อาชญากรรม

‘โอปอล’ ปิดปากเงียบ ยังไม่บอกที่ซ่อนทองอีก 4 เส้น แม่ขอ จนท.พาลูกตรวจสภาพจิต

โดย nattachat_c

11 ก.ค. 2567

43 views

คุมตัว โอปอล ผู้ต้องหาชิงทอง-ฆ่าแกร็บ ขึ้นรถส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตั้ง 9 ข้อหา หนักสุดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ผู้กำกับเผยทองของกลางยังได้ไม่ครบ ผู้ต้องหายังคงปิดปากไม่ยอมบอกว่านำทองที่เหลือไปไว้ที่ใด ก่อนพบมีความเครียดสูง นิ่งเงียบไม่ยอมพูดคุย อยู่ในสภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ด้านพ่อผู้ต้องหา ระบุ ได้คุยกับทางญาติของผู้เสียชีวิตและขอโทษในสิ่งที่ที่ลูกชายลงมือกระทำไป


ความคืบหน้าคดี นายนิพิฐพนธ์ หรือโอปอล อายุ 26 ปี ก่อเหตุฆ่าคนขับรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชัน เอาศพทิ้งเหวดอยสุเทพ แล้วเอารถผู้ตายไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองที่ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเอารถผู้ตายไปจอดทิ้งไว้ในป่าทางขึ้นดอยสุเทพ และเอาทองไปตระเวนขาย จนถูกตำรวจจับกุมตัวได้


วานนี้ (10 ก.ค. 67)  ตำรวจ สภ.แม่ปิง คุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจร่างกายอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และนำไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ในคดีฆ่าว่าที่ร้อยโทสุเทพ เจ้าของรถ


โดยก่อนนำตัวไปตรวจร่างกาย แม่ของผู้ต้องหา มาเยี่ยมลูกชายที่ สภ.แม่ปิง โดยเอาโจ๊กและไข่พะโล้ มาให้ หลังจากนั้น แม่เปิดเผยว่า ได้ลูบหัวให้กำลังใจลูก และกำชับให้ลูกพูดความจริงอย่างตรงไปตรงมากับตำรวจ ซึ่งลูกชายก็พยักหน้ารับ แต่ไม่ได้พูดอะไร  


แม่ยังบอกว่า อยากจะให้เจ้าหน้าที่พาลูกชายไปตรวจสภาพจิตด้วยว่าป่วยหรือไม่ ส่วนเรื่องการไปร่วมงานศพผู้เสียชีวิตนั้น ยืนยันว่า จะไปร่วมงาน และจะไปขอขมาอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ กำลังจัดการเรื่องคดีของลูก หากสามารถไปได้เมื่อไหร่ ก็จะไปทันที


สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาออกจากห้องคุมขังไปพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย


ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น / ซ่อนเร้นอำพรางศพ / พกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วน สภ.แม่ปิง แจ้งข้อหาชิงทรัพย์


ขณะที่ พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า สภาพของผู้ต้องหา ค่อนข้างอิดโรย อ่อนเพลีย เนื่องจากถูกสอบปากคำต่อเนื่อง และถูกคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


โดยในคดีชิงทองนั้น มีทอง 7 เส้น ที่เจ้าหน้าที่ต้องตามหา โดยทราบแล้วว่า ร้านทองรับจำนำไว้ 3 เส้น เหลืออีก 4 เส้น ที่ผู้ต้องหาปิดปากเงียบ ไม่ยอมบอกว่าเอาไปซ่อนไว้ไหน  


ส่วนเงินที่ได้จากการนำทองไปจำนำประมาณ 310,000 บาท ซึ่งมีการโอนเข้าบัญชีพ่อแม่ และนำไปซื้อตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นนั้น ทางตำรวจอายัดคืนมาได้หมดแล้ว

-----------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Fmnf9IGZerw



คุณอาจสนใจ

Related News