สังคม

รถหรูบ้าน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เหลือ 4 คัน จากเดิม 14 คัน ปคบ.-ปปง.จ่อแจ้งข้อหาฉ้อโกง-อายัดทรัพย์

โดย kanyapak_w

28 ก.ย. 2567

2.2K views

วันนี้ ( 28 ก.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านพัก พบว่า บ้านปิดเงียบ ไม่มีคนอยู่ ภายในบ้านมีรถจอดอยู่เพียง 4 คัน คือ 1.รถพอร์ชสีส้ม 2.อัลพาร์ดสีขาว 3.เล็กซัสสีดำ ป้ายแดง 4.รถสปอร์ตที่มีผ้าคลุมไว้ ซึ่งจากข้อมูลพบว่าเดิมทีแม่ตั๊กมีรถหรูทั้งหมด 14 คัน แต่วันนี้ที่นักข่าวไปตรวจสอบดู เหลืออยู่ 4 คัน


ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่าจะทำให้รวดเร็วที่สุด สัปดาห์หน้าจะมีอะไรที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น อาจจะเข้าข่ายเรื่องฉ้อโกงประชาชน ขายของไม่ตรงปก รีวิวสินค้า ใช้ข้อความเป็นเท็จ ทำให้พี่น้องประชาชนหลงเชื่อ นำเรียนพี่น้องประชาชนว่าทำเต็มที่ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 


ขณะที่นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยืนยันว่า "ได้รับหนังสือคดีนี้จากปคบ.แล้ว หลังจากนี้จะตรวจสอบข้อมูล และนำเสนอไปยังคณะกรรมาธิการธุรกรรม เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดเรื่องนี้อีกครั้ง และหากพบข้อมูลในเชิงลึกตามที่ตำรวจ ปคบ.เสนอมา ก็จะดำเนินแจ้งไปยังผู้ถูกกล่าวหาและอายัดทรัพย์ที่เชื่อได้ว่ามาจากการกระทำผิด ซึ่งเตรียมรับแจ้งความ โดยผู้ถูกกล่าวหาสามารถแจงที่มาที่ไปของทรัพย์สินได้ภายใน 30 วัน


ส่วนประเด็นที่แม่ตั๊กเอารถหรูออกจากที่พักย่านรามอินทรา มองว่าไม่ควรทำ เพราะถึงแม้ขณะนี้ตัวแม่ตั๊กจะไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวว่า แต่ถ้าหากต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ก็ไม่ควรโยกย้ายถ่ายเททรัพย์สินช่วงเวลานี้ แต่สุดท้ายถ้าหากพบว่าแม่ตั๊กทำผิด พฤติกรรมดังกล่าวก็จะเข้าข่ายฟอกเงิน และถ้าหากพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือ ปิดบัง ซ่อนเร้น ทรัพย์สินก็จะถือว่ามีความผิดร่วมด้วยกัน



คุณอาจสนใจ

Related News