สังคม

แม่วัย 61 จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก แจ้งความดิไอคอน ถูกหลอกลงทุน 2 แสนบาท หวังเงินกำไรปันผลไว้ดูแลลูก

โดย gamonthip_s

2 ชั่วโมงที่แล้ว

206 views

(19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจบรรยากาศการร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่าตั้งแต่เปิดรับแจ้ง จนล่าสุดทางตำรวจได้รับคดีและสอบปากคำผู้เสียหายมากกว่า 20 รายแล้ว โดยหลังจากการสอบปากคำ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมสำนวนส่งมอบให้ บช.ก. เพื่อไปดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี อาชีพแม่บ้าน หนึ่งในเหยื่อดิไอคอนกรุ๊ป ที่วันนี้ได้จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติกเข้าแจ้งความ ระบุว่า เมื่อปี 2564 ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เธอได้เห็นในรายการหนึ่งของของสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง เป็นชีวิตของบอสพอลจากเด็กยากจนสู่เส้นทางมหาเศรษฐี ด้วยธุรกิจขายของออนไลน์ ภายในรายการมีการพูดถึงเรื่องเปิดรับสมัครคอร์สออนไลน์ 97 บาท สอนการขายออนไลน์ ด้วยความที่มีอายุมากและอยากมีธุรกิจส่วนตัว จึงโทรศัพท์ไปยังเบอร์ที่ขึ้นโชว์ในรายการทีวี เพื่อคุยรายละเอียด หลังจากนั้นเธอก็โอนเงินสมัครเรียน ก่อนทางบริษัทจะส่งลิ้งก์เข้าอบรมผ่านระบบซูม เพราะว่าช่วงนั้นเป็นโควิด ไม่สามารถรวมตัวไปนั่งประชุมได้


โดยเธอระบุด้วยอีกว่า ภายในการสอนมีการเล่าเรื่องประวัติชีวิตของบอสแต่ละคน ที่เริ่มต้นจากไม่มีอะไรจนประสบความสำเร็จร่ำรวยด้วยธุรกิจขายของออนไลน์ จังหวะนั้นจึงเอาเงินเก็บจำนวนกว่า 200,000 บาท ไปลงทุนสมัครเป็นดีลเลอร์ เพื่อต้องการเงินปันผลค่าตอบแทนเอามาเลี้ยงลูกที่ป่วยเป็นออทิสติก ซึ่งแม่ทีมเหมือนรู้จุดอ่อนว่า ลูกเธอป่วยออทิสติก ได้ออกอุบายพูดจาหว่านล้อมว่า เงินปันผลที่ได้สามารถเลี้ยงลูกได้สบาย ซึ่งจะมีรายได้ตั้งแต่หลักหมื่น จนไปถึงหลักแสน แต่พอหลังจากสมัครไปได้สินค้ามาเพื่อให้จำหน่าย แต่ก่อนที่จะจัดจำหน่ายตัวเธอได้เบิกของมาทดลองใช้ก่อนว่าสินค้ามันดีจริงหรือไม่ พอลองใช้แล้วสินค้ามันก็ไม่ดีอย่างที่โฆษณา เธอเองก็ไม่กล้าเอาไปขาย จึงติดต่อไปหาแม่ทีมเพื่อเอาของคืน ซึ่งเธอเองมองว่าเหมือนเป็นการหลอกลวง แต่ทางแม่ทีมบอกว่าไม่สามารถคืนของได้ มีวิธีเดียวคือหาลูกทีมมาสมัครหัวละ 2,500 บาท เพื่อกินเปอร์เซ็นต์จากการขายของลูกทีมเอา หลังเหตุการณ์นี้เธอเคยคิดจะไปร้องเรียน แต่ด้วยเป็นผู้หญิงที่อายุมากที่ต้องเลี้ยงลูกป่วยออทิสติก คงจะไม่มีพลังไปสู้กับกลุ่มนายทุนเหล่านั้น กระทั่งบอสพอล และบรรดาบอสอื่นๆ ตกเป็นข่าว ซึ่งส่วนตัวมองว่าเวรกรรมสมัยนี้มันติดจรวด และอยากจะฝากคำพูดถึงบอสพอล และพวกว่า "พวกคุณไม่น่ามาสร้างความหวังให้คนอื่นว่า สิ่งที่คุณพูดเป็นความจริง แต่ที่จริงแล้วมันคือการหลอกลวง"

คุณอาจสนใจ

Related News