สังคม

ตีกันไม่สนรถติด คนขับรถมินิบัสซัดกันกลางถนนพหลโยธิน ผู้โดยสารแตกตื่นหนีลงจากรถ พลเมืองดีเอือมช่วยห้าม

โดย kanyapak_w

17 ก.ย. 2567

184 views

วันที่ (17 ก.ย. 67) ที่ถนนพหลโยธินที่ 78 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนาย พรชัย อายุ 29 ปี ว่าช่วงเวลา 08.00 น. มีโชเฟอร์รถตู้มินิบัสของขสมก. สายขาเข้ากรุงเทพฯ ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกับ โชเฟอร์รถตู้มินิบัสของขบส.สายต่างจังหวัด  ขณะเกิดเหตุได้จอดขวางอยู่กลางถนนพหลโยธิน ทำให้รถติดเป็นทางยาว การจราจรขาเข้ากรุงเทพฯ ทำให้เสียช่องการจราจรไป 2 ช่องทาง เส้นทางคู่ขนาน ทำให้ผู้โดยสารทั้ง 2 คันลงจากรถหนีแทบไม่ทัน


ในขณะที่นาย พรชัย ได้เดินเข้าไปพูดคุย และให้เพื่อนอีกคนได้บันทึกคลิปเอาไว้หวั่นจะมีเหตุบานปลาย โดยคลิปพบว่าชายเสื้อสีดำ คนขับรถมินิบัสของบขส.สายต่างจังหวัด ได้ล็อกคอฉุดกระชากลากชายเสื้อสีฟ้า ซึ่งเป็นคนขับรถมินิบัสของขสมก. สายขาเข้ากรุงเทพฯ คลิปดั่งกล่าวได้ยินเสียงบีบแตรรถยาว เพื่อให้รู้ว่ามีเหตุ


นาย พรชัย เล่าว่า น่าจะเกิดจากการแย่งผู้โดยสารกัน เหตุหน้าพหลโยธินที่ 78 บริเวณนี้ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน มีการเฉี่ยวกระจกกัน และได้โต้เถียงกันเกิดขึ้น ซึ่งตนเองขับรถผ่านมาเจอเหตุพอดี มีชายที่ใส่เสื้อสีดำคนขับรถสายต่างจังหวัด ได้ขึ้นไปกระชากคอเสื้ออีกฝ่ายคนขับรถสาเข้ากรุงเทพฯ ตนเองก็เข้าไปห้าม ไม่อยากให้มีเรื่องบานปลายมากกว่านี้ คนขับเสื้อฟ้าบอกขอโทษ แต่คนขับเสื้อดำไม่ยอม ทำให้ผู้โดยสารแต่ละคันแตกตื่นรีบวิ่งลงมาจากรถ


เหตุการณ์เหมือนจะบานปลาย ชายเสื้อดำก็ไม่ยอม ได้ขับรถมาจอด และลงมานั่งอยู่กลางถนน ทำให้การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนติดขัด อย่างหนัก อยากจะให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ ไม่อยากให้เหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นแบบนี้ ก็เรียกพี่วินที่อยู่ใกล้ให้มาช่วยกัน ไกล่เกลี่ยหลังจากนั้นไม่นานก็ต่างแยกย้ายกันไป ที่ผมไปห้ามผมไม่อยากจะให้เกิดเหตุบานปลายเพราะผู้โดยสารที่อยู่บนรถก็กลัว อยากจะให้ใจเย็นมากไปกว่านี้เพราะต่างฝ่ายก็เป็นโชเฟอร์ อาชีพบริการขับรถต้องคำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนน


ทางด้านนาย สัญญา อายุ 50 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้างเปิดเผยว่า เกิดเหตุตรงหน้าป้ายรถเมล์วินตัวเอง ซึ่งเป็นรถตู้แบบมินิบัสเฉี่ยวกระจกกัน เกิดเหตุตรงที่พหลโยธิน 78 คาดว่าไม่พอใจ มีการลากคอกันด้วย ซึ่งมีผู้โดยสารคนหนึ่ง มาไหว้ขอให้เปิดทาง เป็นผู้หญิง โชเฟอร์อีกคันหนึ่งไม่ยอมเปิด พอผมไปเห็น ต้องเรียกให้เขาลุกออกแล้วเปิดทาง พอผมเห็นไม่ยอมลุกผมก็เลยจับเขาลากออกให้ลุกออกจากถนน เห็นแล้วไม่สบายใจ เพราะช่วงนั้นการจราจรติดมาก ควรอะลุ่มอล่วยกัน ไม่ควรทำแบบนี้ต่อหน้าผู้โดยสาร ก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งเรียกไปอบรม อะไรที่ขอโทษได้ก็ขอโทษกันไป ทำแบบนี้าผู้โดยสารไม่ปลอดภัยหากมีอาวุธขึ้นมา จะกลายเป็นเรื่องใหญ่จึงขอฝากไว้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปทุมธานี

คุณอาจสนใจ

Related News