สังคม

ระบมทั่วร่าง! แม่ค้าตกท่อลึกร่วม 3 เมตร ญาติจัดเรียกขวัญจุดที่ตก เทศบาลรุดเปลี่ยนฝาท่อใหม่

โดย nattachat_c

9 ก.ย. 2567

135 views

แม่ค้าเล่านาทีชีวิต! ยืนบนฝาท่อเก่า ร่วงทะลุตกท่อระบายน้ำ คนทั้งตลาดรีบวิ่งมาช่วยเหลือ เอาบันไดพาดลงไปในท่อให้ปีนขึ้นมา ซี่โครงเจ็บจากการฟาดโดนปากท่อ เผย คนเดินเหยียบทุกวัน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุ ด้านเทศบาลฯ แก้ไขเปลี่ยนฝาท่อใหม่แล้ว พร้อมบอกจะเยียวยาให้


เพจ ซีซีทีวีลิซึ่ม กล้องวงจรปิด ได้เผยภาพกล้องวงจรปิด บริเวณซอยถนนคนเดิน อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เวลา 18.25 น. เป็นนาทีที่แม่ค้ารายหนึ่งซึ่งขายของอยู่ตลาดดังกล่าว เดินมาเพื่อจะนั่งเก้าอี้ที่ตั้งอยู่บนฝาท่อระบายน้ำ


ขณะที่ยืนอยู่บนฝาท่อเก่า จู่ ๆ ฝาท่อ ซึ่งเป็นแผ่นปูนเกิดชำรุด และยุบลงไป ทำให้แม่ค้าตกลงไปในท่อระบายน้ำทั้งตัว ก่อนที่คุณน้าของแม่ค้าซึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ จะรีบวิ่งไปดู ตะโกนเรียกชื่อหลานสาวที่ตกอยู่ในท่อ และตะโกนให้คนมาช่วย คนละแวกนั้นพากันมามุงดูเพื่อจะช่วยเหลือ ซึ่งเห็นว่าแม่ค้าที่ตกอยู่ในท่อยังปลอดภัย แต่ขึ้นจากท่อไม่ได้ คุณน้าของแม่ค้าจึงพยายามโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ


ระหว่างนั้น คุณน้าเหลือบไปเห็นช่างติดตั้งกล้องซีซีทีวี ที่มีบ้านอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ กลับบ้านมาพอดี จึงตะโกนถามว่า "มีบันไดไหม" ช่างมีบันไดพอดี จึงเอาบันไดหย่อนพาดลงไปในท่อระบายน้ำให้แม่ค้าปีนขึ้นจากท่อ


เบื้องต้นทราบว่า ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มาก ก่อนจะไปตรวจอาการที่โรงพยาบาล ขณะที่ทางเพจ ระบุว่า “นาทีฉุกเฉิน ตกท่อระบายน้ำหน้าบ้าน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกเวลา ดีน้องไม่เป็นอะไรมากครับ”


ต่อมา ทีมข่าวได้คุยกับ น.ส.ศิริวรรณ ผางเวียง อายุ 32 ปี แม่ค้าที่ตกท่อระบายน้ำ เปิดเผยว่า ทีแรกไม่รู้สึกเจ็บ แต่พอไปหาหมอแล้วกลับมาบ้าน รู้สึกเจ็บ วันต่อมาลุกไม่ได้ ตอนนี้ ปวดบริเวณซี่โครงด้านซ้าย เป็นแผลถลอก ฟกช้ำ พร้อมเล่าว่า ตนเป็นแม่ค้ามาขายบาร์บีคิวที่ถนนคนเดินทุกวันพุธ ก่อนเกิดเหตุ ยืนอยู่บนฝาท่อระบายน้ำ จู่ ๆ แผ่นปูนก็ยุบลงไปเลย ตนขายบาร์บีคิวตรงนั้นประจำ เหยียบฝาท่อนั้นประจำ ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุอะไร


หลังตกลงไปในท่อ น้าสาวยืนอยู่ตรงนั้นพอดีจึงเรียกคนมาช่วย ช่วงที่ตกลงไปรักแท้ฟาดกับขอบท่อแรงมาก ท่อลึกเกือบ 3 เมตร  ตนเองขึ้นจากท่อไม่ได้ แต่มีคนนำบันไดมาพาดให้ตนปีนขึ้นมา ตนไม่เคยคิดว่าฝาท่อจะชำรุด เพราะเห็นแข็งแรงและหนาแน่นดี หลังเกิดเหตุเทศบาลตำบลภูเขียวมาเยี่ยม และบอกจะเยียวยาให้ แต่ตนยังไม่ทราบว่าจะเยียวยาอย่างไร ขณะที่ ทางครอบครัว และญาติ ๆ ก็มาทำพิธีเรียกขวัญที่จุดเกิดเหตุ


ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายคฑาวุฒิ สังเกตุ หรือช่างจ๊อด ช่างติดตั้งกล้องซีซีทีวีกล้องวงจรปิด และเป็นคนที่นำบันไดมาพาดลงไปในท่อระบายน้ำ ให้แม่ค้าปีนขึ้นมาจากท่อ เล่าว่า หน้าบ้านตนมีตลาดถนนคนเดิน และแม่ค้าที่ประสบเหตุ ก็เห็นมาขายบาร์บีคิวทุกวันพุธ ซึ่งฝาท่อที่เกิดเหตุ ก็เห็นว่าแม่ค้า ประชาชนเดินเหยียบทุกวัน วันเกิดเหตุ ช่วงประมาณ 6 โมงเย็น ตนกลับจากทำงาน พอจอดรถ และกำลังเก็บเครื่องมือเก็บบันไดลงจากรถ ก็ได้ยินเสียงดังตู้ม จากนั้น ญาติของแม่ค้าที่ตกท่อ ก็มาขอให้ตนเอาบันไดไปช่วยหน่อย ตนก็รีบวิ่งเอาบันไดไปหย่อนลงในท่อ แล้วประคองแม่ค้าคนดังกล่าวขึ้นมา โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บมาก แต่ทางครอบครัวของแม่ค้าไม่สบายใจ จึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลเพราะเกรงว่าจะช้ำใน เท่าที่ตนเห็นท่อน่าจะลึก 2 เมตรครึ่ง


สำหรับท่อระบายน้ำนี้เป็นของเทศบาลตำบลภูเขียว ปากท่อเป็นแผ่นปูนซีเมนต์ 2 แผ่นประกบกัน ดูแข็งแรง แต่ไม่คิดว่าจะชำรุด หลังเกิดเหตุทางเทศบาลฯ ได้มาซ่อมแซมปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนฝาท่อใหม่แล้ว แต่เปลี่ยนแผ่นปูนแค่แผ่นเดียว อีกแผ่นไม่ได้เปลี่ยน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TLKNDm3-_ZQ



คุณอาจสนใจ

Related News