สังคม

ควาญช้างสุรินทร์ วอนหน่วยงานรัฐช่วยพากลับบ้าน ยันไม่ได้นำช้างมาหากิน

โดย pattraporn_a

7 เม.ย. 2564

42 views

ความคืบหน้ากรณีครอบครัวควาญ เดินทางกลับบ้านเกิดที่สุรินทร์ ล่าสุดทั้งหมดได้ไปอาศัยแคมป์ก่อสร้างที่ชลบุรี วอนสังคมเห็นใจ ไม่ได้นำช้างมาหากิน เพียงต้องการเดินทางกลับบ้านเท่านั้น


จากกรณีครอบครัวควาญช้างนับสิบชีวิต พากันขนข้าวของขึ้นรถยนต์ส่วนตัว พร้อมกับนำช้าง 5 เชือก เดินทางออกจากที่ทำงานเป็นฟาร์มช้างขนาดใหญ่ ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อกลับบ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ โดยอาศัยการเดินเท้า เพื่อหาหญ้าให้ช้าง


ล่าสุดทั้งหมดได้ไปขออาศัยแคมป์คนงานก่อสร้างเก่า บริเวณพื้นที่ อ.บางละมุง เพื่ออยู่ชั่วคราว 2-3 วัน เนื่องจากหลังที่มีข่าวออกไป มีผู้ใจดีได้โทรมาสอบถามจำนวนมาก


โดย นายบัญชา หอมเนียม ควาญช้าง เล่าว่า เมื่อวานนี้มีผู้ใจดีติดต่อมาทางโทรศัพท์ จะนำรถมาช่วยเหลือ 5 คัน ซึ่งตอนนี้ก็รอการติดต่อกลับจากผู้ใจบุญรายนี้ แต่เนื่องจากมีกระแสดราม่า ว่า พวกตนเอาช้างมาหากิน จึงไม่กล้านำช้างเดินกลับบ้าน ซึ่งอยากให้สังคมเข้าใจ เพราะตอนนี้อยากนำช้างกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ไม่อยากให้ช้างลำบากเพราะไม่มีที่อยู่ และตนเลี้ยงช้างมา ก็รักเหมือนกัน แต่เพราะตั้งแต่มีโควิดก็ไม่เหลืออะไรแล้ว


ขณะที่ นางสาวลักขณา ก้านอินทร์ บอกว่า ตอนนี้มีหลายหน่วยงานกับชาวบ้านจะเข้ามาช่วยเหลือ แต่ตนอยากให้เป็นหน่วยงานรัฐมากกว่า เพื่อที่จะไม่มีกระแสตีกลับต่อว่า หาว่าเอาช้างมาหากิน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/CLeTaWC_1to

คุณอาจสนใจ

Related News