สังคม

ชายเครียดหนัก ตกงาน ซ้ำใช้บัตรคนจนซื้อของไม่ได้ เหตุระบบล่ม ตัดสินใจผูกคอจบชีวิต

โดย nut_p

2 ส.ค. 2567

239 views

สุดสลด ชายเครียดหนัก ตกงาน จะใช้บัตรคนจนซื้อของเข้าบ้าน แต่สแกนไม่ได้เหตุระบบล่ม กลับบ้านตัดสินใจผูกคอจบชีวิต



ความคืบหน้ากรณีที่ นายบุญพบ อายุ 68 ปี ชาวอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปที่ร้านค้าแห่งหนึ่งเพื่อจะสแกนซื้อสินค้า ปรากฏว่า ช่วงเวลาในวันดังกล่าวระบบได้ล่มจนไม่สามารถสแกนซื้อสินค้าได้ หลังจากกลับมาถึงบ้านผู้ตายได้เดินไปที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน ก่อนที่จะผูกคอตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 สิงหาคม 2567) ที่ผ่านมา



ล่าสุด วันนี้ (2 สิงหาคม 2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดบูรพาพิมล อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายบุญพบ โดยมีญาติ ๆ และเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันจัดสถานที่เพื่อเตรียมสวดอภิธรรมในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งบรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยด้วยความเศร้าโศกเสียใจของภรรยาผู้ตาย ที่ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปแบบกะทันหันของสามี



จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ผู้ตายนั้นมีอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้าง ไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านั้นเพื่อนบ้านก็ได้พบเห็นกับผู้ตาย และยังพูดจาทักทายกันตามปกติ



ขณะที่ทางด้าน นางสุนันท์ อายุ 58 ปี ภรรยาผู้ตาย บอกว่า สาเหตุที่ผู้ตายฆ่าตัวตายนั้น ตนไม่รู้แน่ชัด แต่ช่วงนี้สามีเครียดเพราะไม่มีงานทำ ทำให้ขาดรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ซ้ำยังนำบัตรสวัสดิการของรัฐไปซื้อของที่ร้านค้าที่เคยไปประจำทั้ง 2 ร้าน แต่ก็สแกนซื้อสินค้าไม่ได้ คาดว่าทำให้สามีตนเครียดมาก จนนำไปสู่การฆ่าตัวตาย ซึ่งตนจะทำพิธีฌาปนกิจศพสามีในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค. 67) เนื่องจากตนไม่มีเงินใช้จ่ายในงานศพ ขนาดโลงศพก็ยังต้องขอรับบริจาคจากทางโรงพยาบาล



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามพนักงานร้านค้าที่ผู้ตายไปซื้อสินค้าเป็นประจำทราบว่า เมื่อวานนี้ (1 สิงหาคม 2567) ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงที่ผู้ตายมาซื้อสินค้า ซึ่งช่วงเวลานั้นระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่มพอดี ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไร แต่หลังจากนั้นไม่นานระบบก็สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

คุณอาจสนใจ

Related News