สังคม

หนุ่ม อบต. โต้เพจดังแฉไม่ทำงาน แต่รับโบนัสฉ่ำ ยันมาทุกวันแค่ไม่เข้าออฟฟิศ

โดย nutda_t

18 ก.ย. 2567

1.1K views

จากกรณีเพจดังออกมาแฉ ระบุข้อความว่า "ไม่เข้างานหลวง ติดร้องเพลงดึก ตื่นไม่ไหว ข้าราชการ อบต.ศรีพราน อ่างทอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย บรรจุทำงานที่นี่ประมาณ 10 ปี แต่ไม่เคยมาทำงาน มีอาชีพร้องเพลงร้านอาหารกลางคืน ตื่นไม่ไหว กลางวันต้องนอน ได้เงินเดือนปกติ โบนัสก็ได้ครบหมด จะเข้าอบต. ก็ตอนนายกสั่งให้หัวหน้าฝ่ายเรียกมาตักเตือน และเซ็นชื่อย้อนหลังเพื่อป้องกันการตรวจสอบอยู่ว่าจะเรียกตอนไหน เวลาไม่แน่นอน มาบ้างไม่มาบ้าง พอเซ็นเสร็จก็หายไปปล่อยเฉย"

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นาวาเอกคเน รักขำ นายก อบต.ศรีพราน กล่าวว่า หลังจากตนทราบเรื่อง ได้เรียกผู้ที่เป็นข่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า การเล่นดนตรี จะออกไปในช่วงของเวลาว่างจากราชการ โดยมีวงดนตรีเล็กๆ เปิดรับงานเล่นตามที่ว่าจ้าง ซึ่งตนเองได้ตักเตือนแล้ว ขณะที่การทำงานอยู่ส่วนงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ทราบว่าผู้ถูกร้องเรียนได้ช่วยเหลืองานสาธารณภัยต่างๆ นอกเวลาราชการ และยังเป็นอาสากู้ภัย นอกจากนี้ทางหน่วยงานที่อยู่ใน อ.แสวงหา ได้ประสานงานมาขอตัวเพื่อไปช่วยงานสาธารณภัย อาทิ จับงูให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน บางครั้งกำลังเดินทางมาทำงานประสบเหตุ จึงทำให้มาทำงานล่าช้า ซึ่งในบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะเดินทางมาสอบสวนข้อเท็จจริง แต่โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า ผู้ถูกร้องเรียนทำงานตลอด แม้กระทั่งน้ำท่วม ลมพายุพัดต้นไม้ต้องไปตัดต้นไม้ตอนดึก

ด้าน น้องมิกซ์ (นามสมมติ) เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องทั้งหมดที่ทางเพจนำมาลง ไม่ใช่เรื่องจริง ตนเองเดินทางมาทำงานทุกวัน ส่วนที่บอกว่าเล่นดนตรีจนตื่นมาทำงานไม่ไหว ตนเองอยากจะบอกว่า รับงานดนตรีหลังเวลางาน ส่วนในเวลางานก็จะทำภารกิจด้านนอกตามที่หน่วยงานขอตัวไปช่วยราชการ การดูแลป้องกันน้ำท่วมและบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ร่วมกับเทศบาล และอบต. หน่วยอื่นใน อ.แสวงหา และขอยืนยันว่า การเล่นดนตรีเป็นอาชีพเสริมเท่านั้น ซึ่งตนเองอยากจะให้สังคมเข้าใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อบต.

คุณอาจสนใจ

Related News