สังคม

รรท.ผบ.เรือนจำฯ เผย 17 บอส ยอมกักโรคเพิ่มเป็นเพื่อน “บอสพอล” รวม 6 วัน

โดย gamonthip_s

5 ชั่วโมงที่แล้ว

632 views

หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้มีการส่งตัว "บอสพอล" เข้าเรือนจำเป็นคนสุดท้าย วันนี้ทางด้านนายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้าไปตรวจในเรือนจำ ในส่วนของผู้ต้องขังใหม่ที่ส่งตัวมาเมื่อวานนี้ และได้มีการพูดคุยกับ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ในเรื่องของสิทธิ นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงบอสคนอื่นๆ ที่เข้ามาก่อน ว่ายินยอมให้บอสพอลเข้ามากักโรคด้วยหรือไม่ ทั้ง 10 บอสก่อนหน้านี้อนุญาตให้บอสพอลเข้ามากักตัวด้วย และยินดีกักตัวเพิ่มเป็น 6 วัน โดยเริ่มนับหนึ่งใหม่พร้อมกับบอสพอล เพื่อความอบอุ่นใจ และความปลอดภัยของผู้ต้องขัง โดยทางญาติและทางเพื่อนจะสามารถเยี่ยมได้อีกทีในวันที่ 23 ต.ค. แต่ทนายความสามารถเยี่ยมได้ทันทีโดยผ่านการ Conference



ทั้งนี้บอสพอลที่ถูกคุมขังคนสุดท้าย ทานอาหารได้เล็กน้อย ทั้งบอสพอลและบอสคนอื่นๆ ไม่ได้เรียกร้องอะไรเป็นพิเศษ ทุกคนมีอาการเครียดและกังวลเป็นปกติ โดยมีนักจิตวิทยาและพยาบาลเทคนิคดูแลอย่างใกล้ชิด



เมื่อถามว่าในการกักโรครวมกัน ผู้ต้องขังสามารถพูดคุยกันในเรื่องของคดีได้หรือไม่ นายปราโมทย์ ตอบว่า ผู้ต้องขังตอนนี้อยู่ระหว่างการต่อสู้คดี ยังไม่มีคำพิพากษาจากศาลถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ สามารถพูดคุยกันได้ในการต่อสู้คดี แต่ต้องห่วงความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะดาราหรือคนมีชื่อเสียงเข้ามาในเรือนจำเป็นปกติที่มีทั้งคนชอบ และคนไม่ชอบ จึงต้องมีการเฝ้าระวังตลอดเวลา โดยมีกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชม. คอยสังเกตอาการและความปลอดภัย ตั้งแต่เมื่อเช้าจนถึงตอนนี้ยังไม่พบมีทนายความของบอสคนไหนเข้าเยี่ยม เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอน

คุณอาจสนใจ

Related News