สังคม

อุกอาจ! กลุ่มคนร้าย บุกเผาบ้านพักหน่วยป่าไม้ จับเจ้าหน้าที่มัดมือเท้า ก่อนขโมยปืนหนี

โดย nutda_t

22 ก.ย. 2567

2.7K views

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 ก.ย.67 เกิดเหตุคนร้ายกว่า 10 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ เข้าไปจับตัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ตั้งอยู่บ้านบาลา ม. 5 ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ใช้อาวุธปืนข่มขู่มัดมือมัดเท้าเจ้าหน้าที่ 10 คน ก่อนจะแยกย้ายกันวางเพลิงบ้านพักของเจ้าหน้าที่ จำนวน 4 หลัง ได้รับความเสียหาย ก่อนหลบหนีเข้าป่า โดยได้ขโมยอาวุธปืนลูกซองไปด้วย 10 กระบอก

ต่อมา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ทั้ง 10 คน สามารถหลุดรอดจากพันธนาการ ได้แจ้งประสานไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บูเก๊ะตา เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง พร้อมขอสนับสนุนรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำดับไฟ

พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้แจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ให้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังพื้นที่ เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะวางแผนเพื่อก่อเหตุในลักษณะนี้กับหน่วยงานสังกัดป่าไม้ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะฐานปฏิบัติการณ์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลมและเสี่ยงภัย ให้มีมาตรการตั้งรับป้องกันเหตุอย่างมีระบบ และสามารถตอบโต้กลุ่มคนร้ายได้ทันท่วงทีหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น

ด้าน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 18.20 น. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประมาณ 10-20 คน บุกเข้าไปในสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ฮาลาบาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส จับตัวเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย ด้วยการมัดมือมัดเท้า ก่อนทำการเผาอาคารสำนักงาน บ้านพัก โรงรถ และรถยนต์ราชการได้รับความเสียหาย และช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ทุกนายได้รับการปล่อยตัว ปลอดภัยทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News