สังคม

นศ.สาวร้อง ถูก ส.ต.ต.บังคับมีเซ็กส์-จ่ายเงินหมื่น แลกข้อหา 'เมาแล้วขับ' ซ้ำโดนแบล็กเมล

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

146 views

นศ.สาวปี 4 ร้อง 'ปวีณา' ถูกตำรวจยศ 'ส.ต.ต.' ตำแหน่งสิบเวร สภ.ธัญบุรี บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ พร้อมให้จ่ายเงิน 1 หมื่นบาท แลกไม่ดำเนินคดีเมาขับ หญิงสาวป่วยซึมเศร้ายอมทำตามแล้วแต่ไม่จบ เครียดจัดแอดมิท รพ. 3 วัน ออกจาก รพ. ยังถูก ส.ต.ต. แบล็กเมล ขอให้ไปมีเพศสัมพันธ์อีก ด้าน ผกก.สภ.ธัญบุรี สั่ง ส.ต.ต.หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที - ตั้ง กก.สอบ ด้าน ส.ต.ต.คู่กรณี ยันไม่ได้บังคับมีเซ็กส์ เมาทั้งคู่ ยอมรับขึ้นไปส่งบนห้องจริง


วานนี้ (9 ก.ย. 67) เวลา 12.30 น. นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังถูกตำรวจยศ สิบตำรวจตรี เป็นสิบเวร สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เรียกเงิน 1 หมื่นบาท และบังคับให้มีเพศสัมพันธ์แลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาขับ โดยตามกฎหมาย เมื่อมีแอลกอฮอล์ในเลือด 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะถือว่าเป็นการเมาแล้วขับ ซึ่งวัดนางสาวเอได้ 103 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  


สิบตำรวจตรี ได้บอกกับนางสาวเอ ว่า สวามารถทำให้เป็น 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ได้ แต่ต้องจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท โดยข่มขู่ถ้าไม่ยอมทำตามจะต้องติดคุก และเสียค่าปรับ 2 หมื่นบาท เมื่อยินยอมทำตาม แต่ตำรวจนายดังกล่าวยังไม่ยอมจบ ติดต่อมาแบล็กเมลเพื่อจะให้ไปนอนด้วยอีก


ทั้งนี้ นางสาวเอ กล่าวว่า คืนวันที่ 30 ส.ค. 67 ช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ หลังจากดื่มกับเพื่อน และกำลังขับรถกลับบ้าน กำลังจะเลี้ยวซ้าย และได้ไปเฉี่ยวชนกับรถเก๋งอีกคัน ที่ย่านคลองสี่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รถของตนและคู่กรณีเสียหาย จึงได้เรียกประกันมาจัดการทั้งสองฝ่าย จากนั้น ตนได้เดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี ส่วนคู่กรณีไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล


ระหว่างอยู่ที่โรงพัก ตำรวจสิบเวรได้เรียกเข้าไปในห้อง ๆ หนึ่ง ซึ่งมีตนกับสิบเวรสองคน สิบเวรจะให้ตนเป่าแอลกอฮอร์ โดยเขาเป่าให้ดูก่อนปรากฎว่าขึ้นที่ 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากนั้นก็ให้ตนเป่า ปรากฎว่าขึ้นที่ 103 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เมื่อมีผลออกมา สิบเวรคนดังกล่าวเห็นว่าตนกลัวจะถูกดำเนินคดี  สิบเวร เลยเรียกตนไปคุยที่หน้าห้องน้ำด้านข้างอาคารเพราะไม่มีกล้องวงจรปิด แล้วเขาก็บอกว่า “จะให้เซ็นใบที่เป่าแอลกอฮอล์ไว้ทั้ง 2 ใบ แต่จะเอาใบที่เป็น 0 ให้กับประกันเพื่อที่รถของตนจะได้เคลมซ่อมด้วย แต่ต้องจ่ายให้เขา 10,000 บาท ถ้าไม่รับข้อเสนอก็จะติดคุก และถูกปรับ 20,000 บาท”


ตนเองกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีจึงตกลงทำตาม เมื่อเซ็นใบเป่าแอลกอฮอล์ทั้ง 2 ใบแล้ว เขาก็ให้ตนเขียนข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอรโทรติดต่อ และให้ตนนั่งแท็กซี่กลับไปก่อน ซึ่งกว่าจะเสร็จเรื่องช่วงนั้นก็เป็นเวลาตี 2 ของวันที่ 31 ส.ค. แล้ว วันนั้น ตนยื่นเงินให้ แต่เขายังไม่ได้รับ แล้วบอกว่าจะติดต่อมารับไปลงบันทึกประจำวันอีกที


ต่อมา วันที่ 1 ก.ย. 67 ช่วงบ่าย 2 โมง สิบเวรได้ขับรถกระบะส่วนตัวมารับที่คอนโด ย่านรังสิต ก่อนจะพามาลงบันทึกประจำที่ สภ.ธัญบุรี โดยระบุว่า กรณีรถเฉี่ยวชนเกิดจากความประมาทของตน หลังเสร็จแล้ว เขาก็ได้ขับรถพากลับมาส่ง โดยระหว่าง ทางเขาบอกว่าได้คุยกับร้อยเวร สารวัตร และผู้กำกับ ให้แล้ว ไม่มีปัญหา


จากนั้น เขาได้จอดรถให้ตนลงไปกดเงินสด 10,000 บาท มายื่นให้เขาในรถ แล้วตนก็ขอใบเป่าแอลกอฮอล์ที่ระบุ 103 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ที่เซ็นเอาไว้ เพราะตนกลัวว่าเขาจะเอามาดำเนินคดีกับตนอีก แต่เขาก็ยื้อ ไม่ยอมให้อีก


กระทั่ง วันที่ 2 ก.ย. 67 ตนอยากได้เอกสารใบเป่าแอลกอฮอล์ เขาจึงนัดให้ตนไปหาที่ สภ.ธัญบุรี แล้วเขาบอกว่า งั้นเดี๋ยวเราไปหาที่นั่งคุยกันเงียบ ๆ จากนั้น เขาก็พาไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ลักษณะเป็นผับ โดยเขาได้จองโต๊ะไว้แล้ว และดูเหมือนเขาจะรู้จักเด็กเสิร์ฟในร้านแทบทุกคน ระหว่างที่นั่งกิน เขาก็บังคับให้ชนแก้ว แล้วดื่มให้หมดแก้ว หลายต่อหลายครั้ง


ซึ่งตนก็พยายามขอร้องให้เขาเอาใบเป่าแอลกอฮอล์ให้ตน เขาก็บอกว่า “ต้องให้หนูยอมนอนกับเขาถึงจะคืนให้ คืนนั้น เขาจึงตามหนูกลับมาที่คอนโด และมีเพศสัมพันธ์ หนูบอกให้เขาป้องกัน แต่เขาก็ไม่ยอม หลังมีเพศสัมพันธ์กันแล้ว เขาก็ยังไม่ยอมคืนใบเป่าแอลกอฮอล์ให้หนู บอกว่าที่ผ่านมา เขาต้องเก็บใบเป่าไว้ทุกใบ ไม่เคยให้ใครเลย ปกติหนูเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว หลังจากที่เขากลับไปหนูสับสนมาก จนอาการกำเริบต้องไปพบแพทย์ นอนแอดมิทที่โรงพยาบาลถึง 3 วัน ระหว่างวันที่ 3-6 ก.ย. เมื่อกลับบ้านเขาก็ยังโทรมาหาบอกอีกว่า จะมาหาหนูที่คอนโด ตอน 2 ทุ่ม วันที่ 9 ก.ย.นี้ ซึ่งหนูสับสน และกลัวมาก”


นอกจากนี้ มีคลิปเสียงสนทนาระหว่าง นักศึกษาสาว กับ ส.ต.ต.

  • โดยนักศึกษาสาวพยายามสอบถามเรื่องใบผลเป่าแอลกอฮอล์
  • ส.ต.ต. บอกว่าวันจันทร์ (9 ก.ย.) ค่อยนัดกัน แล้วถามกลับว่า "อยากได้เหรอ"
  • นักศึกษาสาว ตอบว่า "อยากได้" (ใบผลเป่าแอลกอฮอล์)
  • ส.ต.ต.ถามว่า "ถ้าได้ใบแล้วพี่ได้อะไร เอาอะไรมาแลก"
  • นักศึกษาสาว ตอบกลับ “พี่ได้หนู ได้เงิน หนูได้อะไรจากพี่ รอเอาใบเนี้ย หนูไม่ได้อะไรเลย”
  • ส.ต.ต.บอกว่า “ถ้าหนูโดนดำเนินคดีหนูแย่นะ หนูติดคุกนะ หนูเอางั้นเหรอ”
  • ศึกษาสาว บอกว่า “พี่ก็ขู่หนูอย่างนี้ หนูอยากได้ใบ”
  • ส.ต.ต.บอก “วันจันทร์เจอกัน แค่นี้แหละ ไม่ต้องนัดใครนะ วันจันทร์พี่นัดเราแล้วนะ พี่เลิกงานสัก 2 ทุ่ม ก็ได้ ไม่ต้องมา สภ.เดี๋ยวพี่ไปหา”
  • นักศึกษาสาว บอก “วันจันทร์ 2 ทุ่ม เจอที่คอนโดพร้อมใบ จะทำอะไรหรือเปล่า”
  • ส.ต.ต.บอก “ถ้าทำ เดี๋ยวเอาถุงไป โอเครึเปล่า
  • นักศึกษาสาว บอก วันนั้น...(ชื่อ นศ.สาว)...เมา ถ้ารู้ว่าพี่มี...(ชื่อ นศ.สาว)...ไม่ยอมพี่หรอก”
  • ส.ต.ต. บอก “พี่ก็เมา ไม่รู้ถุงอยู่ตรงไหนในรถนั่นแหละ”


ต่อมา ทีมข่าวได้คุยกับ 'สิบตำรวจตรี' คนดังกล่าว เผยทางโทรศัพท์ว่า ประเด็นเรื่องเงิน 10,000 บาท น้องนักศึกษาให้มาเอง วันนี้ น้องเมาให้ตนช่วยคุยกับคู่กรณีที่ไปชนรถเขา น้องไม่อยากให้ทางบ้านรู้ และไม่อยากให้คู่กรณีเอาเรื่อง นั่งร้องไห้ที่ห้องแจ้งความของ สภ.ธัญบุรี ตนก็สงสาร ตนจะคุยกับประกัน จึงบอกน้องนักศึกษาว่า สินน้ำใจจะให้ประกันยังไงก็คุยกันเอง ตนคุยจนประกันยอมเครมรถให้ทั้งสองฝ่าย ยอมรับน้องนักศึกษาให้เงินตนเอง 10,000 บาท แล้วพูดว่า “หนูจะได้โล่งพี่เอาไปเถอะ” ตนก็ทำตัวไม่ถูก เพราะต้องไกล่เกลี่ยคู่กรณีที่สองฝ่าย ยอมรับพาไปนั่งดื่มที่ผับจริง เพราะคุยกันว่า ถ้าคุยจบ เดี๋ยวไปนั่งคุยกันเท่านั้น ไม่ได้คุยเรื่องเงินเพื่อแลกไม่ถูกดำเนินคดีเมาขับ ให้ประกันมาเป็นพยานก็ได้   


น้องนักศึกษาให้ข่าวเหมือนว่าตนฝ่ายเดียว ตนไม่มีโอกาสได้พูด ขอยืนยันว่าไม่ได้บังคับมีเพศสัมพันธ์ อยู่ที่ร้านก็นั่งดื่มกินปกติ น้องนักศึกษาเต้น ดูรีแล็กซ์มาก ทีแรกจะดื่มเหล้าแบนเดียว แต่นักศึกษาสาวไปสั่งเหล้าเพิ่มอีก 1 กลม


หลังออกจากร้าน น้องนักศึกษาให้ไปส่งที่คอนโด ยอมรับขึ้นไปที่ห้อง ตอนแรกนอนเฉย ๆ จากนั้น ตัวโดนตัว น้องก็เมา ตนเองก็เมา ส่วนเรื่องมีเพศสัมพันธ์ตนไม่ขอพูด แต่ยอมรับไปส่งที่คอนโดจริง


แต่การไปออกข่าวว่า ตนบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ ให้ผมพูดบ้างก็ดีเหมือนกัน ตนมองว่าที่นักศึกษาสาวพูดแบบนี้คงคุยกับคู่กรณีไม่ได้ คงคิดว่าตนจะดำเนินคดีย้อนหลัง ทั้งที่ เรื่องรถชนจบตั้งแต่วันแรกแล้ว 


ยืนยันไม่ได้บังคับให้มามีเพศสัมพันธ์อีก ซึ่งน้องนักศึกษาอยากได้ใบผลเป่าแอลกอฮอล์ที่เป่าขึ้น แต่ตนกักไว้เพราะเป็นคดีของร้อยเวร เป็นหลักฐานทางคดี จึงให้น้องไม่ได้ ตนเป็นแค่สิบเวรรับแจ้งความ ตนคิดว่าน้องนักศึกษาคงไม่พอใจที่ตนไม่เอาใบนั้นไปให้จึงมาร้องเรียน น้องใช้อารมณ์มาพูดเพราะอยากได้ใบนั้นเพื่อความสบายใจ ตนทราบแล้วว่าน้องนักศึกษามาแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตนพร้อมเข้าให้ข้อมูลกับผู้บังคับบัญชา


ต่อมา นางปวีณา หงสกุล ได้พา น.ส.เอ เดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี เข้าพบ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผู้กำกับการ สภ.ธัญบุรี และตำรวจได้รับแจ้งความทันที โดยผู้กำกับการ สภ.ธัญบุรี ได้รับเรื่อง พร้อมสั่งการให้ ส.ต.ต. หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง


เบื้องต้น ในเรื่องของการเปลี่ยนข้อมูลเอกสารการเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์รับเงินสินบน 10,000 บาท บังคับให้ไปมีเพศสัมพันธ์แลกกับผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เข้าข่ายความผิด ม.157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และจะเรียกตัวมาทำการสอบสวน หากพบมีความผิดจะดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZH2pgOAx3JU


คุณอาจสนใจ

Related News