สังคม

ชนวินาศสันตะโร! รถพ่วง 22 ล้อ เบรกแตก ชนแหลก 16 คัน เจ็บ 17 ราย คาทางด่วนกาญจนาภิเษก

โดย thichaphat_d

14 ชั่วโมงที่แล้ว

103 views

วานนี้ (22 ก.ย.67) เวลา 17.00 น. ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตร 18+600 ขามุ่งหน้าบางนา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ทางด่วน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียงไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถที่ถูกชนเสียหาย มีทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถบรรทุก รถบรรทุกแก๊ส รวมทั้งหมด 16 คัน ส่วนรถคันต้นเหตุ คือ รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยต้องปิดกั้นการจราจรกว่าหนึ่งชั่วโมง เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเร่งเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนจะระบายรถที่ติดสะสมหลายกิโลเมตรบนทางด่วนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าปากน้ำและบางนา  จนเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่จึงสามารถเปิดช่องทางการเดินรถได้บางส่วน ขณะที่กู้ภัยทางด่วนต้องระดมรถยก เข้ามาเคลื่อนย้ายรถทั้งหมดลงจากทางด่วน เพื่อเปิดการจราจร

ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องหลังรถคันหนึ่ง ที่กำลังชะลอต่อแถวอยู่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ลงมาไม่ไกล ปรากฏว่ามีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ  ขับลงมาจากสะพานข้ามแม่น้ำด้วยความเร็วแล้วเบรกไม่อยู่  พุ่งชนท้ายรถที่ชะลอตัวต่อแถวกันจำนวนมาก จนกลายเป็นการชนกันชนิดที่เรียกว่าวินาศสันตะโร ทำให้รถหลายคันถูกชนกระเด็นไปชนต่อๆ กัน  กระจัดกระจายเกลื่อนบนทางด่วน

สอบถาม นายประเสริฐ เกสบุ้ง อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้ขับขี่ที่ประสบเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับขึ้นสะพานมารถยังไม่ค่อยติด   แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถเริ่มชะลอตัว ตนก็ค่อยๆ ขยับรถตามแถวไป ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเบรกดังสนั่นมาจากข้างหลัง แล้วก็มีรถจากข้างหลังไถลมา พอตนหันไปดูรถคันข้างๆ ก็เห็นว่าถูกชนจนพลิกคว่ำ ส่วนรถของตนโดนชนท้าย และกระเด็นไปชนท้ายรถอีกคัน เป็นการชนแบบไหลต่อๆ กัน  ตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ยิ่งพอเห็นรถทางด้านขวาถึงกับพลิกคว่ำหงายท้อง ก็ยิ่งตื่นตกใจ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ารถบรรทุกคันต้นเหตุมีปัญหาอะไร  ต้องรอเจ้าหน้าที่สรุปสาเหตุอีกที

ขณะที่เจ้าของรถอีกคัน ซึ่งถูกเฉี่ยวชนก่อนถึงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนจอดชะลอในช่วงรถติด จังหวะนั้นหันไปมองกระจกข้าง ก็เห็นรถเทรลเลอร์เบียดปาดซ้ายพุ่งมาเฉี่ยวรถตน  แล้วก็วิ่งไถลเลยรถตนไป  ตนเลยจอดรถแล้วให้เพื่อนวิ่งตามรถเทรลเลอร์ จนเห็นว่าเขาขับไปชนรถข้างหน้าอีกเป็น 10 คัน

เบื้องต้นตำรวจคุมตัวคนขับรถบรรทุก 22 ล้อคันเกิดเหตุไปสอบปากคำแล้ว และจะสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับรถคันต้นเหตุ พิจารณาแจ้งข้อหาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/k0JAqYkTlrs

คุณอาจสนใจ

Related News