สังคม

สอบได้ที่ 1 ชื่อหาย ยังไม่จบ! ป.ป.ช.จ่ออายัดลังข้อสอบ แฉ ‘ครูเบญ’ โดนขู่ ถ้าไม่หยุดให้ข่าว จะไม่ให้ตำแหน่ง

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2567

938 views

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพและข้อความ ขอความเป็นธรรมระบุว่า “ขอความเป็นธรรม ชื่อฉันหายไปไหน หลังสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่อยู่ดีๆรายชื่ออันดับ 1 หายไป โดยได้โทรไปถามทางต้นสังกัดได้รับแค่คำขอโทษไม่ได้รับคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น”

จากนั้น สพม.สระแก้ว แถลงการณ์น้อมรับความผิด ว่าเหตุเกิดจากเฉลยข้อสอบผิดพลาด ส่งผลต่อคะแนนรวม และกระทบต่อลำดับผู้สอบ แต่เรื่องก็ยังไม่จบแค่นั้นเพราะยังมีข้อครหาที่ยังไม่กระจ่างอีกหลายจุด ทำให้ ป.ป.ช.สระแก้ว ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ต่อมาทางเพจ ‘มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม – CRSJ Foundation’ ได้โพสต์ชี้แจงว่า

“ตามข่าวที่ปรากฏข่าวจากบางสื่อว่า ”ครูเบญ“ ที่สอบติดลำดับ 1 แล้วชื่อหายไป ยินยอมหรือเสนอข้อเรียกร้องต่างๆจนมีการนำเสนอว่า “เรื่องจบ” นั้น

มูลนิธิรณรงค์ฯได้คุยและสอบถาม “ครูเบญ” แล้ว ข้อเท็จจริงคือ ยืนยันว่าไม่ใช่ข่าวจริง และจะเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมหาความจริงต่อไป

ข้อเท็จจริงคือ ทาง สพม. สระแก้ว ได้เข้าไปเจรจากับญาติเพื่อขอให้ จบเรื่อง และมีความพยายามว่าให้ ปิดข่าว จบเรื่อง โดยเสนอข้อเสนอต่างๆตามที่เป็นข่าว

ซึ่งวันจันทร์ที่ 16 นี้ เวลา 09:30 มูลนิธิรณรงค์ฯ จะพาน้องไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงท่าน พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหาความจริงต่อไป

ในนามมูลนิธิรณรงค์ฯ ขอเรียนต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งหลายที่ดำเนินการตามที่เป็นข่าว ไม่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

หากกระบวนการดำเนินสรรหาของของคณะกรรมการท่านเป็นไปโดยสุจริตโปร่งใส ท่านไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องทำเช่นนี้

การกระทำที่เป็นไปตามกระบวนการไม่มีความจำเป็นต้องกังวลอะไรใดๆทั้งสิ้น

และขอให้ทราบว่า มูลนิธิรณรงค์ฯ จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จนกว่าความจริงจะปรากฏ และทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรม เพื่อไม่ให้วงการศึกษาไทยเกิดความเสียหาย

ในเวลาต่อมา ทางเพจยังได้โพสต์ความคืบหน้าของคดี โดยระบุว่า “ป.ป.ช.สระแก้ว ไวมาก อายัดลังกระดาษข้อสอบไว้หมดแล้วแต่…อยากให้อายัดวงจรปิดหน้าห้องเก็บกระดาษด้วย ว่ามีคนเข้าออกกี่คน หลังนำกระดาษข้อสอบไปเก็บเพื่อความกระจ่าง”

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ทางสพม.สระแก้ว ส่งตัวแทนมายื่นข้อเสนอกับญาติของครูเบญ ผู้เสียหายว่า ให้หยุดให้ข่าวทุกกรณี แล้วจะหาตำแหน่งครูผู้ช่วยในพื้นที่ จ.สระแก้วให้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kFIp0Vm68e4

คุณอาจสนใจ

Related News