อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เผย ปืนหลวงบางส่วนที่ถูกขโมยขายต่อตปท.แล้ว จ่อออกหมายจับ 13 ราย

โดย kanyapak_w

10 พ.ย. 2565

136 views

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าการติดตามอาวุธปืนของราชการตำรวจ ทั้งปืนสั้นและปืนยาว รวม จำนวน 64 กระบอก ที่ทางตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ยึดมาได้จาก ผู้ที่รับซื้อปืนมาจาก ดาบตำรวจเชาวลิต อดีตตำรวจสถานีตำรวจภูธร(สภ.)ปากเกร็ด ที่ทำหน้าที่รับผิดชอบการเบิกจ่ายอาวุธปืน ของสภ. แต่ มีพฤติการณ์ ทำเอกสารเท็จเบิกปืนออกไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า การยึดของกลางดังกล่าว ตำรวจได้เข้าตรวจค้น ทั้งบ้าน และอาคารที่พักจำนวน 34 จุด ใน 3 จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพมหานครซึ่งพบว่าผู้ต้องหาได้นำปืนไปจำนำกับบุคคลอื่น และเมื่อไม่มีเงินไปไถถอนคืน จะนำปืนกระบอกใหม่ไปจำนำต่อกับรายอื่น และบางส่วนนำไปขายตลาดมืด



สำหรับปืนที่ผู้ต้องหานำไปขายถูกกระจายใช้ทั่วประเทศ รวมถึงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ที่นำไปใช้ต่อนำสีดำพ่นทับอำพราง ตราสัญลักษณ์ของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



ทั้งนี้ ปืนอาวุธปืนที่ถูกลักลอบออกไป ประกอบด้วยอาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 93 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 42 กระบอก อาวุธปืนยาว 25 กระบอก ทั้งหมด 160 กรบอก ติดตามคืนได้แล้ว 64 กระบอก



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า คดีดังกล่าวตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องขณะนี้ 13 คน โดยจับแล้ว 4 คนทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหารับของโจร มีรายงานว่าทั้ง 4 คนนี้ไม่มีอาชีพหลักแหล่งมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการพนันทำให้เห็นได้ว่าปืนเหล่านี้ ตกไปอยู่กับกลุ่มบุคคลไม่ดี



ส่วนหลังจากนี้จะมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยืนยันว่าจะจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนปืนบางส่วนพบว่าถูกส่งขายต่อไปประเทศอื่นแล้ว เจ้าหน้าที่จะพยายามติดต่อประสาน กลับคืนมาให้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News