คลิปเต็มรายการ

‘คณะกองทัพธรรม’ ลุยเต็มข้อ! จับตา ‘แก๊งเชื่อมจิต’ โดน 3 ข้อหา ‘ทนายอนันต์ชัย’ ยัน ปกป้องศาสนา

โดย JitrarutP

4 ชั่วโมงที่แล้ว

17 views

วันนี้ 20 ก.ย. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน เต็มข้อ!!! คณะเชื่อมจิตโดน 3 ข้อกล่าวหา สวนกลับเชื่อมจิตเป็นแค่ความเห็นของสำนักพุทธ ไม่ใช่ของมหาเถรสมาคม ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ ก่อนหน้านี้มีเด็กคนหนึ่ง ที่เป็นกระแสอ้างตัวเองเป็นอนาคามี ด้านมูลนิธิกองทัพธรรมชี้ไม่ถูกต้องร้องเรียนสำนักพุทธ โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ, ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง, มหาหมี ดร.ประยุทธ ประเทศเสนารองประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม

จากกรณีตำรวจ ปอท.ออกหมายเรียกแจ้งข้อกล่าวหา พ่อและแม่ หมอ แอดมินเพจ รวมทั้งทนายความของเด็ก 8 ขวบ ทั้งหมด 8 คน ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ (สำนักพุทธ) พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก (พม.) ข้อหาฉ้อโกงประชาชน (ประชาชน) ส่วนคดีฟอกเงินอยู่ระหว่างการพิจารณา เพราะก่อนหน้านี้ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายมูลนิธิกองทัพธรรม พร้อมทีมงานกองทัพธรรม ก็เคยไปติดตามการดำเนินคดีกับเครือข่ายลัทธิเชื่อมจิต 8 คนแล้ว

ล่าสุด ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 8 คน มีพ่อ แม่ หมอ 2 คน แอดมินเพจ 3 คน และทนายความ 1 คน รวม 8 คน เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว

ด้านทนายความ เด็ก 8 ขวบ กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาทั้ง 3 ข้อกล่าวหาคือ พรบ.คอมพิวเตอร์ พรบ.คุ้มครองเด็ก และข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยตนและผู้ถูกกล่าวหา 8 คน ก็ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และยืนยันว่าไม่ได้ฉ้อโกง

นอกจากนี้ ทนายความยังกล่าวถึงมหติมหาเถรสมาคม ที่ระบุว่าการเชื่อมจิตไม่มีในพระไตรปิฎก ความจริงแล้วเป็นความเห็นของทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่อีกฝ่ายนำมาใช้โจมตีและแจ้งความดำเนินคดีกับตนและพวก ซึ่งตนยืนยันจะแจ้งความกลับทนายอนันต์ชัย

พร้อมแฉ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรณี นายบุญเชิด กิตติธรางกูร รองผอ.สำนักพุทธฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งทั้งที่ภรรยาเคยต้องคดีเงินทอนวัดจำนวน 10 ล้านบาท วอนอยากให้สังคมมองว่าส่วนนี้มีความผิดหรือไม่ และ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของข้อห้ามไม่ให้เด็ก 8 ขวบ ไปทำกิจกรรมเชื่อมจิต ห้ามนำรูปภาพของเด็ก 8 ขวบไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ในระยะเวลา 6 เดือน ได้รับทราบและได้หยุดกิจกรรมแล้ว ในส่วนของเรื่องการทำวัตถุมงคล ไม่มีใครทำ ไม่มีการทำเครื่องราง เป็นแค่เครื่องประดับ เนื่องจากญาติธรรมอยากให้ออกแบบให้ แค่นั้นเอง

ด้าน แม่ เด็ก 8 ขวบ ได้กล่าวถึง กรณีที่เด็ก 8 ขวบ ไปทำบุญถวายสังฆทาน แล้วพระชาตรี ให้พรรับกิจนิมนต์จากน้อง แต่มีการเอารูปภาพดังกล่าวไปเผยแพร่และทำเป็นประเด็น อยากให้คนที่เอาไปเผยแพร่ไตร่ตรองก่อน ว่าทำไมต้องเป็นประเด็น อยากให้พิจารณาตัวเอง และภาพที่มาลงทางเฟซบุ๊ก ก็เป็นภาพที่ท่านอนุญาตให้ลง เป็นแค่ภาพไปกราบท่านเท่านั้น และสำหรับประเด็นที่มีคนกล่าวหาว่าทางน้องกำลังทำเครื่องรางของขลัง ยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะความจริงเป็นแค่เครื่องประดับเท่านั้น

ด้านทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมา ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาด้วยเรื่อง 3 เรื่อง

เรื่องแรก เรื่องพุทธสาวก พนักงานสอบสวน บก.ปอท. รับเรื่องแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ สร้างความเสื่อมเสียให้แก่พระพุทธศาสนา

เรื่องที่สอง อยากจะมาสังเกตการณ์ว่าแก๊งลัทธิเชื่อมจิต มาหรือไม่ เนื่องจากเลื่อนไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ครั้งนี้มารับทราบข้อกล่าวหา ถือว่าผิดคาดมาก เพราะวันนี้มากันครบ รวมถึงหน้าเพจทนายความ โพสต์ว่าจะออกมาแฉกลับ ตนจึงอยากรู้ว่าแฉใคร จะมารอฟัง นั่งดื่มกาแฟรอใกล้ๆ แต่ขอให้แฉเรื่องในประเด็น อย่าแฉเรื่องนอกประเด็นอาจเจอฟ้องกลับได้

เรื่องที่สาม วันที่ 24 กันยายน 2567 เวลาบ่าย 14.00น. ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติตนเองจะเดินทางไปร้องเรียนพระชาตรีซึ่งเจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นปฐมบท ซึ่งอ้างว่าสอนกรรมฐานให้กับปูตินนั้น ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือให้สำนักพุทธศาสนาตรวจสอบ และจะส่งหนังสือกับสถานทูตรัสเซียว่าเป็นศาสตราจารย์จริงหรือไม่ ได้ตำแหน่งศาสตราจารย์มาได้อย่างไร และเป็นที่ปรึกษาของปูตินจริงหรือไม่ ได้สอนวิปัสสนากรรมฐานและได้รับแต่งตั้งเป็นอาจารย์ สอนศาสนาของประเทศรัสเซียจริงหรือไม่

นอกจากนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังกล่าวอีกว่า การดำเนินคดีเชื่อมจิต ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาดำเนินการ ก่อนที่จะมีมติ มหาเถรสมาคมออกมาด้วยซ้ำ หลังจากนั้นเมื่อมติเถรสมาคมออกมาเราจึงนำมาใช้ในการอ้างอิง แต่ที่ทนายความอ้างว่า การเชื่อมจิตไม่มีในพระไตรปิฎก ไม่ใช่มติเถรสมาคม แต่เป็นความเห็นของสำนักพุทธน่าจะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของทนายความเอง

และในช่วงออนไลน์ได้โฟนอินกับ พ.ต.อ.ทองศูนย์ อุ่นวงค์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ชี้แจงว่า ตอนนี้แจ้งข้อหากับกลุ่มนั้นไปทั้งหมด 3 ข้อกล่าวหา และยังมีข้อกล่าวหาอื่นที่กำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ ด้านตำรวจมีหลักฐานพอสมควรแต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีมากน้อยแค่ไหน ด้านการรับโทษนั้นจะเป็นไปตามกฎหมายกำหนดและไม่ได้นักใจอะไรในเรื่องการดำเนินคดี เพราะตามพยานหลักฐานที่มีมั่นใจว่าสามารถดำเนินการไปอย่างราบรื่น และหลังจากนี้ระยะเวลาในการดำเนินคดีต้องเป็นไปกระบวนการทางกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News