สังคม

เทศบาลท่าโขลง เร่งกำจัดกองทัพ 'เห็บหมา' ในบ้านเอื้ออาทร กัดแม่ลูกอ่อนเป็นแผลพุพอง

โดย pattraporn_a

2 เม.ย. 2564

190 views

เทศบาลท่าโขลง ฉีดพ่นยาฆ่าเห็บที่ชััน 2 ของตึก 20 บ้านเอื้ออาทรปทุมธานี ที่ถูกกองทัพเห็บสุนัขบุกห้อง กัดแม่ลูกอ่อนจนเป็นแผลพุพอง


กรณีแม่ลูกอ่อนวัย 43 ปี อาศัยอยู่ที่ตึก 20 บ้านเอื้ออาทร กม.44 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังกองทัพเห็บหมาบุกเข้าห้องพัก แล้วกัดจนเป็นตุ่มพุพอง ไม่เว้นแม้แต่ลูกน้อยวัย 1 เดือนเศษ เหตุจากข้างห้องแอบเลี้ยงสุนัข และปล่อยตายคาห้อง จนเห็บระบาดทั่วทั้งชั้น 2 ล่าสุด เมื่อช่วงสายเทศบาลเมืองท่าโขลง ลงพื้นที่ฉีดน้ำยาฆ่าเห็บ


โดยนางปิ่นประภา นกพลับ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ เทศบาลเมืองท่าโขลง เผยว่า หลังทราบเรื่องได้จัดเจ้าหน้าที่มาฉีดยาฆ่าเห็บ 3 ชั้น ตั้งแต่ชั้น 1 ถึง ชั้น 3 และภายในห้องที่เป็นห้องต้นเหตุการขยายพันธุ์เห็น จากนั้นจะปิดห้องไว้ พร้อมให้ความรู้กับผู้พักอาศัย หลังจากนี้อีก 48 ชม. จะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อติดตามว่า เห็บสุนัขตายหรือไม่ หากยังไม่ตายก็จะมีการฉีดพ่นซ้ำ


ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการประสานจากนิติบุคคล แต่มาทราบภายหลังว่า นิติบุคคลฉีดพ่นยาไปแล้ว 3 ครั้ง แต่เห็บสุนัขไม่ตาย ด้านนายนรินทร์ นิติบุคคลบ้านเอื้ออาทร กม.44 เผยว่า อยากให้ลูกบ้านร่วมมือกัน ไม่เลี้ยงสัตว์ในอาคารกฏ ซึ่งเข้าใจหัวอกคนรักสัตว์ หากจะเลี้ยงต้องช่วยกันดูแล อย่าทำให้เกิดปัญหา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fA8I1L9ajh0

คุณอาจสนใจ

Related News