สังคม

ไอเดียสุดปัง LGBTQ ม.3 รีไซเคิลของเหลือใช้ ออกมาเป็นชุดสวยสุดอลัง

โดย kanyapak_w

20 ส.ค. 2567

147 views

(20 ส.ค. 2567) ที่บ้านหัวนา ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้พบกับนายอติรุจ หาญจันทร์ นักเรียนLGBTQ ชั้น ม.3 ของโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา ที่ได้มีไอเดียสุดเจ๋ง พร้อมเพื่อน ๆ ที่กำลังเร่งมือนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์ ประดอยให้เป็นชุดที่สวยงามได้อย่างลงตัว ก่อนที่นำเข้าแข่งขันเข้าประกวดในหัวข้อ “นำสิ่งที่ไม่ได้ใช้นำมาประดิษฐ์” ของทางโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา



นายอติรุจ หาญจันทร์ นักเรียน LGBTQ ชั้น ม.3 ได้นำไปดูชุดที่ประดิษฐ์ขึ้นมา พบว่ามีความสวยงาม สร้างความแปลกตา อีกทั้งยังถือว่าเป็นการส่งเสริมน้อง ๆ นักเรียน ให้มีความคิด ในการประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้ และรีไซเคิลให้นำกลับมาใช้ประโยชน์อีก โดยชุดนี้พบว่ามีทั้งเศษผ้า เศษฝาเบียร์ ฝาขวดเหล้า เศษหมวกสาน เศษผ้าสแลน มาประดิษฐ์อย่างสวยงาม เหมือนกับชุดที่จะเข้าประกวดงานที่ยิ่งใหญ่



นายอติรุจ บอกว่าตนเองนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากนกยูง ที่อยู่จังหวัดลพบุรี โดยชุดนี้ได้ประดิษฐ์ขึ้นมาโดยทำจากเสื้อผ้าเก่ารีไซเคิลของแม่ ส่วนกระดาษแข็งก็นำมาจากห้องพักครูในโรงเรียน ส่วนบริเวณหน้าอกทำมาจากหมวกเก่าของคุณตา ซึ่งคุณตากำลังจะทิ้ง จึงได้ขอคุณตามาเพื่อที่จะนำมาประดิษฐ์ให้เข้ากับชุด ส่วนฝาขวดต่างๆก็ได้เก็บมาจากบริเวณรอบๆบ้าน ส่วนเพชรพลอยที่ติดบริเวณลำตัวตนก็นำมาจากงานศิลปะที่เหลือเหลือใช้



ทั้งหมดชุดที่ตนทำมานั้นมีค่าใช้จ่ายก็คือค่ากาว ประมาณ 100 บาท ซึ่งหลังจากที่ตนประดิษฐ์ชุดเสร็จแล้วตนก็จะนำไปประกวดและเข้าแข่งขันชุดรีไซเคิลกับทางโรงเรียน นั้นมีความตั้งใจทำชุดนี้ขึ้นมา โดยความคิดส่วนตัว และทำในช่วงเวลาว่างใหเกิดประโยชน์ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชัยภูมิ ,ชุดรีไซเคิล

คุณอาจสนใจ

Related News