สังคม

เจ้าอาวาสเหลืออด ถลกสบงกะวางมวย เหตุพนักงานส่งพัสดุไม่ทอนเงิน ถูกชี้หน้าด่า-ท้าสึกดวลกำปั้น

โดย kanyapak_w

23 ส.ค. 2567

29 views

วันที่ 23 ส.ค.67 นาย จีระติ  ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวิดีโอที่ถ่ายขณะพนักงานส่งพัสดุจะทำร้ายเจ้าอาวาส ขณะทวงถามเงินทอนค่าพัสดุ มาร้องเรียนสื่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับด้านบริการ


เป็นคลิปที่หนุ่มอายุประมาณ 25-30 ปีกำลังชี้หน้าเถียงกับเจ้าอาวาสวัด ลักษณะตีโพยตีพาย และท้าให้เจ้าอาวาสวัดไปสึกมาแล้วมาต่อยกัน ทำให้เจ้าอาวาสขึ้นตามบอกว่า” ไม่ต้องสึกเอาเลย” ทำให้หนุ่มส่งพัสดุถอยออก แล้วไปทำงานต่อ


สอบถามพระครูธรรมวุฒิ อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่าอาตมาสั่งต้นไม้ทางออนไลน์มา 3 ต้น มูลค่ารวมค่าส่ง 370 บาท


ก่อนที่จะถึงวันเกิดเหตุได้มีพนักงานส่งพัสดุโทรศัพท์มาบอกจะเอาสินค้ามาส่ง จึงบอกไปว่าเอามาเลย เมื่อมาถึงพนักงานส่งพัสดุคาดว่าอายุไม่เกิน 30 ปี เอาสินค้ามาให้ตนเอาแบงก์ฉบับละ 1,000 ให้เพราะไม่มีเงินปลีกพอ 370 บาท


จากนั้นพนักงานส่งพัสดุบอกว่าไม่มีเงินทอน เดี๋ยวจะไปขอแตกภายในหมู่บ้านแล้วจะเอามาให้ นานกว่า 20 นาทีไม่เห็นมา จึงโทรตามไม่นานหนุ่มส่งพัสดุได้ขับรถย้อนมา เอาเงินยื่นให้ตน 30 บาทบอกว่าครบแล้ว


จึงรู้สึกว่าไม่ดีเพราะเอาเงินแบงก์ 1,000 ไปหนุ่มส่งพัสดุได้ขับรถออกจากวัดไปอีก แล้วย้อนมาบอกว่า” ผมให้แบงก์ 500 ไปแล้วนะ” ยิ่งงงอีกเพราะได้รับเงินทอนมาทั้งหมดเพียง 30 บาทเท่านั้น


จนกระทั่งวันเกิดเหตุคือวันที่ 17 ส.ค.พนักงานส่งพัสดุได้เอาสินค้ามาส่งพระรูปอื่นในวัด จึงทวงถามเงินทอนอีกแต่พนักงานส่งพัสดุไม่ยอมรับอ้างว่าให้ไปแล้วจึงเกิดการโต้เถียงกันดังกล่าว


เจ้าอาวาสกล่าวด้วยว่า อาตมามีสติครบไม่หลงลืมง่ายขนาดนั้น เพราะเงินมีแค่นั้นจำได้แม่น ประกอบกับพฤติกรรมของพนักงานส่งพัสดุคนนี้ชาวบ้านรู้กันดีไม่อยากพูดมาก ที่ผ่านมาเงินทอน 10-20 บาทตนไม่เคยเอา แต่ครั้งนี้เป็นการทำซึ่งหน้าเกินไปจึงไม่ยอม “แต่อย่าท้า”


ด้านนายจีระติ ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า เหตุเกิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่วัดบ้านหนองใหญ่ ต.หนองใหญ่ วันนั้นเป็นวันพระตนได้ยินเสียงโต้เถียงกันจึงเดินเข้าไปดู พบว่ามีหนุ่มส่งพัสดุ กำลังชี้หน้าด่าพระครูธรรมวุฒิ แต่ดูแล้วพฤติกรรมของหนุ่มส่งพัสดุ เป็นคนก้าวร้าวเหมือนจะทำร้ายเจ้าอาวาส จึงเข้าไปแล้วถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น คลิปดังกล่าวตนเป็นคนถ่ายแต่เป็นช่วงหลัง ซึ่งก่อนหน้านั้นหนุ่มส่งพัสดุ พูดจาอาฆาตมาดร้ายกับเจ้าอาวาสมากกว่านี้


ในฐานะที่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้าน พระคือลูกบ้านเช่นเดียวกัน แต่เห็นพฤติกรรมแล้วพนักงานส่งพัสดุเป็นบุคคลอันตรายมากกว่า จึงอยากจะฝากถึงบริษัทต้นสังกัดให้มีบทลงโทษกับพนักงานคนนี้


อีกมุมหนึ่งก็อยากจะฝากไปถึงพนักงานส่งพัสดุถ้าคิดว่าทำถูกให้มาพูดคุยกันดีๆ เพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย ไม่ใช่มาก้าวร้าวต่อพระสงฆ์ ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้หนุ่มส่งพัสดุได้โทรศัพท์มาบอกว่าห้ามเผยแพร่คลิปมิเช่นนั้นจะฟ้องผู้ใหญ่บ้าน แต่ตนไม่สนใจเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์

คุณอาจสนใจ

Related News