เลี่ยงที่จะตอบว่า เป็นซิโนแวคหรือแอสตราเซเนกา เพราะทั้ง 2 ยี่ห้อ ผ่านการรับรองอย.และได้รับการปลดล๊อคให้ฉีดได้ในผู้สูงอายุแล้ว


เช่นเดียวกับนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังร่วมเปิดโรงพยาบาลสนาม ที่จ.ปทุมธานี กล่าวว่า วัคซีนแอสตราเซเนกาที่จะส่งมอบในเดือนมิถุนายน ในสัญญาที่ตกลงกันไว้จะส่งมอบ 6 ล้านโดส บริษัทยังไม่แจ้งการเปลี่ยนแปลง จึงต้องติดตามขั้นตอนของบริษัทแอสตราเซเนกา


ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ ผอ.ศปก.ศบค. ประชุมหารือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อมีการปรับให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยกำหนดเกณฑ์ต่างๆ ขึ้นมาเพิ่มเติม โดยพิจารณาจาก 3 ปัจจัย คือ อัตตราการติดเชื้อในพื้นที่, เศรษฐกิจและสังคม และ กลุ่มเสี่ยง เช่น แรงงานในแคมป์




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ttVVpY3XB1Q

คุณอาจสนใจ

Related News