สังคม

นาทีชีวิต! ชื่นชมตำรวจ ปั๊มหัวใจช่วยเด็ก 14 จมน้ำ จนสัญญาณชีพกลับคืน

โดย passamon_a

9 ก.ย. 2567

142 views

นาทีชีวิต ชื่นชม 2 ตำรวจ ช่วยเหลือเด็กชายวัย 14 ปี จมน้ำ ทำการ CPR จนสัญญาณชีพกลับคืน ก่อนนำส่งโรงพยาบาล รอดชีวิตหวุดหวิด


เจ้าหน้าที่ สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ลำพูน ผ่านศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.แม่ทา มีเหตุคนจมน้ำ ที่สะพานบ้านทาดง ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน จึงได้รายงาน พ.ต.อ.นิรันดร อินผูก ผกก.สภ.แม่ทา, พ.ต.ท.เอกคณิต ขจีจิตร์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่ทา ได้สั่งการให้ ร.ต.อ ดำรงค์ จักขุเรือง รอง สวป.สภ.แม่ทา ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร 20, จ.ส.ต.อานุภาพ ลือเรือง ผบ.หมู่.(ป.)ฯ, ส.ต.ท.ปวริศร หวันชัยศรี ผบ.หมู่.(ป)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ สายตรวจรถยนต์ 201 เข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ประสบเหตุเป็นชาย ทราบชื่อ ด.ช.ดิฐพงษ์ อายุ 14 ปี ได้มีเพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกันช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากน้ำ เจ้าตัวหมดสติ จึงได้ทำการช่วยเหลือ โดยการทำ CPR เบื้องต้น โดยมี จ.ส.ต.อานุภาพ ลือเรือง และ ส.ต.ท.ปวริศร หวันชัยศรี เป็นผู้ทำ CPR และ ร ต.อ.ดำรงค์ จักขุเรือง รอง สวป.สภ.แม่ทา เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ จนมีสัญญาณชีพกลับคืนมา ชีพจรตอบสนอง และได้ประสานรถกู้ชีพเทศบาลตำบลทาสบเส้า เข้าช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ทาต่อไป และต่อมาแพทย์โรงพยาบาลแม่ทา ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่งต่อโรงพยาบาลลำพูน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_vL5duVXM4k

คุณอาจสนใจ

Related News