สังคม

3 บอสดารานอนคุก ศาลค้านประกันตัว หลังยื่นหลักทรัพย์คนละ 2 ล้าน เกรงหลบหนี ชี้คดีอัตราโทษสูง

โดย nattachat_c

7 ชั่วโมงที่แล้ว

86 views

17 บอสนอนเรือนจำ! ศาลไม่ให้ประกัน 3 บอสดารา 'กันต์-แซม-มิน' หลังยื่นหลักทรัพย์คนละ 2 ล้าน ศาลชี้เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ทำเป็นขบวนการ หากปล่อยตัวเกรงว่าจะหลบหนี ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน - ส่วนอีก 14 บอสผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นประกัน ส่งเข้าเรือนจำทันทีทั้ง 17 ราย


จากกรณีเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการ 'หนุมานถล่มกรุงดิไอคอน รวบกลางวงเทวดา' ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับทั้งหมด 18 หมายจับ ในคดีดิไอคอนกรุ๊ป ฐานความผิด 2 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ”


ต่อมา วานนี้ (17 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปฏิบัติการบุกทลายเครือข่าย 'ดิไอคอน กรุ๊ป' เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ที่เชื่อว่า น่าจะได้มาจากการกระทำผิดหลายรายการ ประกอบด้วย...

  • รถหรู 23 คัน
  • ทองคำ
  • กระเป๋า-เสื้อผ้า แบรนด์เนม 121 รายการ
  • อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 39 ชิ้น
  • โฉนดที่ดิน
  • ทองคำ
  • ของมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการ
  • รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดกว่า 219,714,889 บาท


ทั้งนี้ ในคืนวันพุธที่ 16 ต.ค. 67 ต่อเนื่องมาถึง คืนวันพฤหัสบดีที่ 17 ต.ค. 67 ได้มีการแยกสอบปากคำ 14 ชั่วโมง โดยทุก 'บอส' มีทนายความส่วนตัว และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน จะให้การที่ชั้นศาลเท่านั้น 


โดยความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (17 ต.ค. 67) พบว่าตำรวจคุมตัว 18 ผู้ต้องหา ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องขังภายในอาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม มายังอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อที่จะสอบปากคำ


ระหว่างสอบปากคำ มีการนำผู้ต้องหาไปห้องควบคุมผู้ต้องขังภายในอาคารประชาอารักษ์ โดยทางตำรวจยืนยันว่าไม่มีห้อง VIP


วานนี้ (17 ต.ค. 67) เวลา 09.00 น. นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ 'บอสพอล' เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อติดตามการสอบปากคำ โดยให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ หลังการจับกุม ตำรวจได้ทำการแยกสอบ โดยเป็นการสอบปากคำในชั้นจับกุม ซึ่งได้ให้การตามปกติว่า การทำธุรกิจเป็นอย่างไร ไม่ได้เป็นแชร์ลูกโซ่อย่างไร


ทั้งนี้ ยังยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วนถ้าพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว ก็ไม่ได้กังวล เพราะยังสามารถไปยื่นขอประกันที่ศาลได้ ส่วนเรื่องหลักทรัพย์นั้น ตนไม่ได้เตรียม จะเป็นทีมทนายความอีกชุดหนึ่ง ตนจะดูในเรื่องรายละเอียดคดีเท่านั้น


แต่เหตุผลที่จะแถลงต่อศาลในการขอยื่นประกัน ก็จะแถลงให้เห็นว่า ผู้ต้องหามีการมารายงานตัวตั้งแต่แรก และให้คำมั่นกับตำรวจไว้ว่าจะมารายงานตัวทุก 5 วัน เพื่อป้องกันการถูกออกหมายจับ แต่เมื่อมีการออกหมายจับ ก็เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้หลบหนี เมื่อวานก็ไปจับกุมขณะให้การอยู่กับ สคบ. ขณะกำลังไปให้การ น่าจะเป็นเหตุผลเพียงพอให้ศาลเห็นว่าไม่ได้หลบหนี


ทั้งนี้ หากไม่ได้รับการประกันตัว ชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อ อาจจะอุทธรณ์คำสั่งหรือไม่ จะพิจารณาอีกครั้ง ในส่วนของหลักทรัพย์ ยังไม่ได้คุยกับทีมที่ทำเรื่องประกัน ว่าถ้าจะยื่นประกันทุกคน ต้องใช้หลักทรัพย์เท่าไหร่ แต่ในส่วนของบอสพอล ที่ถูกอายัดทรัพย์ไป ก็จะยืมเงินเพื่อนมา


ขณะเดียวกัน คืนก่อน ตนอยู่จนถึงส่งเข้าเรือนนอน บอสพอลไม่ได้กังวลอะไร และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ นอกจากให้ดูแลครอบครัว ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ รวมถึงกลุ่มดารา ตนไม่ได้พูดคุย แต่เห็นสีหน้าปกติดี และเห็นบอสพอลได้พูดคุยกับผู้ต้องหาคนอื่น ๆ แต่ไม่รู้ว่าคุยอะไรกัน


ความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (17 ต.ค. 67) พบว่าตำรวจคุมตัว 18 ผู้ต้องหา ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องขังภายในอาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม มายังอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อที่จะสอบปากคำ


กระทั่งเวลา 15.30 น. ตำรวจได้คุมตัวทั้ง 17 บอส ยกเว้นบอสพอล เนื่องจากตัวบอสพอลเอง รวมถึงทนายความมีความประสงค์จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม คาดว่าจะนำตัวบอสพอลไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังได้ในช่วงเช้าวันนี้ (18 ต.ค. 67)


ซึ่งตำรวจได้คุมตัวทั้ง 17 ผู้ต้องหา ขึ้นรถตู้ซึ่งเตรียมไว้ทั้งหมด 4 คันเพื่อนำตัว มาขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยตำรวจยืนยันตั้งแต่แรกว่า จะคัดค้านการประกันในชั้นศาล


เซ็ตที่ 1 มี 5 ราย คือ บอสอ๊อฟ บอสป๊อบ บอสทอมมี่ บอสวิน บอสแล็ป ทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัยและเสื้อคลุมปิดบังใบหน้า และเดินก้มหน้าเล็กน้อย


เซ็ตที่ 2 มี 4 ราย คือ บอสโอม บอสปีเตอร์ บอสอูมมี่ บอสแม่หญิง ซึ่งทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัย แต่จากการสังเกตพบว่า บอสโอมแววตาเครียด และตาแดงก่ำมาก


เซ็ตที่ 3 มี 4 ราย คือ บอสโซดา บอสสวย บอสปัญ บอสจอย ซึ่งทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัย และเสื้อคลุมปิดบังใบหน้า โดยทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัย และเสื้อคลุมปิดบังใบหน้า พร้อมกับเดินก้มหน้าเล็กน้อยตลอดทาง ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน


เซ็ตที่ 4 ที่หลายคนจับตา ประกอบด้วย 4 บอส คือ บอสแซม บอสกันต์ บอสหมอเอก / บอสมิน ทันทีที่ออกจากประตู บอสแซมเดินนำหน้าไหว้ทักทายสื่อมวลชน ใส่เสื้อฮู้ดแขนยาว สวมแมสก์สีดำ รวมทั้งใส่หมวก และเแว่นกันแดด


ตามมาด้วยบอสกันต์ ใส่เสื้อผ้าคนละชุดกับวันก่อน (16 ต.ค. 67) ซึ่งได้เปลี่ยนเป็นใส่เสื้อ เชิ้ตสีดำด้านในและสูทดำคลุม พร้อมกับสวมแมสก์ เดินตามท้ายบอสแซมออกมา โดยบอสกันต์ได้ยกมือไหว้ทักทายสื่อมวลชน ระหว่างเดินออกมามีการสบตาสื่อ ไม่หลบตา โดยสังเกตแววตาพบว่า แววตาเครียดอย่างเห็นได้ชัด


จากนั้น เซ็ทนี้ตามมาด้วยบอสหมอเอก ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว และมีสูทสีเขียวคลุม คนละชุดกับเมื่อวาน พร้อมกับสวมแว่นสายตา และ สวมแมสก์ขาว เดินตามบอสกันต์มา ซึ่งเจ้าตัวได้ยกมือไหว้สื่อมวลชนเช่นกัน แต่ก้มหน้าไม่สบตา


คนสุดท้ายคือ บอสมิน สวมใส่เสื้อผ้าคนละชุดกับเมื่อวาน ซึ่งมินใส่เสื้อคลุมหลายชั้นรวมทั้งเสื้อกันหนาวมีหมวก และมีเสื้อโค้ททับอีกตัว รวมทั้งสวมแว่นดำ และแมสก์  โดยมินเดินก้มหน้าเล็กน้อยออกมา ไม่สบสายตาแต่อย่างใด


ต่อมา พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สอบผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้วทั้งหมด 17 คน ทั้งหมดแยกสอบทุกคน เหลือเพียง 1 คน คือ 'บอสพอล' ยังอยู่ระหว่างให้การยังไม่แล้วเสร็จ และตัวบอสพอลเอง รวมถึงทนายความมีความประสงค์จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่เราให้โอกาสตามความประสงค์ของเจ้าตัวอยู่แล้ว ก็เลยยังทำให้สอบสวนไม่เสร็จ


โดยวานนี้ เป็นการส่งฝากขัง 17 คนเท่านั้น พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เบื้องต้นทุกคนให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา แต่ก็ให้การเป็นประโยชน์ในบางประเด็น ด้วยท่าทีเครียดเหมือนอย่างที่เห็น แต่ก็มีบางประเด็นที่เราถามแล้วเขาก็ขอไปให้การในชั้นศาล ขอไม่ลงรายละเอียด ซึ่งเราก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับเขา


เมื่อถามว่าจะมีการขยายผลไปถึงบุคคลอื่นอีกหรือไม่นั้น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ไม่ขอลงรายละเอียด โดยจากการสอบปากคำผู้เสียหายที่เพิ่มมากขึ้น และจากการสอบพยานต่าง ๆ รวมไปถึงหลักฐานต่าง ๆ ที่ตรวจพบ ก็ยังอยู่ระหว่างพิจารณากันอยู่ว่า จะเชื่อมโยงไปถึงใครหรือไม่ แต่จะมี 'ภรรยาของบอสกันต์' ด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสอบสวน 'ขอยังไม่พูด'


เวลา 15.50 น. รถตู้ที่ควบคุมตัว 17 ผู้ต้องหาคดีดิไอคอน มาถึงที่ศาล โดยมีรถนำประกบหัวท้ายเข้ามา ก่อนจะขับพาผู้ต้องหาทั้ง 17 ราย ไปด้านหลังศาล จากนั้น ก็นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ไปที่ห้องเวรชี้ด้านหลังศาล


โดย 17 ผู้ต้องหาทั้ง 17 ในคดีดิไอคอน เรียงตามลำดับ ประกอบด้วย


1. นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือบอสแล็ป

2. นายกลด เศรษฐนันท์ หรือบอสปีเตอร์

3. น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร หรือบอสปัน

4. ดร.ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือบอสหมอเอก

5. น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ หรือบอสสวย

6. น.ส.ญาสิกัญจน์ เอกชิสนุพงศ์ หรือบอสโซดา

7. นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา หรือบอสโอม

8. นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือบอสวิน

9. น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ หรือบอสแม่หญิง

10. น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา หรือบอสอูมมี่

11. นายเชษฐ์ณภัฏ อภิพัฒนากานต์ หรือบอสทอมมี่

12. นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ หรือบอสป๊อบ

13. นางวิไลลักษณ์ ยาวิชัย หรือ เจ็งสุวรรณ หรือบอสจอย

14. นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือบอสออฟ

15. นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือบอสแซม

16. น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือบอสมิน

17. นายกันต์ กันตถาวร หรือบอสกันต์


จากนั้นพบว่า เริ่มมีทนายความ และญาติ ๆ ของผู้ต้องหาบางส่วน เดินทางมาที่ศาลเพื่อเตรียมยื่นขอประกัน กระทัjงในช่วงค่ำ มีรายงานว่าศาลรับฝากขัง ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการยื่นขอประกันตัว โดยพบว่า มีเพียง 3 ราย เท่านั้น ที่ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล คือ บอสกันต์ บอสแซม และบอสมิน ส่วนอีก 14 ผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นขอประกัน ซึ่งทั้ง 3 บอสดารา ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันคนละ 2 ล้านบาท


ขณะเดียวกันพบว่า ทีมประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำโดยว่าที่ร้อยตรี รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิ ฯ ได้พาตัวแทนผู้เสียหายมายื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัวที่ศาลอาญา โดยให้เหตุผลว่า คดีนี้มีอัตราโทษสูงหากปล่อยตัวผู้ต้องหาเกรงว่าจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน รวมทั้งคดีนี้ก่อให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างต่อความมั่นคงเศรษฐกิจ การเมือง และความเสียหายต่อประชาชนจำนวนมาก


กระทั่ง เวลาประมาณ 19.00 น. มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกัน 3 บอสดารา โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ลักษณะพฤติการณ์แห่งคดีมีการกระทำเป็นขบวนการ นับเป็นเป็นเรื่องร้ายแรง ส่งผลกระทบต่อวงกว้าง และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หากปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ประกอบกับพนักงาน และผู้เสียหายคัดค้านการประกันในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เป็นการร่วมกันกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี


ศาลพิจารณาคำร้อง ไต่สวนพนักงานสอบสวน และสอบผู้ต้องหาทั้ง 17 คนแล้ว  มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาที่ 1-17 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวนเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 - 28 ต.ค. นี้


ปรากฎว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน  ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา และพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว  การกระทำของผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัว ยกคำร้อง


ขณะที่ พนักงานสอบสวน แถลงว่า สำหรับ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ 'บอสพอล'  การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และยังอยู่ในระยะเวลาควบคุมของพนักงานสอบสวน ขออนุญาตนำตัวมาฝากขังในวันนี้ (18 ต.ค. 67)


ต่อมา เวลา 20:22 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำผู้ต้องหาทั้ง 17 ราย ขึ้นรถออกจากศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มุ่งหน้าไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยการนำผู้ต้องหาไปส่งเรือนจำ มีขบวนรถประกอบด้วย รถตู้ของกรมราชทัณฑ์ 2 คันนำขบวน ตามมาด้วยรถบัสส่งตัวผู้ต้องหาของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ รวมถึงมีรถกระบะ และจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับปิดท้ายขบวน ก่อนที่ ในเวลา 20.35 น. รถคุมตัวผู้ต้องหาไปถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และทัณฑสถานหญิงกลาง


ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทุกคนเมื่อเดินทางเข้าไปภายในเรือนจำแล้ว จะถูกคัดแยกตัวที่แดนแรกรับเป็นเวลา 5 วัน เพื่อกักตัวตรวจโรค หลังจากนั้น ผู้ต้องหาทุกคนจะถูกแยกไปอยู่ในแต่ละแดน โดยไม่ได้อยู่ด้วยกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะคุมตัวไปยังเรือนจำ ทางเจ้าหน้าที่ศาลได้ให้ญาติของแต่ละคน นำข้าวของไปฝากให้กับผู้ต้องหาก่อนไปเรือนจำด้วยเช่นกัน


ในวันเดียวกัน เวลา 15.25 น. นายธนบดี เสประธานนท์ ทนายความของบอสสวย หรือน.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์ก่อนคุมตัวฝากขังว่า บอสสวยไม่ได้เครียดอะไร และยังไม่อยากจะยื่นประกันตัวในวันเดียวกัน คือเมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 67) จึงยังไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์ เพราะต้องรอดูรูปคดีก่อน  และดูจากเวลาแล้ว วันนี้ก็ไม่น่าจะยื่นประกันทันด้วย เนื่องจากกระบวนการด้านบนต้องสอบปากคำโดยละเอียด และมีผู้ต้องหาหลายคน


ส่วนจะยื่นประกันตัวบอสสวยเมื่อไหร่นั้น ยังไม่ได้วางแผน ขอดูจังหวะก่อน และเท่าที่คุยกับทนายความของบอสคนอื่น ๆ หลายคนก็อาจจะยังไม่ยื่นประกันเลยเช่นกัน แต่รอวันถัดไป เพราะด้วยเงื่อนไขเวลา อาจหาหลักทรัพย์ไม่ทันแล้ว


ทั้งนี้ สำหรับบอสสวยไม่ได้กังวลอะไร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ให้ปากคำไปตามข้อเท็จจริง จะมีกังวลเรื่องเป็นห่วงครอบครัวบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา


ด้านนายกรณ์ เจริญวงศ์ชัย ทนายความของบอสจอย กล่าวว่า เฉพาะตัวของบอสจอย จะไม่มีการยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวชั่วคราว เนื่องจากทางทีมทนายเห็นว่า คดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชน แต่ทั้งนี้ จะพิจารณาจากสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง หากมีการยื่นขอประกัน ก็ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดไว้ที่ 1-2 ล้านบาท แต่ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ว่าจะให้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวเท่าใด


ในส่วนผู้ต้องหารายอื่นทราบว่า ได้ตั้งทนายความประจำตัวเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ซึ่งอาจมีบางรายที่จะขอยื่นประกันตัวในวันนี้ แล้วแต่แนวทางการต่อสู้คดี ส่วนตนไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ถูกแยกสอบสวนคนละห้อง และทนายเข้าไปได้เฉพาะห้องของลูกความของตัวเอง แต่จากการคุยกับทนายความคนอื่นๆ ทราบว่า ลูกความมีอาการเครียดทุกราย บางรายหนักถึงขนาดร้องไห้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-mECksGfAiw

คุณอาจสนใจ

Related News