สังคม

เจ้าหน้าที่กู้ชีพและพลขับรถโรงพยาบาลวอนอย่าตัดหน้ารถและขับตามท้าย บอกให้ทางเหมือนให้ชีวิต

โดย kanyapak_w

31 ก.ค. 2567

252 views

31 กรกฎาคม 2567 ทางด้านนายเชาวลิต อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ได้นำคลิปมาให้สื่อมวลชน ช่วยประชาสัมพันธ์บอกผู้ใช้รถใช้ถนน หลังจากพักหลังมานี้เวลามีรถกู้ชีพกู้ภัยหรือรถพยาบาล เปิดสัญญาณไฟหรือเสียงไซเรน เพื่อขอทางในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บ มักเจอบ่อยครั้งกับผู้ที่ใช้ทางและไม่ให้ทางหรือ ขับรถตัดหน้ารถพยาบาลหรือรถกู้ภัยมากขึ้น เช่นเดียวกันกับตนที่ขับรถโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เจอเหตุการณ์ดังกล่าวมากขึ้น



โดยการที่ขับรถพยาบาลหรือรถกู้ภัยที่เปิดสัญญาณไฟเสียงไซเรน เป็นการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือผู้ได้รับบาดเจ็บวิกฤต ต้องใช้ความรวดเร็ว เพราะทุกวินาทีคือชีวิตของผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บภายในรถ หากเจอเหตุการณ์ขับรถตัดหน้าขึ้นมา ถ้าไม่สามารถหยุดรถได้อาจจะเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น



และอาจจะมีการสูญเสียทรัพย์สินชีวิตและร่างกาย เช่น เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 12.37 น ตนได้ขับรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยวิกฤตจากโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ เพื่อไปที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ โดยใช้เส้นทางถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าพระประแดง ตนได้ขับรถเปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนมาตลอดทางส่วนพยาบาลและแพทย์ก็ดูแลผู้ป่วยอยู่ด้าน พอขับมาถึงบริเวณจุดกลับรถหน้าปากซอยวัดชมนิมิตรถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าพระประแดง ตนได้เปิดสัญญาณไฟขอทางมาโดยตลอดพอมาถึงจุดกลับได้มีรถรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบสีขาว ได้ออกมาจากจุดกลับรถเพื่อจะมุ่งหน้าเข้าซอยวัดชมนิมิตรโดยกระทันหัน โชคดีที่เราเบรคและหยุดรถไม่ได้ทัน ถ้าไม่งั้นอาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น




และเหตุการณ์ล่าสุดวันนี้เวลาประมาณ 12.50 น ตนได้ขับรถไปรับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อจะกลับไปที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ก็เปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนขอทางมาโดยตลอด พอมาถึงจุดกลับรถก่อนขึ้นทางด่วนกาญจนาบริเวณช้างสามเศียร ถนนสุขุมวิท ก็มีรถกระบะ 4 ประตูสีดำกับรถออกมากะทันหันเช่นกัน โชคดีที่หยุดรถได้



สุดท้ายนี้ก็อย่ามาถึงชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนน หากพบเห็นเอารถกู้ภัยหรือรถกู้ชีพที่เปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนมา ช่วยกรุณาให้ทางสักนิด เพราะทุกวินาทีคือชีวิตของผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บที่อยู่ในรถ และถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ก็จะเกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เพราะรถกู้ชีพกู้ภัยหากมีผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บวิกฤตต้องใช้ความเร็ว เพื่อให้ไปถึงโรงพยาบาลได้อย่างทันท่วงที จึงอยากจะฝากบอกผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ให้ทางเหมือนให้ชีวิตกับผู้บาดเจ็บและผู้ป่วยภายในรถกู้ชีพกู้ภัย





คุณอาจสนใจ

Related News