สังคม

สะเทือนใจ แม่ขโมยบันไดหาเงินซื้อนมให้ลูก ชาวบ้านแจ้งจับ เด็กวัย 1 ขวบ เคว้งญาติไม่รับเลี้ยง

โดย thanaporn_s

12 ส.ค. 2567

793 views

วันนี้ 11 ส.ค.2567 ตร.สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งจากกำนัน ต.บ้านจันทน์ แจ้งว่า ชาวบ้านจับสองผัวเมียที่ก่อเหตุขโมยบันไดอลูมิเนียมของร้านสหการบ้านทรายมูล ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง เอาไว้ได้ โดยชาวบ้านบอกจะดำเนินคดีเอาเรื่องในข้อหาลักทรัพย์ให้ถึงที่สุดเพราะสองผัวเมียคู่นี้ก่อเหตุลักขโมยซ้ำซาก เตือนแล้วก็ไม่ฟังทั้งที่มีลูกน้อยวัยขวบเศษ อยากให้ทำงานอาชีพสุจริต แต่ก็ยังดันขโมยสิ่งของชาวบ้านไปทั่วทั้งตำบลบ้านจันทน์


ทั้งนี้ชาวบ้านยันเอาเรื่องสองผัวเมีย แต่ก็อดสงสารลูกน้อยวัยขวบเศษของสองผัวเมียคู่นี้ไม่ได้ เพราะยังไม่รู้ว่าพ่อแม่ติดคุกแล้ว เด็กน้อยจะอยู่กับใคร ส่วนญาติๆ ก็ไม่มีใครรับไปเลี้ยง ต่อมา ตร.ได้คุมตัวสองผัวเมียมาดำเนินคดีที่ สภ.บ้านดุง ในข้อหา “ลักทรัพย์” โดยมีนายวีระพล แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดตเดินทางไปรับเด็กน้อยวัยขวบเศษมาด้วย ส่วนแนวทางการช่วยเหลือเด็กที่พ่อแม่ถูกจับแล้วเด็กไม่มีที่ไป ตร.จะหาทางช่วยเหลืออีกทีหนึ่ง


ต่อมาเวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.บ้านดุง พบว่า เจ้าหน้าที่ ตร.กำลังเดินทางไปส่งหนูน้อยวัยขวบเศษ ยังบ้านพักเด็กและเยาวชน จ.อุดรธานีในตัวจังหวัดฯพอดี เพราะเด็กน้อยไม่มีใครดูแล หลังพ่อแม่ถูกจับข้อหาลักทรัพย์ ขณะที่ น.ส.ปู อายุ 24 ปี บอกว่า ตนเองยอมรับว่าขโมยบันไดของร้านสหการจริง เพราะลูกสาววัยขวบเศษ ชื่อน้องเหมยร้องไห้งอแงอยากกินนมตั้งแต่เมื่อคืน แต่ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก จึงได้ชวนสามีคือนายนิว อายุ 18 ปี ไปเอาบันไดไปขาย แต่คนที่รับซื้อเขาเห็นแล้วสงสารไม่รับซื้อให้เงินมา 40 บาท ก็เลยเอาไปซื้อนมให้ลูก จนชาวบ้านตามไปเจอจึงจับตัวเอาไว้ส่' ตร. ส่วนที่ว่าตนเองและสามีตระเวณลักทรัพย์ชาวบ้านทั้งปาล์ม ขี้ยาง ยืนยันไม่ได้ไปขโมยเลย มีแต่ชาวบ้านหาเรื่องให้


เหตุที่เกิดขึ้นวันนี้ หนูขอโทษที่ทำไปแบบนี้ ไม่อยากทำแต่จำใจเพราะลูกสาวร้องหิวนมไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกแม้แต่บาทเดียว ผู้สื่อข่าวถามว่า ติดยาเสพติดด้วยใช่ไหม น.ส.ปู ก็ยอมรับว่าติดยาบ้าด้วยทั้งตนเองและสามี แต่สัญญาหลังติดคุกและไปบำบัดจะตั้งใจมาดูแลลูก หางานทำสุจริต ไม่หันไปเสพยาอีกแล้ว โดย ตร.เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สองสามีภรรยาถูกจับ จะได้ไปบำบัดเลิกยาเสพติดซะที

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ จะขึ้นรถสายตรวจเพื่อไปส่งน้องเหมย ลูกสาวคนเดียวของน.ส.ปู เพื่อให้ไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กฯ น.ส.ปู ขอติดรถไปด้วยเพื่อไปส่งลูกเป็นครั้งสุดท้าย ตร.อนุญาติให้ไปส่งลูกสาวด้วยก่อนกลับมาอยู่ห้องขัง ก่อนจะขึ้นรถ น.ส.ปู ได้โอบกอดลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายไว้ข้างอกจนแน่ พร้อมบอกน้องเหมยว่า  "อีหล่าจะดื้อเด้อ แม่ฮักอีหล่าเด้อ แม่สัญญาจะไม่ขโมยของใครอีก และจะเลิกยาเสพติด กลับมาจะหางานทำสุจริตดูแลอีหล่าอย่างดี" โดยน้องเหมยลูกสาวเหมือนรับรู้ได้ ซบตรงอกแม่ทันที ขณะที่ ตร.และชาวบ้านที่มาติดต่อที่โรงพักเห็นภาพแล้วหดหู่ใจ ลูกสาววัยขวบเศษต้องเคว้งคว้างพ่อแม่ถูกจับติดคุกในข้อหาลักทรัพย์



แท็กที่เกี่ยวข้อง  วันแม่ ,เด็กหญิง ,แม่โดนจีบ

คุณอาจสนใจ

Related News