สังคม

เจ้าของสยอง พีอาร์สาวสวยปล่อยห้องเช่าเละสกปรก-กลิ่นเหม็นคลุ้ง เสียหายกว่า 1.2 แสน

โดย paranee_s

13 ส.ค. 2567

1.1K views

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกแชร์คลิปวิดีโอห้องหนึ่งที่มีสภาพห้องสกปรก พร้อมข้อความว่า “โอ้โห...ห้องสาว pr คนสวยมาเช่าคอนโดย่านสุขุมวิท จนน้ำซึมออกมาหน้าห้องถึงทราบเรื่องว่าทำห้องเละไว้ขนาดนี้ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว!!!”


ทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง นายพยุงศักดิ์ อายุ 43 ปี เจ้าของห้องดังกล่าว ได้เล่าว่า เมื่อ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางนิติคอนโดที่ตัวเองซื้อห้องแล้วปล่อยเช่า แถวซอย สุขุมวิท 103 อุดมสุข มีน้ำไหลออกมาจากห้อง และส่งกลิ่นเหม็นรบกวนลูกบ้าน และกลัวว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีภายในห้องให้รีบมาเปิดห้อง เพราะนิติไม่กล้าเปิด แต่พยายามเคาะห้องแล้วแต่ก็ไม่มีใครออกมาเปิด ซึ่งตนเองก็รีบไปดู เพราะกลัวว่าจะเกิดมีใครเป็นอะไรในห้องหรือไม่


แต่เมื่อตนเองไปถึง ก็เห็นว่ามีน้ำไหลออกมาจากประตูห้อง และทางนิติก็มีการเอาผ้ามาซับที่ของประตู ตนเองจึงจับไปที่ลูกบิดก็พบว่าไม่ได้ล็อก จึงเปิดเข้าไป ก็ตกใจกับสิ่งที่เจอเพราะสภาพห้องที่เห็น สกปรกสุด ๆ และมีกลิ่นเหม็นเน่าสุด ๆ มีทั้งขยะ เศษอาหาร ที่กระจัดกระจายตามพื้น เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ระเกะระกะเต็มห้อง จากการตรวจสอบภายในห้องพบว่า สิ่งของเครื่องใช้ มีราคา และเป็นแบรนด์เนม แต่มีสิ่งหนึ่งที่โล่งใจคือไม่ได้มีใครเป็นอันตรายหรือเสียชีวิตภายในห้อง


จากนั้นตนเองก็ได้ได้ติดต่อไปอย่างผู้เช่าที่เป็นพีอาร์สาวสวย ให้เข้ามาเก็บของและพูดคุยเรื่องความเสียหาย แต่เธอกลับบ่ายเบี่ยงที่จะเข้ามาทันที แต่แอบเข้ามาเก็บของพวกของแบรนด์เนมออกไปหลังจากนั้น 5 วัน และเมื่อถามถึงค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะพื้นลามิเนต เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสียหายชำรุดทั้งหมด มีการประเมินราคาค่าซ่อมทั้งหมด ประมาณ 1.2 แสนบาท แต่เธอกลับอ้างว่าไม่มีเงิน เนื่องจากว่าไม่มีคนจ้างงานในช่วงนี้ ซึ่งขัดแย้งกับสิ่งที่เขาเห็น คือ ใช้สิ่งของที่มีราคา แบรนด์เนม รวมถึงสตอรีไลน์ ก็ยังใช้ชีวิตแบบมีเงิน


เมื่อทีมข่าวถามว่า ได้ถามถึงสาเหตุที่ทิ้งห้องไว้เละขนาดนี้หรือไม่ ทางนายพยุงศักดิ์ ก็บอกว่า เธอได้แค่ขอโทษมา แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร และคงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะถามแล้ว


โดยผู้เช่าคนนี้ได้เข้ามาติดต่อเช่าคนโด ผ่านทางแม่บ้าน และมีการทำสัญญาเช่า 1 ปี ตั้งแต่ พฤษภาคม 2565 - พฤษภาคม 2566 ราคาเช่าเดือนละ 8,000 บาท โดยหลังจากหมดสัญญา ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อมาว่าจะต่อสัญญาหรือไม่ แต่ก็ยังมีการจ่ายค่าเช่าอยู่บ้างในบางเดือนแต่ก็ไม่ครบตามราคาเช่า และเริ่มจ่ายไม่ตรงเวลา ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าชะล่าใจด้วย


นายพยุงศักดิ์ ยังบอกว่าตนเองได้คุยกับพีอาร์สาว ให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม แม้จะมีประกันห้องก็ตาม ซึ่งได้คุยขอให้เธอช่วยจ่ายค่าซ่อม ประมาณ 8 หมื่นบาท แต่เธอก็ยังไม่ได้จ่ายอะไร ซึ่งตนเองก็ต้องดำเนินการซ่อมแซมไปแล้วเพราะปล่อยห้องไว้แบบนั้นไม่ได้ เนื่องจากน้ำที่รั่วไหลซึมกระทบห้องคนอื่น


ส่วนห้องที่คอนโดดังกล่าวตอนนี้ รีโนเวตเสร็จไปแล้ว และเพิ่งเข้าไปตรวจงาน ส่งมอบงานแล้ว และเตรียมปล่อยให้เช่า โดยเจ้าของบอกว่าที่ผ่านมาทำธุรกิจปล่อยเช่าคอนโดมานาน ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เคยเห็นแต่แค่ในข่าว ยอมรับว่าตกใจมาก และเริ่มเป็นกังวล ว่า คอนโดอื่นที่ปล่อยเช่า จะมีสภาพเป็นอย่างไร เพราะโดยปกติแล้วเวลาปล่อยเช่า จะไม่ได้เข้าไปวุ่นวายกับผู้เช่าปล่อยให้เป็นอิสระ


ซึ่งในกรณีนี้ เขาได้มีการปรึกษาทนายความเกี่ยวกับการเอาผิด ผู้เช่าแล้ว ซึ่งต้องดูในเรื่องของข้อกฎหมาย พร้อมฝากถึงผู้ปล่อยเช่าให้ตรวจสอบประวัติให้ดี รายได้ อาชีพ ความเป็นอยู่ และการเก็บเงินมัดจำ เพราะหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็อาจจะไม่คุ้ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ห้องเช่า ,ห้องเช่าเน่า

คุณอาจสนใจ

Related News