สังคม

พ่วง 22 ล้อ เทโค้ง ทำรถตอกเสาเข็มร่วงขวางถนน คนขับเล่านาทีเกิดเหตุ

โดย pichaya_s

19 พ.ค. 2564

133 views

ที่เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกรถตอกเสาเข็ม เร่งเครื่องหนีไฟแดงวิ่งเข้าโค้ง เทกระจาดรถตอกเสาเข็มยาวกว่า 15 ร่วงกองขวางถนน


วงจรปิดในที่เกิดเหตุ บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ จะเห็นรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกรถตอกเสาเข็มวิ่งมาในช่องขวาสุด โดยมีคนงานนั่งอยู่บนรถตอกเสาเข็มด้วย เมื่อถึงทางแยกกลับเทโค้งจนเกิดแรงเหวี่ยง ทำให้รถตอกเสาเข็มที่บรรทุกมา ร่วงลงไปกองบนถนน ด้านคนงานที่นั่งอยู่ด้านบนเห็นท่าไม่ดี รีบปีนขึ้นตัวรถแล้วไปเกาะที่ประตู ก่อนที่จะร่วงลงมาพร้อมกับรถ เหตุเกิดเมื่อเวลา 11 นาฬิกาที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถแยกฟ้าฮ่าม ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่


ตำรวจ สภ.แม่ปิง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีซูสุ ทะเบียน 83-4351 เชียงใหม่ ของบริษัทพิบูลย์ทราย จอดอยู่บริเวณทางกลับรถ ด้านหลังรถมีเครนตอกเสาเข็มยาวกว่า 15 เมตร หล่นขวางถนน โดยมีน้ำมันเครื่องกว่า 400 ลิตร ไหลทะลักนองเต็มพื้นถนน


ตำรวจจราจรต้องใช้เครื่องขยายเสียงเร่งระบายรถ ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ช่วยกันทำความสะอาดคราบน้ำมันที่นองเต็มพื้น พร้อมประสานรถยกขนาดใหญ่มายกเครื่องตอกเสาเข็มกลับขึ้นรถบรรทุกพ่วง ใช้เวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้


นายประเดิม ศรีวิลัย อายุ 55 ปี คนขับรถ ให้การว่า ขับรถบรรทุกเครื่องตอกเสาเข็มจากไซต์งานในตัวเมืองเชียงใหม่ จะนำไปส่งบริษัท ที่ อ.สันทราย เมื่อมาถึงแยก ได้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเชียงใหม่-พร้าว เครื่องตอกเสาเข็มที่อยู่ด้านหลังหล่น ลงจากรถโดยไม่ทราบสาเหตุ และ ทำให้นายเจมส์ วิทูล อายุ 31 ปี คนงานที่นั่งมากับเครื่องตอกเสาเข็มตกลงไปได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา แขนซ้าย ถูกนำส่งโรงพยาบาล


ตำรวจ สภ.แม่ปิง แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท กับคนขับรถพ่วง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นพบว่า คนขับเร่งหนีสัญญาณไฟแดง จนเกิดแรงเหวี่ยงขณะเลี้ยว ทำเครื่องตอกเสาเข็มที่บรรทุกมาตกลงไปบนถนน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/n4AyCQx0Mps

คุณอาจสนใจ