สังคม

แฉตัวละครใหม่! กุนซือ ธ. บิดาแห่งแชร์ลูกโซ่ อยู่เบื้องหลัง 'บอสพอล' - 'เอกภพ' แฉจ่ายฉ่ำเทวดา หลักหมื่นล้าน

โดย petchpawee_k

16 ต.ค. 2567

16 views

เพจสายไหมต้องรอด พาพยานคนสำคัญรุ่นก่อตั้งดิไอคอนให้ข้อมูล บช.ก. แฉบริษัทและบิ๊กบอสมีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ระดับสูงในรัฐบาลหนุน อุ๊บชื่อ! ขอใช้คำว่า “เทวดา” ระบุบอสพอล จ่ายให้เทวดาปีละหมื่นล้านบาท มี 5 หน่วยงานหลัก ที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค-สื่อออนไลน์ เปิดทางการทำธุรกิจ

วานนี้ (15 ต.ค.) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจ ‘สายไหมต้องรอด‘ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากบุคคลหนึ่งที่อ้างว่าเคยอยู่ในเครือข่าย “ดิไอคอนกรุ๊ป” ตั้งแต่สมัยก่อตั้งบริษัท ซึ่งมีการไปดูระบบหลังบ้านต่าง ๆ ให้ข้อมูลว่าบริษัทนี้ รวมถึงบอส.….ซึ่งตนเองไม่ขอเอ่ยชื่อว่าใคร มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ระดับสูงในรัฐบาล ซึ่งจะขอใช้คำว่า “เทวดา” มีการเซ่นไหว้เทวดา

โดยมีการใช้เงินสดแปลงเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่เรียกว่า USTD ซึ่งผู้ที่ให้ข้อมูลกระทั่งว่า มีหลักฐานว่า บอส..… ไปเบิกเงินสดที่ไหน และไปแลกเป็นเงินคริปโตสกุล USTD ที่ไหน ซึ่งทราบว่าไปแลกเงินกับกลุ่มจีนเทา จึงเอาข้อมูลมาให้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพราะมีความเชื่อมั่นว่าจะทำความจริงให้ปรากฏ

นายเอกภพ ยังบอกอีกว่าหากวันนี้ยังมีใครโทรศัพท์มาหาตนเองเพื่อให้ไม่พูดอะไร ตนเองจะเอ่ยชื่อ พร้อม ฝากไปถึงแม่ข่ายและบอสบางคนที่อยู่ในกลุ่มบอส 3 คนที่เป็นตัวจักรสำคัญของเรื่อง ว่าวันนี้บอสใหญ่เอาคุณเป็นเหยื่อ ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ตนเองเชื่อว่าเหยื่อมักจะไม่รอด ดังนั้นควรรีบออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจ

รวมถึงตัวบอสพอลด้วยเช่นกัน เพราะการที่มีคลิปสนทนารับสินบนหลุดออกมา ตนเองเชื่อว่าไม่ได้หลุดออกมาจากฝั่งที่มีการเรียกรับผลประโยชน์หรอก ส่วนจะหลุดจากฝั่งไหนเชื่อว่าบอสพอลเองก็ทราบดี วันนี้เชื่อว่าเทวดาคงจะไม่พอใจ เพราะกังวลว่าการเจรจาของเขากับบอสพอลน่าจะถูกบันทึกเสียงไว้ ดังนั้นหากบอสพอลหายไป คนที่เรียกรับผลประโยชน์ก็จะปลอดภัย วันนี้ตนเองเชื่อว่าบอสพอล ตกอยู่ในอันตราย จึงขอให้มาร่วมมือกับพวกเราและมาเปิดข้อมูลเถอะว่าใครเป็นคนเรียกรับ แล้วจะปลอดภัย

ส่วนเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่บอสพอล ไปออกรายการโหนกระแส แล้วไม่พูดถึงเรื่องนี้ ตนเองก็เข้าใจได้ว่าถูกเทวดาบอกว่าไม่ต้องพูด เดี๋ยวจะจัดการทุกอย่างให้ วันนี้บอสพอลจึงเลือกจะอยู่นิ่ง แต่เชื่อเถอะว่าตอนนี้เทวดาไม่ปลื้มแล้ว วันนี้ขอให้เอาทรัพย์สินเงินดิจิตอลที่มีไปขาย แล้วมาชดใช้ประชาชนที่ยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าเทวดาที่พูดถึงอยู่พรรคไหน สีไหนขอให้ใบ้หน่อย นายเอกภพ ไม่ตอบ บอกว่าถ้าพูดแล้วจะรู้เลย แต่ยืนยันว่าเทวดามีหลายสี พร้อมฝากบอกผู้ใหญ่ในรัฐบาล ทั้งรัฐบาลก่อนและรัฐบาลปัจจุบัน ขอให้หยุดการกระทำ แล้วไม่ต้องให้หน้าเสื่อติดต่อแทน รวมถึงผู้ใหญ่ใน สคบ. ว่าทำอะไรอยู่ ระวังหากเขาเปิดโปงขึ้นมาจะหน้าหงายทั้งหมด และฝากบอกตำรวจบางหน่วยงานที่รับเครื่องเซ่นอยู่ ขอให้หยุดการกระทำ พร้อมบอกว่า ตนเองทราบมาว่ามีตำรวจในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่ทราบเรื่องนี้ด้วย แต่ยังเชื่อมั่นในตัวผู้บัญชาการ

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่าขณะนี้เทวดาอยู่ต่างประเทศหรือไม่ นายเอกภพ ยืนยันว่า เทวดาอยู่ที่ประเทศไทย เมื่อถามว่าตอนนี้เทวดาไปเที่ยวจีนอยู่หรือไม่ นายเอกภพ ตอบว่า “ตอบไม่ได้ครับ เดี๋ยวตอบแล้วจะรู้ครับ” เมื่อถามว่าตอนนี้เทวดายังอยู่ในรัฐบาลหรือไม่ นายเอกภพก็บอกว่า “ตอบไม่ได้ หากตอบจะรู้” เมื่อถามว่าเทวดาเคยมีข่าวกับจีนเทาหรือไม่ นายเอกภพ บอกว่า “มีหลายคน”

เมื่อถามต่อว่าเทวดา “เคย” อยู่ในรัฐบาลหรือไม่ นายเอกภพ ตอบเพียงว่า “เทวดามีอำนาจมาก” ก่อนที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด จะแทรกว่า น่าจะเป็นเทวดาระดับใหญ่กว่าที่มีคลิปเสียง เมื่อสื่อถามว่า เทวดาดูแลนานแค่ไหนแล้ว นายเอกภพ ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีการให้รัฐมนตรีคนหนึ่งเป็นหน้าเสื่อคอยคุย ส่วนปัจจุบันจะมีตำแหน่งอะไรในรัฐบาลหรือไม่ ตอบไม่ได้ พร้อมยืนยันว่าเป็นผู้ชาย แต่อายุเท่าไหร่ ตอบไม่ได้ เพราะจะชี้ชัดเกินไป รวมถึงไม่ตอบว่าเป็นคนที่ออกสื่อบ่อย ๆ หรือไม่

เมื่อถามเทวดาท่านนี้อยู่ในเมืองหรือไม่ นายเอกภพ ยังไม่ทันตอบ แต่นายษิทราแทรกขึ้นมาก่อนว่า “อยู่ในป่า…หรือเปล่า“ ก่อนที่นายเอกภพ จะบอกว่า “ไม่เข้าใจคำถาม” ก่อนบอกต่อว่า “เทวดาอยู่บนฟ้า” พร้อมย้ำว่าเทวดาชอบกินเงินดิจิตอล

พร้อมบอกว่า ตนเองมีข้อมูลว่าสมาชิกในเครือข่าย “ดิไอคอนกรุ๊ป” จากที่บอสพอล เปิดเผยว่า มีสมาชิกปี 2565 เกือบ 500,000 คน ตนเองมีข้อมูลว่า ในปี 2556-2567 หลังมีดาราเข้ามาร่วมโปรโมท มีจำนวนสมาชิกมากกว่านั้น /รวมถึงกรณีที่บอสพอพูดในรายการว่าทุกคนต้องเปิดบิลกับบริษัทเท่านั้น ตัวเองมีหลักฐานว่าการเปิดบิลนั้น มีการจ่ายกับแม่ทีม ไม่ได้เปิดที่บริษัท ซึ่งตัวเลขต่าง ๆ คงต้องให้ตำรวจขยายผล

ด้านพยานที่จะเข้าให้ข้อมูลกับผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเคยเป็นบุคคลที่ทำงานกับบริษัทดิไอคอน และดูแลระบบหลังบ้าน ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่าตนเองมีข้อมูลและเดี๋ยวจะเอาข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินกับบุคคลบางคน ที่เรียกว่า เทวดา ส่วนจ่ายเงินแบบไหนนั้น พยานระบุว่าจ่ายเป็นเปอร์เซ็นต์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จ่ายไปหลักหมื่นล้านบาท ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งเทวดา มีหลายคน ที่จ่ายให้และเทวดาจะคุ้มครอง 4 หน่วยงานหลัก หน่วยงานที่ดูแลคุ้มครองผู้บริโภค ปคบ. ดีเอสไอ สอท.โดยเทวดาเป็นคนเอาเงินไปจัดสรรให้แต่ละหน่วยงานเอง แต่เทวดาไม่ได้รับโดยตรง ซึ่งจะมีหน้าเสื่ออีกที

พอนักข่าวถามว่า เปลี่ยนรัฐบาลแล้วเปลี่ยนเทวดาด้วยหรือไม่ พยานไม่ขอตอบขอให้ข้อมูลกับตำรวจทั้งนี้เหตุผลที่ตัดสินใจออกมาให้ข้อมูล เพราะไม่อยากให้ประชาชนโดยเอารัดเอาเปรียบไปมากกว่านี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EDVm6yR4Pek


คุณอาจสนใจ

Related News